Báo Đồng Nai điện tử
En

Đêm trắng Sochi

10:07, 06/07/2018

Dù là nước chủ nhà nhưng ngay bản thân người dân Nga không mấy tin đội nhà đi đến đây. Điều đó thể hiện qua việc lượng vé đặt mua xem trận tứ kết trước đó, tuy nhiên giờ thì mọi nẻo đường đều đổ về Sochi, thành phố chỉ cách Moskva 2 giờ bay, thiên đường nghỉ dưỡng ven Biển Đen, được ví như một "Thụy Sĩ thu nhỏ trong lòng nước Nga".

Dù là nước chủ nhà nhưng ngay bản thân người dân Nga không mấy tin đội nhà đi đến đây. Điều đó thể hiện qua việc lượng vé đặt mua xem trận tứ kết trước đó, tuy nhiên giờ thì mọi nẻo đường đều đổ về Sochi, thành phố chỉ cách Moskva 2 giờ bay, thiên đường nghỉ dưỡng ven Biển Đen, được ví như một “Thụy Sĩ thu nhỏ trong lòng nước Nga”.

Nếu Saint Petersburg được mệnh danh là thủ phủ phương Bắc thì Sochi chính là thủ phủ phương Nam và nó đã hoàn toàn thay da đổi thịt, trở nên nổi tiếng khi được đầu tư 60 tỷ USD xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho Olympic mùa đông 2014.

Sau chiến tích đầy bất ngờ của Nga trước Tây Ban Nha ở vòng 1/8, các chuyến bay đến Sochi nhanh chóng kín chỗ, với giá vé nhảy vọt từng phút. Ngay cả các chuyến tàu, dù mất đến gần 24 giờ di chuyển từ Moskva cũng kín chỗ. Nhiều CĐV Nga “chịu chơi” quyết định lái xe vượt quãng đường 2 ngàn km để cổ vũ đội nhà.

Sochi dự kiến sẽ đón khoảng 100 ngàn CĐV đến theo dõi trận tứ kết Nga - Croatia, trong khi sức chứa của sân Olympic Fisht, vốn được cải tạo từ sân vận động trung tâm của Olympic mùa đông 2014, chỉ là hơn 44 ngàn chỗ. Không chỉ có CĐV Nga mà khoảng 10 ngàn CĐV Croatia cũng sẽ đến Sochi để cổ vũ cho đội tuyển ca rô đỏ trắng.

Không phải Moskva hay Saint Petersburg, “trái tim” của nước Nga những ngày này là Sochi. Và nếu đội tuyển Nga làm nên lịch sử lần đầu tiên vào bán kết World Cup thì đêm nay sẽ là đêm trắng không chỉ ở thủ phủ phương Nam mà trên mọi thành phố của xứ sở Bạch Dương.

Đông Hà (từ Nga)

Tin xem nhiều