Báo Đồng Nai điện tử
En

U.23 Việt Nam: 3 ngày trước giờ xung trận

10:01, 07/01/2018

Trưa qua 7-1, U.23 Việt Nam đã rời Trung tâm thể thao Kim Sơn, Thượng Hải chuyển tới TP.Côn Sơn, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), nơi đội sẽ thi đấu 2 trận đầu tiên của bảng D gặp U.23 Hàn Quốc và U.23 Australia.

Trưa qua 7-1, U.23 Việt Nam đã rời Trung tâm thể thao Kim Sơn, Thượng Hải chuyển tới TP.Côn Sơn, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), nơi đội sẽ thi đấu 2 trận đầu tiên của bảng D gặp U.23 Hàn Quốc và U.23 Australia. Trước khi lên đường, HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách 23 cầu thủ đăng ký chính thức với việc loại 2 cái tên cuối cùng là A Hoàng (HAGL) và Lê Thanh Bình (FLC Thanh Hóa).

HLV Park Hang-seo chỉ đạo các cầu thủ trong bài tập chiến thuật tại Trung tâm thể thao Kim Sơn(Thượng Hải, Trung Quốc).
HLV Park Hang-seo chỉ đạo các cầu thủ trong bài tập chiến thuật tại Trung tâm thể thao Kim Sơn(Thượng Hải, Trung Quốc).

Trường hợp A Hoàng là rất đáng tiếc. Tại M-150 Cup ở Thái Lan, cầu thủ đa năng này chơi đủ cả 3 trận, trong đó có 2 trận đá chính trước U.23 Myanmar và Thái Lan trong vai trò tiền vệ trái (trong sơ đồ 3-4-3) và hậu vệ trái (khi chơi 4-1-4-1) luân phiên với Đoàn Văn Hậu (A Hoàng cũng có thể chơi ở cánh phải). Nhưng từ Thái Lan trở về, A Hoàng gặp phải chấn thương cơ háng không kịp bình phục khiến không thể tham gia 2 trận giao hữu cuối cùng của U.23 Việt Nam với Ulsan Hyundai và U.23 Palestine. Cầu thủ HAGL quả không có duyên với đội tuyển khi giữa năm ngoái cũng vì chấn thương anh đã phải lỡ hẹn với vòng loại U.23 châu Á và SEA Games 29. Còn Thanh Bình là do đã không thể hiện được mình khi được trao cơ hội 78 phút trên sân trong trận gặp U.23 Uzbekistan. Tuy nhiên như vậy U.23 Việt Nam sẽ bước vào giải chỉ với đúng 2 tiền đạo: Công Phượng, Đức Chinh. A Hoàng và Thanh Bình đã chia tay đội và trở về nước vào chiều nay 8-1.

Trước đó, sau trận giao hữu với Palestine ngay sáng hôm sau 5-1, U.23 Việt Nam đã ra sân tập luyện bình thường. Rất may sau 2 ngày liên tiếp lạnh buốt vì mưa dai dẳng, trời trở nên tạnh ráo. HLV Park Hang-seo cũng điều chỉnh giáo án nhả dần khối lượng cho các cầu thủ. Một chút âu lo khi tiền vệ Quang Hải không có mặt trong buổi tập nhưng anh đã sớm xuất hiện trở lại vào ngày sau đó.

Để tạo tâm lý thoải mái, HLV Park đã quyết định cho nghỉ buổi tập chiều 6-1 để toàn đội có chuyến thăm thú, mua sắm tại TP.Thượng Hải. Các cầu thủ rất phấn khởi bởi kể từ ngày sang Trung Quốc đóng quân tại Trung tâm thể thao Kim Sơn, cách xa nội thành Thượng Hải đến 60km nên sau các buổi tập, họ chỉ sinh hoạt trong phòng vừa để tránh cái lạnh, vừa dành sức tập. Xuân Trường và đồng đội chia thành 4 nhóm tham quan các di tích nổi tiếng, thưởng thức các món truyền thống của Thượng Hải, thành phố cảng nổi tiếng bậc nhất của Trung Quốc với rất nhiều giá trị văn hóa, lịch sử cùng các công trình kiến trúc hiện đại. Sau đó toàn đội cùng dùng bữa tối tại nhà hàng.

Về Côn Sơn, U.23 Việt Nam được AFC bố trí đóng quân tại khách sạn 5 sao Jinling Grand. Sáng nay 8-1 đội nghỉ tập, chiều cùng ngày HLV trưởng Park Hang-seo sẽ tham dự cuộc họp kỹ thuật cùng BTC, do đó buổi tập đầu tiên tại địa điểm mới của U.23 Việt Nam chỉ được tiến hành vào 8 giờ tối nay.

Trường Xuyên

(từ Giang Tô, Trung Quốc)

Tin xem nhiều