Báo Đồng Nai điện tử
En

Messi tái xuất, Argentina vẫn bị Ecuador chia điểm

09:06, 12/06/2013

Argentina tiếp tục gây thất vọng khi để Ecuador cầm hòa 1-1 trên sân Olimpico Atahualpa ở vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ. Ở trận đấu đầy, Lionel Messi đã tái xuất và vào sân trong hiệp 2.

Argentina tiếp tục gây thất vọng khi để Ecuador cầm hòa 1-1 trên sân Olimpico Atahualpa ở vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ. Ở trận đấu đầy, Lionel Messi đã tái xuất và vào sân trong hiệp 2.

Argentina đang hướng đến mục tiêu giành vé sớm dự World Cup 2014 và họ cần 3 điểm trong chuyến hành quân đến sân Olimpico Atahualpa của Ecuador. Tuy nhiên, những khó khăn về lực lượng khiến HLV Sabella không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất.
 
Aguero đưa Argentina vượt lên dẫn trước từ khá sớm
Aguero đưa Argentina vượt lên dẫn trước từ khá sớm

Đội khách khởi đầu khá tốt và Rodrigo đã mang về quả 11m ở đầu trận, Agüero thực hiện thành công. Nhưng niềm vui của Argentina khá ngắn ngủi bởi khi trận đấu bước sang phút thứ 16, Castillo đã san bằng tỷ số 1-1.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Argentina đã thi đấu ép sân nhưng họ không thể tìm được được thêm bàn thắng. Lionel Messi dù bị đau nhẹ nhưng vẫn phải ra sân ở phút 60, nhưng nỗ lực của anh chưa thể giúp Argentina giành trọn 3 điểm trên đất khách.

Về cuối trận, thủ quân Mascherano còn gây thất vọng khi phải nhận thẻ đỏ rời sân. Argentina đang thể hiện một lối chơi nhạt nhòa, thiếu đường nét và các tuyến không có được sự ăn ý cùng nhau. Trong khi đó, Ecuador lại chơi đầy kỷ luật và có được sự chắc chắn tuyệt đối trong phòng ngự.

Sau 13 trận đấu, Argentina có được 26 điểm, hơn hai đối thủ bám đuổi phía sau là Colombia (23 điểm) và Ecuador (21 điểm). Cơ hội giành vé đến Brazil của Argentina vẫn khá sáng sủa, nhưng chắc chắn HLV Sabella còn nhiều việc phải làm để cải thiện lối chơi cho Los Albiceleste.
 
Castillo ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Ecuador
Castillo ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Ecuador

 
Argentina tung sân đội hình thiên về tấn công với ba tiền vệ Basanta, Mascherano và Ever Banega ở giữa sân, tài năng trẻ Rodrigo được sát cánh cùng Di Maria, Agüero trên hàng công. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Argentina đã dồn đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng.
Ngay phút thứ 3, Palacio đột phá và bị thủ thành Dominguez phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài cho Argentina được hưởng quả 11m. Trên chấm phạt đền, Aguero đã không mắc sai lầm nào mở tỷ số 1-0 cho Argentina. Bàn thắng giúp Argentina có được tâm lý tự tin, tuy nhiên hàng thủ đã mắc những sai lầm đáng trách trong phòng ngự.
Đến phút 16, Peruzzi thực hiện quả đá phạt và Castillo chọn vị trí chính xác đánh đầu tung lưới Romero, san bằng tỷ số 1-1 cho Colombia. Argentina liên tục tạo ra các cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn Ecuador, nhưng lần lượt Di Maria rồi Aguero đều không thể đánh bại nổi thủ môn Dominguez.
Ecuador cũng chơi khá sòng phẳng và không hề có tư tưởng phòng ngự. Phút 35, Valencia đột phá rồi dứt điểm căng bên cánh phải nhưng Romero đã chơi cảnh giác. Ngay sau đó, đến lượt Caceido tung cú sút căng buộc Romero phải bay người cản phá.
 
Sự hiện diện của Messi không thể giúp Argentina chiến thắng
Sự hiện diện của Messi không thể giúp Argentina chiến thắng

 
Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều chơi khá cống hiến và nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Phút 55, Caceido bị thủ thành Romero phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Ecuador được hưởng quả 11m. Nhận thấy đội nhà bế tắc, HLV Sabella tung Lionel Messi vào sân ở phút 60 nhằm hy vọng thay đổi tình hình.
Dấu ấn mà Messi tạo nên chính là đường chuyền chính xác để Di Maria dứt điểm, nhưng bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc. Không tạo được nhiều cơ hội rõ rệt, Argentina chỉ còn 10 người trên sân ở phút 88 khi Mascherano bị đuổi khỏi sân. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1 đầy thất vọng với Argentina.

Đội hình thi đấu

Ecuador: Alexander Domínguez; Juan Carlos Paredes (Renato Ibarra 69’), Jorge Guagua, Frickson Erazo, Walter Ayoví;Alejandro Castillo, Cristian Noboa (Luis Saritama 69’), AntonioValencia; Jefferson Montero, Felipe Caicedo y Joao Rojas (Juan Anangonó 87’).

Argentina: Sergio Romero; Gino Peruzzi, Ezequiel Garay,Federico Fernández, Marcos Rojo; José Basanta, Javier Mascherano,Ever Banega (Lucas Biglia 76’), Ángel Di María; Rodrigo Palacio,Sergio Agüero (Lionel Messi 60’).

Theo DTO

Tin xem nhiều