Báo Đồng Nai điện tử
En

B.Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh có chiến thắng đầu tay

11:01, 18/01/2017

Trong trận "derby" Đông - Tây Nam bộ trên sân Cần Thơ, cựu vương B.Bình Dương đã có chiến thắng đầu tay đậm đà 5-1 với 2 cú đúp của Anh Đức và tân binh Sunday, bàn còn lại do công cầu thủ vừa vào sân thay người Đinh Hoàng Max. Bàn gỡ duy nhất của chủ nhà Tây đô do tân binh Nsi phá lưới đội bóng cũ.

Trong trận “derby” Đông - Tây Nam bộ trên sân Cần Thơ, cựu vương B.Bình Dương đã có chiến thắng đầu tay đậm đà 5-1 với 2 cú đúp của Anh Đức và tân binh Sunday, bàn còn lại do công cầu thủ vừa vào sân thay người Đinh Hoàng Max. Bàn gỡ duy nhất của chủ nhà Tây đô do tân binh Nsi phá lưới đội bóng cũ.

Còn ở trận “derby” đất Sài thành, “đội khách” của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh, TP.Hồ Chí Minh cũng có chiến thắng quý giá đầu tiên tại V.League. Bàn thắng duy nhất của trận đấu là tình huống sẽ gây tranh cãi khi Đình Trọng của “chủ nhà” Sài Gòn nhảy lên tranh chấp và Dyachenko mất đà té ngã, trọng tài Duy Lân quyết định thổi phạt đền (Victor thực hiện thành công).

Đội bóng của Lê Công Vinh lần đầu tiên hưởng niềm vui chiến thắng tại V-League năm nay (ảnh: Trọng Vũ)
Đội bóng của Lê Công Vinh lần đầu tiên hưởng niềm vui chiến thắng tại V-League năm nay (ảnh: Trọng Vũ)

Trong trận đấu sớm nhất của vòng 3, tự tin chưa từng thua SLNA trong cả 4 lần đối đầu trong 2 mùa trước, đội khách S.Khánh Hòa nhập cuộc đầy tự tin. Sự tiếp cận có phần chủ quan này khiến đội bóng phố biển đánh mất “đặc sản” chơi chặt chẽ, khó chịu từng làm nên thương hiệu. Phút 20, Phi Sơn có bàn thắng đầu tiên, mở tỷ số cho SLNA bằng cú vuốt bóng tuyệt đẹp ở chính diện khung thành. Chỉ 2 phút sau cách biệt nhân đôi, từ đường chuyền vượt tuyến Henry Shackiel hứng ngực vô lê chính xác. Trận thứ 2 liên tiếp trên sân Vinh, tiền đạo tân binh người Trinidad & Tobago nổ súng. Phút 36, SLNA suýt có bàn thứ 3 khi một tân binh khác Olaha sút như trái phá, nhưng bóng tìm đến đúng xà ngang.

Tuy nhiên đúng với chất “ngổ ngáo”, S.Khánh Hòa có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trong hiệp II. Phút 60, Dyao rút ngắn cách biệt 1-2 trên chấm 11m (hậu vệ Sỹ Nam của SLNA phạm lỗi đẩy người khá ngây thơ trong vùng cấm). Phút bù giờ 45+1, trong pha hỗn loạn trong khu vực 16,5m của SLNA, Quốc Chí lốp bóng vào góc xa khung thành giật lại 1 điểm cho đội khách đến từ phố biển. “Nghèo còn mắc cái eo”, trận thứ 2 liên tiếp trên sân nhà đội bóng xứ Nghệ đánh rơi chiến thắng ở phút bù giờ, nhưng HLV Nguyễn Đức Thắng - lần đầu cầm quân ở V.League - không thể trách ai ngoài chính mình khi ông chỉ đạo các học trò lùi về quá sớm.

Trong khi đó, báo động cho đội bóng phố núi khi Công Phượng và đồng đội gục ngã trận thứ 3 liên tiếp trước chủ nhà, đương kim vô địch Hà Nội với 3 bàn thua trắng. Là đội duy nhất toàn thua cả 3 trận đầu mùa, HAGL sớm “đội sổ” trên bảng xếp hạng.

Phương Duy - Quang Huy

Tin xem nhiều