Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục đầu tư cho các môn thể thao trọng điểm

10:03, 26/03/2017

2017 là năm thể thao Đồng Nai chuẩn bị lực lượng dự các giải trong nước và quốc tế, trong đó quan trọng là chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII tại Hà Nội và tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp cơ sở.

Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Nguyễn Xuân Thanh
Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Nguyễn Xuân Thanh

2017 là năm thể thao Đồng Nai chuẩn bị lực lượng dự các giải trong nước và quốc tế, trong đó quan trọng là chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII tại Hà Nội và tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp cơ sở. Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai, Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Nguyễn Xuân Thanh cho biết:

- Những thành công của thể thao thành tích cao Đồng Nai năm 2016 là đáng trân trọng bởi thể thao Đồng Nai đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ khi đa số các môn đều là do các huấn luyện viên trẻ huấn luyện.

 Định hướng thể thao thành tích cao trong năm 2017 là gì, thưa ông?

- Năm 2017 sẽ diễn ra SEA Games tại Malaysia, Đồng Nai phấn đấu có từ 2-3 VĐV tập trung đội tuyển quốc gia các môn: bơi, cầu mây, boxing. Năm nay cũng là năm bản lề thể thao Đồng Nai chuẩn bị lực lượng để tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII tại Hà Nội với mục tiêu là giữ vững vị trí trong tốp 20. Chính vì thế, năm 2017, ngành thể thao sẽ tiếp tục đầu tư cho các môn thể thao trọng điểm, thế mạnh của tỉnh.

Để thực hiện mục tiêu trên, năm 2017, ngành sẽ tập trung rà soát lực lượng, đầu tư đưa đi tập huấn dài hạn đối với VĐV ở 5 môn nằm trong số 8 môn thể thao trọng điểm loại 1, gồm: bơi, thể hình, cầu mây, điền kinh, cử tạ với mục tiêu có được thành tích tốt hơn ở các giải trong nước và quốc tế sắp tới. Trong đó, có 2 môn dự kiến là bơi và cử tạ sẽ cử VĐV đi tập huấn ở nước ngoài. 3 môn còn lại cùng môn bowling sẽ chọn VĐV đưa đi tập huấn dài hạn tại các trung tâm huấn luyện quốc gia.

Trong khi đó, những môn thế mạnh, như: các môn võ, cầu lông, vật, dancesport… cũng tăng cường đi tập huấn, thuê chuyên gia đầu ngành về huấn luyện để giành thành tích tốt nhất trong Đại hội TDTT toàn quốc.

Song song với việc tuyển chọn và đào tạo nguồn nhân lực, ngành sẽ thuê chuyên gia đầu ngành về làm công tác huấn luyện đối với các môn thể thao trọng điểm cũng như các môn có HLV trẻ đảm nhiệm công tác huấn luyện; gửi các HLV trẻ đi tập huấn, học tập kinh nghiệm tại các địa phương có phong trào phát triển mạnh. Ngoài việc tập luyện tại chỗ, ngành cũng sẽ cho các VĐV thi đấu giao hữu cọ xát, tham gia tranh tài tại các giải trẻ toàn quốc để tích lũy kinh nghiệm…

Ngành cũng sẽ tiếp tục tuyển chọn và đào tạo VĐV năng khiếu, VĐV truyến trẻ, nhất là ở các môn Olympic... Trong đó, những VĐV năng khiếu, trẻ có triển vọng sẽ cho đi tập huấn dài hạn ở các trung tâm huấn luyện quốc gia. Ngoài ra, ngành sẽ mở rộng, xây dựng vệ tinh đào tạo VĐV năng khiếu ở một số huyện, thị, thành phố đối với các môn như: bóng đá, cầu lông, điền kinh, bơi…

 Còn đối với phong trào thể thao của tỉnh thì sao, thưa ông?

- Ngành văn hóa - thể thao và du lịch sẽ tập trung đôn đốc và phối hợp với các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa cùng các ngành hoàn tất tổ chức đại hội TDTT các cấp cơ sở (cấp xã, thị trấn, phường; cấp huyện, thị xã, thành phố và các ngành). Bên cạnh đó, ngành triển khai các công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội TDTT toàn tỉnh lần VIII-2018. 

Bên cạnh đó, ngành tiếp tục đầu tư để phong trào TDTT quần chúng tiếp tục phát triển sâu rộng, thúc đẩy việc rèn luyện nâng cao sức khỏe trong cộng đồng trong tỉnh thông qua việc: đầu tư xây dựng trang thiết bị, dụng cụ tập luyện thể thao, mở nhiều mô hình tập luyện phục vụ hoạt động thể thao cộng đồng; tăng cường phối hợp với các Hội, Liên đoàn Thể thao của tỉnh tổ chức nhiều hoạt động TDTT đến các phường, xã, thị trấn trong tỉnh… Mục tiêu năm 2017, ngành phấn đấu số người tham gia luyện tập TDTT thường xuyên đạt trên 35,7% dân số; số hộ gia đình luyện tập TDTT đạt 24,32% số hộ trong toàn tỉnh, phấn đấu có huy chương tại các giải quốc tế, nâng cao thành tích ở một số môn thế mạnh...

 Xin cảm ơn ông!

Huy Anh (thực hiện)

Tin xem nhiều