Báo Đồng Nai điện tử
En

V-League 2013 chuẩn bị bước vào lượt về: Hấp dẫn và khó lường

09:06, 13/06/2013

Sau 20 ngày tạm ngưng để ĐT U.23 tập trung, cuối tuần này V-League sẽ mở màn giai đoạn lượt về.

Sau 20 ngày tạm ngưng để ĐT U.23 tập trung, cuối tuần này V-League sẽ mở màn giai đoạn lượt về.

“Trong họa có phúc”, chính tình hình khó khăn, khủng hoảng, số CLB bớt đi lại khiến các cầu thủ ý thức phấn đấu nghề nghiệp, các đội chơi tận tình, cống hiến hơn, khiến lượt đi của V-League 2013 chất lượng và có sức hút hơn hẳn. Số lượng bàn thắng và khán giả đến sân tăng vọt là 2 con số minh chứng biết nói.

Cục diện giải trở nên vô cùng hấp dẫn khi sau giai đoạn lượt đi vẫn chưa thể nói trước bất cứ điều gì về ngôi vô địch hay chiếc vé xuống hạng. Ở nửa trên bảng xếp hạng, khoảng cách giữa đội dẫn đầu và vị trí thứ 6 chỉ bằng đúng 1 trận thắng. SLNA sau cú xuất phát dũng mãnh với mạch 7 trận bất bại, trong đó có tới 6 chiến thắng, đã bất ngờ khựng lại ở 4 vòng đấu cuối cùng (3 thua, 1 hòa) để một loạt các đối thủ phía sau bắt lại. Không chỉ là nhà vô địch lượt đi có số điểm trung bình thấp thứ 2 trong vòng 10 mùa giải gần đây (chỉ 1,81 điểm, hơn mỗi nhà vô địch lượt đi V-League 2008 là XMHP - 1,77 điểm) mà ngôi đầu của đội bóng xứ Nghệ hoàn toàn có thể bị soán nếu như 4 trận chưa đá của lượt đi hoàn tất. Chỉ cần thắng trong trận đá bù thì không phải 1 mà có đến 3 CLB: HN T&T, HAGL và SHB Đà Nẵng cùng lúc qua mặt SLNA. Chưa mùa nào cuộc cạnh tranh ngôi vô địch lại đông, vui như năm nay khi ngoài 4 cái tên kể trên; cả V.Hải Phòng, Thanh Hóa cũng không giấu giếm tham vọng, đặc biệt là đội bóng xứ Thanh với những tăng cường chất lượng ở lượt về.

Bất ngờ lớn nhất là vị trí chót bảng của cựu vương, đại gia B.Bình Dương. Với đội hình toàn sao số vừa đoạt chức vô địch Cúp truyền hình và tham dự giải tập huấn tại Thái Lan, nhưng vào giải đội bóng đất Thủ trải qua 7 trận liền không biết thắng, trong đó có tới 6 trận phơi áo. Phải đến vòng 8, thầy trò ông Lê Thụy Hải mới nếm mùi chiến thắng đầu tiên trên sân nhà trước T&T và tiếp đó là trên sân Đồng Nai, nhưng tiếp đó lại là 2 thất bại trước K.Kiên Giang và Thanh Hóa; để kết thúc lượt đi với chỉ 2 trận thắng, 1 hòa và 8 trận thua, được 7 điểm. Tuy nhiên cũng như trường hợp của HN T&T ở mùa giải 2009 (đứng chót lượt đi nhưng sau đó vẫn về thứ 4 chung cuộc) với tiềm lực và nền tảng của một CLB đã 2 lần VĐQG (và cũng 2 lần á quân), khó có chuyện đại gia này sẽ rớt hạng. Do đó chiếc vé lên chuyến tàu ngược ở lượt về sẽ là câu chuyện của 3 đội: Đồng Nai, K.Kiên Giang và ĐTLA.

Đông Kha

 

 

Tin xem nhiều