Báo Đồng Nai điện tử
En

Hải Phòng tìm lại hình ảnh nhà á quân

11:01, 18/01/2017

Trong trận derby Đông Bắc bộ, chủ nhà Hải Phòng có sự trở lại của tiền vệ thép Khánh Lâm và 2 cầu thủ tấn công Lê Văn Thắng, Đình Bảo xuất phát ngay từ đầu.

Trong trận derby Đông Bắc bộ, chủ nhà Hải Phòng có sự trở lại của tiền vệ thép Khánh Lâm và 2 cầu thủ tấn công Lê Văn Thắng, Đình Bảo xuất phát ngay từ đầu. Nhưng trong hiệp I, đội khách Than QN mới là người kiểm soát thế trận với 63% thời lượng giữ bóng. Tuy nhiên, có bàn mở tỷ số lại là đội chủ sân Lạch Tray (Hải Phòng). Chính Khánh Lâm là người có đường chuyền phá bẫy việt vị để Steven thoát xuống tung cú vô lê hạ thủ môn Tuấn Linh. Một bàn thắng có ý nghĩa giải tỏa với chân sút số 1 mùa rồi của nhà á quân. Không chỉ vậy, phút 50 đến lượt đối tác đồng hương người Jamaica của Stevens là Fagan cũng có bàn thắng “mở hàng” ở V.League 2017 sau pha lao người nối bóng từ quả đá phạt bên cánh trái, nhân đôi cách biệt cho Hải Phòng. Với sự tìm lại được phong độ xuất sắc, nguy hiểm và đồng loạt “thông nòng” của cặp song sát Fagan - Stevens, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng đã khôi phục lối chơi phòng ngự cực kỳ khó chịu và hiệu quả. Ngoài 2 bàn thắng, hầu như cứ mỗi đợt lên bóng của Hải Phòng lại làm nổi sóng khung thành Than QN.

Hải Phòng (giữa) đánh bại Than Quảng Ninh 2-0 trong trận derby vùng Đông Bắc vào chiều 18-1. Nguồn: internet
Hải Phòng (giữa) đánh bại Than Quảng Ninh 2-0 trong trận derby vùng Đông Bắc vào chiều 18-1. Nguồn: internet

Trong khi đó, vấn đề của đội bóng Phan Thanh Hùng là khả năng cụ thể hóa được ưu thế kiểm soát bóng. Riêng ở trận đấu này, cầu thủ được bầu chọn xuất sắc mùa rồi của Than QN, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú, có đến 3 cơ hội ghi bàn nhưng đều không thắng được thủ môn Đặng Văn Lâm trong một chiều xuất sắc, hoặc dứt điểm ra ngoài trong tư thế cực kỳ thuận lợi. Thất bại 0-2, đội bóng đất mỏ vẫn chưa thể xóa dớp trên sân Lạch Tray.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều