Báo Đồng Nai điện tử
En

SEA Games 29: Thất bại, không chỉ bóng đá U.22

11:09, 13/09/2017

Nhân cuộc "kiểm thảo" muộn màng của đội tuyển bóng đá nam U.22, tại SEA Games 2017, còn có nhiều thất bại đáng tiếc cũng cần rút kinh nghiệm và bài học nghiêm túc.

Nhân cuộc “kiểm thảo” muộn màng của đội tuyển bóng đá nam U.22, tại SEA Games 2017, còn có nhiều thất bại đáng tiếc cũng cần rút kinh nghiệm và bài học nghiêm túc. 

Hẳn nhiên đầu tiên phải kể đến nỗi thất vọng mang tên Hoàng Xuân Vinh. Đúng 1 năm sau khi giành 1 HCV, 1 HCB cùng phá kỷ lục Olympic tại Rio 2016, xạ thủ số 1 Việt Nam không còn là chính mình ở cả 2 nội dung sở trường: bị loại đầu tiên ở đợt bắn chung kết 50m súng ngắn hơi với thành tích “tệ đến khó hiểu” (lời HLV Nguyễn Thị Nhung) và chỉ vớt vát HCB nội dung 10m. Hào quang của nhà vô địch Olympic khiến Xuân Vinh không thể vượt qua áp lực phải giành vàng ở “ao làng”. Tương tự là thất bại trong môn bắn cung của HCV 2 kỳ SEA Games liên tiếp Nguyễn Tiến Cương và nhà vô địch châu Á Lộc Thị Đào (đều chỉ giành HCĐ).

Từng giành 5 HCV 2 năm trước nhưng đội tuyển taekwondo đã có một kỳ SEA Games thất bại nặng nề với duy nhất Hà Thị Nguyên bảo vệ được ngôi vô địch, kể cả HCB thế giới Kim Tuyền cũng thua “không thể lý giải được” ở trận chung kết. Hay ở môn muay, nhà vô địch thế giới 7 lần liên tiếp, “độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất vẫn không sao bước lên bục cao nhất SEA Games. Trong môn quần vợt, Lý Hoàng Nam được kỳ vọng rất lớn khi lần đầu tiên trở thành cây vợt hạt giống số 1 ở nội dung đơn nam, nhưng rồi cũng lại “không thể vượt qua áp lực tâm lý”, để thua đối thủ Thái Lan kém mình đến 511 bậc, bị loại ở bán kết.

Ở nội dung xe đạp đồng đội nam tính giờ (50km), 4 cua rơ Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài, Huỳnh Thanh Tùng và Trịnh Đức Tâm đánh rơi HCV (chỉ giành HCĐ) vì BTC thay đổi rút ngắn đường đua(!?)

Nhưng cũng như trong môn bóng đá nam, thất bại để lại tiếc nuối và ấm ức nhất cho đông đảo nhiều khán giả Việt Nam là của đội tuyển bóng chuyền nam ở trận bán kết với Thái Lan. Đã dẫn đối phương 2-0 và tiếp tục vượt lên trong sét 3, những tưởng lần đầu tiên trong lịch sử bóng chuyền Việt Nam sẽ hạ bệ được người Thái, nhưng thật đáng tiếc lại để thua ngược khít khao 27-29 và thất thủ luôn ở 2 ván sau đó.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều