Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 22 V.League: Thanh Hóa "trên đe dưới búa"

06:10, 21/10/2017

Dù mất ngôi đầu nhưng cùng 38 điểm với Quảng Nam và vẫn hơn 2 điểm so với đội thứ 3 Hà Nội, mọi việc vẫn trong tầm kiểm soát của FLC Thanh Hóa.

Dù mất ngôi đầu nhưng cùng 38 điểm với Quảng Nam và vẫn hơn 2 điểm so với đội thứ 3 Hà Nội, mọi việc vẫn trong tầm kiểm soát của FLC Thanh Hóa. Vấn đề đáng ngại là cái thế trên BXH hiện tại họ đang bị “kẹp” giữa 2 đội bóng cùng nhà “bầu” Hiển mà vòng 22 cuối tuần này là minh chứng cho tình trạng “trên đe dưới búa” của đội bóng xứ Thanh. Không chỉ ra sân trước và muộn nhất, Quảng Nam và Hà Nội còn được chơi trên sân nhà tiếp đối thủ cuối bảng, trong khi Thanh Hóa phải làm khách trước đối thủ khó nhằn Than QN.

Thanh Hóa sẽ phải làm khách trước đối thủ khó nhằn Than QN.
Thanh Hóa sẽ phải làm khách trước đối thủ khó nhằn Than QN.

Trước một HAGL đang khủng hoảng, rất nhiều khả năng chiều (21-10) Quảng Nam đang bừng bừng khí thế sẽ nối dài “truyền thống” đánh bại đối thủ trong cả 2 mùa gần đây tại Tam Kỳ, để tiếp tục giữ ngôi đầu. Điều đó sẽ tạo nên sức ép cực lớn lên thầy trò HLV Petrovic khi họ ra sân Cẩm Phả 24 giờ sau đó trong tâm trạng biết chắc ở trận đấu muộn nhất tại thủ đô, Hà Nội sẽ bỏ túi trọn 3 điểm trước đội áp chót Cần Thơ (hòa Thanh Hóa cũng sẽ rơi luôn xuống thứ 3 vì kém hiệu số).

2 mùa qua, đội bóng xứ Thanh đều ca khúc khải hoàn ở đất mỏ, chính chiến thắng 4-2 ở đây năm rồi đã khiến Than QN thất thế trong cuộc đua vô địch. Chính vì thế, HLV Phan Thanh Hùng và các học trò rất muốn trả mối hận cả cũ và mới (lượt đi mùa này đã thua 0-1). Hơn nữa, với chỉ 5 điểm kém hơn ngôi đầu Than QN vẫn còn nguyên khả năng tranh chấp huy chương, chưa kể họ đã có sự trở lại của 2 trụ cột hàng công: Patiyo và Vũ Minh Tuấn. Dù không thực sự ấn tượng vì đội hình sứt mẻ do chấn thương, nhưng đội bóng đất mỏ đã trải qua 4 trận liên tiếp bất bại và đều giữ sạch lưới.

Sẽ rất khó khăn cho Thanh Hóa ở “ngọn đèo” cuối cùng của chặng “tourmalet” này. Thêm vào đó, đội khách lại mất 2 vị trí quan trọng: hậu vệ Đình Đồng (3 thẻ vàng) và tiền vệ Hữu Dũng (giãn dây chằng). Nhưng đây chính là thời điểm đội bóng xứ Thanh phải chứng minh mình có bản lĩnh của một nhà tân vô địch hay không?

Trần Đỗ

Tin xem nhiều