Báo Đồng Nai điện tử
En

Kịch tính cuộc đua tốp 3

11:10, 22/10/2017

Vẫn bất bại trên sân nhà nhưng lần thứ 8 trong giải Quảng Nam bị chia điểm tại Tam Kỳ, cho dù trận gặp HAGL có đến 13 ngàn khán giả xứ Quảng đến sân cổ vũ đội nhà, gấp 3-4 lần so với bình quân 10 trận trước đó.

Vẫn bất bại trên sân nhà nhưng lần thứ 8 trong giải Quảng Nam bị chia điểm tại Tam Kỳ, cho dù trận gặp HAGL có đến 13 ngàn khán giả xứ Quảng đến sân cổ vũ đội nhà, gấp 3-4 lần so với bình quân 10 trận trước đó. Thậm chí đội đang dẫn đầu còn bị dẫn trước bởi pha dứt điểm xuất thần của Đức Lương, cầu thủ vừa vào sân thay người bên phía đội khách và đã có thể nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà nếu như trọng tài không bỏ qua 1 tình huống có thể phạt đền.

Nhưng Quảng Nam cũng không phải quá thất vọng khi 24 giờ sau đó, FLC Thanh Hóa thậm chí còn trắng tay. Trong trận cầu “đinh” trên sân Cẩm Phả, dù có sự trở lại của Trọng Hoàng và cần phải thắng mới đòi lại ngôi đầu nhưng do vẫn không có Uche nên HLV Petrovic chủ trương đá thấp thận trọng, chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, đội khách Thanh Hóa lại có bàn mở tỷ số ở phút 30 khi Hoàng Văn Bình thực hiện quả phạt treo bóng vào vùng cấm, trong tư thế quay lưng với khung thành Lê Văn Thắng vẫn thực hiện được cú chạm bóng bằng đỉnh đầu đưa bóng vào lưới. Nhưng 2 sai lầm cá nhân liên tiếp của hàng phòng ngự đã khiến Thanh Hóa thua ngược. Phút 44 thủ môn Thanh Thắng, người hùng đã chơi rất xuất sắc từ đầu giải, không hiểu “ma xui quỷ ám” thế nào lại chuyền bóng ngay vào chân Dyanchenko đứng trước mặt, tiền đạo người Nga không từ chối món quà từ trên trời rơi xuống, bấm bóng qua đầu gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà. Ngay phút đầu tiên của hiệp II, đến lượt trung vệ Nguyễn Van Bakel phạm lỗi đẩy người hoàn toàn không cần thiết trong vùng cấm. Trên chấm 11m, Omar đưa chủ nhà vượt lên dẫn lại 2-1. 20 phút cuối trở nên hết sức nóng bỏng, nhất là sau khi trọng tài từ chối bàn thắng của Omar đội khách, nhưng đó là một quyết định chính xác của trợ lý và trọng tài Võ Minh Trí.

Thanh Hóa hoàn toàn sụp đổ khi sau đó nhận 2 bàn thua liên tiếp. Phút 85 là pha phối hợp giữa 2 cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Xuân Tú và Hải Huy, rồi phút 90 Patiyo đánh đầu lập cú đúp nâng tỷ số lên 4-1 cho Than QN.  2 bàn gỡ ở phút bù giờ của Lê Văn Thắng (sút phạt) và Omar (11m) chỉ giúp đội bóng xứ Thanh tránh được thất bại nặng nề nhất trong giải. Thua 3-4, Thanh Hóa không những không đòi lại được ngôi đầu từ Quảng Nam mà còn rơi tiếp xuống vị trí thứ 3 khi ở trận đấu muộn nhất sau đó, Hà Nội dễ dàng giành trọn 3 điểm trước đội áp chót Cần Thơ. Cùng 39 điểm nhưng do chưa gặp nhau đủ 2 lượt chưa tính đến kết quả đối đầu, nên dù thua 1-2 ở trận lượt đi trên sân Quảng Nam, Hà Nội tạm vượt lên chiếm ngôi đầu nhờ hơn về chỉ số hiệu số.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều