Báo Đồng Nai điện tử
En

U.23 Việt Nam hoàn tất quá trình chuẩn bị

11:01, 05/01/2018

Với cuộc sát hạch cuối cùng hòa 1-1 trong trận giao hữu với U.23 Palestine chiều 4-1 trên đất Thượng Hải (Trung Quốc), U.23 Việt Nam đã kết thúc chu trình chuẩn bị, chỉ còn chờ giờ xung trận.

Với cuộc sát hạch cuối cùng hòa 1-1 trong trận giao hữu với U.23 Palestine chiều 4-1 trên đất Thượng Hải (Trung Quốc), U.23 Việt Nam đã kết thúc chu trình chuẩn bị, chỉ còn chờ giờ xung trận.

U.23 Việt Nam (áo đỏ) thu được nhiều kết quả sau trận hòa U.23 Palestine.
U.23 Việt Nam (áo đỏ) thu được nhiều kết quả sau trận hòa U.23 Palestine.

2 quyết định đáng chú ý của HLV Park Hang-seo ở trận đấu này, đó là: từ bỏ đội hình 3-4-3 để sử dụng 4-1-4-1 và “cất” Công Phượng (chỉ vào sân 15 phút cuối). Có vẻ như sau M-150 Cup, kể từ trận giao hữu với Ulsan Hyundai, nhà cầm quân Hàn Quốc đã lắng nghe những góp ý của các trợ lý và dư luận, các cầu thủ Việt Nam chưa đủ thời gian làm quen và thích nghi với sơ đồ 3 trung vệ. Hơn nữa trước các đối thủ vượt trội về thể hình, thể lực ở VCK U.23 châu Á, U.23 Việt Nam chắc chắn phải chơi phòng ngự phản công là chủ yếu, nên bố trí sự hiện diện thường trực của 4 hậu vệ cùng 1 tiền vệ chuyên đánh chặn sẽ an toàn, hợp lý hơn. Với 4-1-4-1 đội hình cũng cân bằng và cự ly giữa các tuyến, các vị trí sẽ đảm bảo hơn, tránh được khoảng trống quá lớn ở 2 nách và trung lộ để đối phương khai thác phản công. Với động thái này của ông Park, nhiều phần chắc đây sẽ là sơ đồ chiến thuật chính của U.23 Việt Nam tại giải.

Với trường hợp Công Phượng, quân bài chủ lực trên hàng công trong cả 4 trận đấu trước đó, có phỏng đoán e ngại anh chưa đạt thể trạng tốt nhất sau chấn thương cách đây 1 tuần, nên HLV Park không muốn mạo hiểm. Tuy nhiên thực tế Phượng đã có thể tập cùng đồng đội hoàn toàn bình thường. Lý do khiến thủ quân HAGL chỉ xuất hiện 15 phút cuối, có lẽ chỉ là do vị HLV vốn rất đề cao tính bảo mật này, muốn “ém” Công Phượng, không để “lộ bài” trước các “do thám” của đối thủ. Hoặc vì Hàn Quốc, Australia đã quá rành rẽ tiền đạo U.23 Việt Nam khi từng đối đầu ở vòng loại hay ở cấp độ U.19 trước đây, nên ông Park muốn sẵn sàng cho một phương án 2 với tam giác Văn Toàn, Quang Hải và Đức Chinh thay Công Phượng ở đỉnh cao nhất. Tiền đạo dự World Cup U.20 này đã nắm bắt rất tốt cơ hội khi lập công trong cả 2 trận gần nhất khi Công Phượng không có mặt.

Tuy nhiên với khâu phòng ngự những phương án nhân sự của ông Park lại chưa mang đến kết quả như vậy khi một lần nữa U.23 Việt Nam lại bị thủng lưới ở quãng thời gian 15 phút cuối và vẫn bởi sự sơ sễnh, mất tập trung của hàng thủ.

Ban huấn luyện sẽ chỉ còn 5 ngày còn lại, tính từ hôm nay 6-1, cho những uốn nắn, chỉnh sửa cuối cùng và nhả khối lượng để các cầu thủ đạt phong độ cao nhất ngay trận ra quân gặp U.23 Hàn Quốc.

Đông Kha

Tin xem nhiều