Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết thúc đợt tập trung đầu tiên của U.23 Việt Nam: Có tiến bộ nhưng...

10:06, 12/06/2013

Qua 2 trận đấu tập với Than QN (thắng 4-2) và HN T&T (thua 1-3), ở trận gặp U.23 Myanmar, U.23 Việt Nam (VN) cho thấy những tiến bộ đáng kể so với trận ra mắt gặp Kashima Antler 1 tuần trước đó.

Qua 2 trận đấu tập với Than QN (thắng 4-2) và HN T&T (thua 1-3), ở trận gặp U.23 Myanmar, U.23 Việt Nam (VN) cho thấy những tiến bộ đáng kể so với trận ra mắt gặp Kashima Antler 1 tuần trước đó.

Thắng U.23 Myanmar nhưng U.23 Việt Nam (trái) vẫn còn nhiều điểm cần hoàn thiện.                                                                                                                            Ảnh: T.L
Thắng U.23 Myanmar nhưng U.23 Việt Nam (trái) vẫn còn nhiều điểm cần hoàn thiện. Ảnh: T.L

Đáng kể nhất là lối chơi đã có ý tưởng rõ rệt và bắt đầu cho thấy dấu ấn của HLV Hoàng Văn Phúc. Những pha phối hợp chiến thuật được thực hiện nhuần nhuyễn, với độ chính xác cao hơn. Đáng chú ý là 2 miếng đánh sở trường: tiền đạo cắm di chuyển thu hút hậu vệ để tiền vệ dâng lên, lỏn vào 2 nách hàng phòng ngự đối phương (pha phối hợp giữa Hà Minh Tuấn - Vũ Minh Tuấn và Danh Ngọc mang về bàn mở tỷ số) và bóng từ tiền vệ trung tâm xẻ nhanh xuống cánh để hậu vệ biên băng lên căng ngang vào mặt thành (bàn thắng thứ 2 từ Hoàng Thiên xuống cho Quang Hùng và đến Hà Minh Tuấn). Một bài khác là phối hợp chồng cánh mang bóng xuống sát đường biên cuối sân trả sệt ngược vào (điển hình là pha giật gót của Danh Ngọc cho hậu vệ Quang Hùng thoát xuống trả bóng như đặt vào chân của Vũ Minh Tuấn). Tất cả những bài phối hợp có ý đồ này đều sử dụng bóng sệt hoặc tầm thấp. Hầu như trong trận gặp U.23 Myanmar các học trò ông Phúc tuân thủ tuyệt đối dặn dò không chơi bóng bổng.

Tuy vậy, cần thấy rằng dù U.23 Myanmar mang sang gần như đầy đủ đội hình mạnh nhất với nhiều gương mặt từng dự SEA Games 26 và AFF Cup 2012, nhưng đó không phải là hình ảnh một Myanmar mạnh mẽ từng đè bẹp U.23 Việt Nam 4-1 trên đất Indonesia 2 năm trước và cầm hòa 1-1 với ĐTQG của HLV Phan Thanh Hùng tại Thái Lan năm rồi (điển hình là sự sa sút của tiền vệ tấn công Kyi Lin). Có vẻ như ĐT U.23 Myanmar sang Việt Nam có vấn đề về phong độ, thể lực do ảnh hưởng của lịch thi đấu trong nước. Chiến thắng trước một đối thủ chưa phải ở giai đoạn chuẩn bị tốt, hoàn toàn khác xa khi gặp lại nhau ở giải đấu chính thức.

Bên cạnh những tiến bộ, U.23 Việt Nam còn rất nhiều vấn đề phải khắc phục, trong đó có những vấn đề mà xem ra hiện HLV Hoàng Văn Phúc vẫn chưa có lời giải như: một nhạc trưởng có khả năng dẫn dắt, cầm trịch, điều tiết nhịp độ trận đấu; khả năng tận dụng cơ hội, dứt điểm; hàng phòng ngự không chỉ thiếu một thủ lĩnh chỉ huy mà việc bọc lót của cặp trung vệ, đặc biệt là khả năng chống bóng bỗng là một nguy cơ luôn rình rập.

Từ nay đến SEA Games 27 vẫn còn hơn 5 tháng với 3 đợt tập trung nữa để thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc hoàn thiện.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều