Báo Đồng Nai điện tử
En

HAGL - hiệu ứng "sâm cao ly"

10:10, 22/10/2017

Với việc HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng theo chân người tiền nhiệm Graechen, chỉ chưa đầy 3 mùa xuất hiện ở V.League "những đứa trẻ bầu Đức" đã "tống tiễn" 2 ông thầy.

Với việc HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng theo chân người tiền nhiệm Graechen, chỉ chưa đầy 3 mùa xuất hiện ở V.League “những đứa trẻ bầu Đức” đã “tống tiễn” 2 ông thầy. Quyết định quay lại với một nhà chuyên môn Hàn Quốc (trong quá khứ, một HLV xứ kim chi khác là Choi Yoon-kyum từng có gần 3 mùa dẫn dắt đội bóng phố núi từ 2012-2014), cho thấy “bầu” Đức đã nhận ra sự hạn chế, “mong manh” trong triết lý lối chơi hướng mỹ, nhỏ, nhuyễn, kỹ thuật mà muốn thêm vào chất thép kỷ luật và nâng tầm thể lực.

CLB HAGL (phải) hòa kịch tính 1-1 trước đội đầu bảng Quảng Nam.
CLB HAGL (phải) hòa kịch tính 1-1 trước đội đầu bảng Quảng Nam.

Có điều tân Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong và tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo dù từng giúp Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002, cũng không thể có chiếc đũa vàng hóa phép HAGL ngay một sớm một chiều. Rất thực tế, chiến lược gia 59 tuổi chỉ hứa V.League 2018 HAGL lên giữa BXH và 2019 mới cạnh tranh chức vô địch. Trong 5 vòng cuối của V.League, ông Chung khẳng định mình sẽ chỉ đóng vai trò quan sát, tư vấn, HLV tạm quyền Dương Minh Ninh là người có quyền quyết định cao nhất về chuyên môn.

Tuy nhiên với hiệu ứng tâm lý từ sự ra mắt trên băng ghế chỉ đạo của vị tân giám đốc kỹ thuật người Hàn Quốc trên sân Tam Kỳ ở vòng 22, các cầu thủ HAGL đã chặn đứng được chuỗi 4 trận toàn thua, buộc đội chủ nhà đầu bảng Quảng Nam phải vất vả chia điểm. Dù Tuấn Anh vẫn chưa trở lại, Công Phượng sớm rời sân vì chấn thương ngay đầu trận (Văn Toàn vào thay đá tiền đạo trung tâm vốn không phải sở trường), cùng hàng loạt sự xáo trộn đội hình (Văn Thanh về đá tiền vệ trái, trở lại sơ đồ 4 hậu vệ, Mobi Fehr được đẩy lên đá tiền vệ trung tâm...), nhưng đội bóng phố núi thể hiện một tinh thần chiến đấu rất cao, đặc biệt một bộ mặt rất lạ lẫm: đầy thực dụng. Nếu trọng tài dũng cảm, cứng tay thổi phạt đền trong tình huống trung vệ Ngọc Nguyên của Quảng Nam đốn ngã Văn Toàn trong vùng cấm ở phút 71, rất có thể HAGL đã trở thành đội bóng đầu tiên mùa này rời xứ Quảng với trọn vẹn 3 điểm.

Sau trận đấu, HLV Dương Minh Ninh tiết lộ dù mới chỉ qua Việt Nam một ngày, nhưng Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong đã nghiên cứu video các trận đấu của Quảng Nam và đưa ra những phân tích, tư vấn cho ông và ban huấn luyện giúp HAGL có trận hòa quý giá. Một hành trình mới của “bầu” Đức và “Gỗ” đã bắt đầu, nhưng đi đến đâu thì còn hậu xét.

Lễ ký hợp đồng giữa HAGL với Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong sẽ diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh vào ngày 25-10. Trước đó, tham quan điều kiện tập luyện, thi đấu của đội bóng phố núi ở Pleiku, ông Chung không khỏi ngạc nhiên thốt lên: “Trái với những gì mà tôi suy nghĩ và hình dung, cơ sở vật chất của CLB quá hoàn hảo. Có thể chưa bằng bóng đá Hàn Quốc, nhưng có được cơ ngơi như thế này nằm mơ tôi cũng không nghĩ đến”.

Phương Duy

Tin xem nhiều