Báo Đồng Nai điện tử
En

Oseni với thách thức 25 bàn

11:04, 18/04/2018

8 lần "nổ súng" chỉ sau 5 trận đầu tiên của mùa giải (bằng cả giai đoạn lượt về năm ngoái) để sớm "một mình một ngựa" dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới, Ganiyu Oseni đã vượt qua Hoàng Vũ Samson và Đỗ Merlo để trở thành cầu thủ có khởi đầu ấn tượng nhất trong lịch sử V.League

8 lần “nổ súng” chỉ sau 5 trận đầu tiên của mùa giải (bằng cả giai đoạn lượt về năm ngoái) để sớm “một mình một ngựa” dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới, Ganiyu Oseni đã vượt qua Hoàng Vũ Samson và Đỗ Merlo để trở thành cầu thủ có khởi đầu ấn tượng nhất trong lịch sử V.League (cả Samson và Merlo đều chứng kiến cú hat trick của Oseni ở vòng 5 để vượt mặt mình, một người trên khán đài còn người kia bên kia chiến tuyến). Đáng chú ý, 3 bàn thắng vào lưới SHB.ĐN được chân sút Hà Nội lần lượt ghi bằng chân phải, đầu và chân trái.

Oseni chính là thành viên của đội tuyển U.17 Nigeria vô địch thế giới 2007, giải đấu ra mắt của những ngôi sao sau này như Toni Kroos (Đức, cầu thủ xuất sắc nhất); Camacho, Nacho, Bojan, thủ môn De Gea (Tây Ban Nha); Keita (Pháp); Benteke (Bỉ); Maicon, Fabio (Brasil)... Ở U.17 World Cup năm ấy, dù chưa tròn 16 tuổi nhưng với chiếc áo số 2, Oseni ra sân cả 6 trận, trong đó đá chính 6 và ghi 1 bàn thắng vào lưới Nhật Bản. Anh được gọi vào tuyển U.23 của “Đại bàng xanh” dự vòng loại Đại hội Thể thao châu Phi 2011 và có cú đúp trong chiến thắng 6-1 trước Liberia.

Năm 2011, Oseni đến Việt Nam và với 9 bàn thắng tại Giải hạng nhất đã góp công lớn đưa K.Kiên Giang thăng hạng và ngay mùa đầu tiên ra mắt V.League đã có 11 bàn. Tiếp đó, Oseni kinh qua một loạt CLB: HAGL (2013, 10 bàn), ĐTLA, B.BD,  Cần Thơ và ở giai đoạn lượt về mùa rồi mới cập bến Hà Nội.

Với những chân chuyền và đồng đội giỏi kiến thiết ở đội bóng thủ đô, tiền đạo 27 tuổi người Nigeria đang đứng trước cơ hội xô đổ hàng loạt thách thức để đi vào lịch sử sân cỏ Việt. Đó là kỷ lục chuỗi “nổ súng” 9 trận liên tiếp (12 bàn) của Đỗ Merlo cho SHB.ĐN (ngoài trận khai mạc gặp Hải Phòng, Oseni đã lập công 4 trận liên tiếp). Đặc biệt là cột mốc 25 bàn thắng của Lê Huỳnh Đức lập ở Giải vô địch quốc gia 1996 và 24 bàn của Đỗ Merlo ở kỷ nguyên V.League (mùa 2016).

Trường Xuyên

Tin xem nhiều