Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 19 Giải bóng đá hạng nhất quốc gia: Gay cấn cuộc đua trụ hạng

10:05, 27/05/2012

Có đến 4/7 trận đấu bất phân thắng bại và 2 đội chủ nhà còn lại phải trắng tay, điều đó cho thấy tính chất căng thẳng, không khoan nhượng của vòng đấu này.

Có đến 4/7 trận đấu bất phân thắng bại và 2 đội chủ nhà còn lại phải trắng tay, điều đó cho thấy tính chất căng thẳng, không khoan nhượng của vòng đấu này.

Đúng như dự đoán của chúng tôi, 2 cặp đấu giữa các đối thủ đồng cân, đồng hạng là: Cần Thơ - An Giang, Quảng Nam - Than Quảng Ninh đã ghìm chân nhau.

TDC Bình Dương (phải) đang gặp nhiều khó khăn khi tụt xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng.    Ảnh: T.L
TDC Bình Dương (phải) đang gặp nhiều khó khăn khi tụt xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Ảnh: T.L

Trong trận derby miền Tây, dù “chân tiền” Diabate tiếp tục tỏa sáng với cú đúp (để tiếp tục dẫn đầu với 14 bàn thắng), nhưng đội bóng Tây đô vẫn không thể có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên sân nhà. Trong khi đó, dù may mắn có 1 điểm nhưng An Giang đã không thể trả món nợ thất bại 1-2 ở lượt đi và đây đã là trận thứ 5 liên tiếp đội quân của HLV Nhan Thiện Nhân không biết mùi chiến thắng. Mới 2 vòng trước vẫn còn ngôi á quân, nay An Giang đã rơi xuống giữa bảng xếp hạng.

Việc Quảng Nam để Than Quảng Ninh cầm chân trên sân nhà khiến người ta phải đặt hoài nghi giữa tham vọng và sức mạnh của đội bóng này. Được hà hơi tiếp sức dồi dào từ nhà tài trợ; tăng cường binh hùng, tướng mạnh (trong đó có bản hợp đồng 5 tỷ đồng - một kỷ lục ở Giải hạng nhất - với cựu cầu thủ của CLB Hà Nội, Đinh Thanh Trung), tỏ rõ quyết tâm “phất cờ khởi nghĩa”. Thế nhưng, trong 6 trận đấu kể từ lượt về, ngoài chiến thắng trước Hà Nội như một sự “giúp vốn” của bầu Hiển; 5 trận còn lại, Quảng Nam thua 1 và hòa đến 4 (trong đó có cả những trận hòa trên sân nhà trước 2 đội chót bảng Tây Ninh và TP.Hồ Chí Minh). Chuỗi thành tích nghèo nàn này khiến “thiếu gia” mới nổi giờ đây rơi xuống nửa dưới của bảng xếp hạng và trận tới, nếu không thắng nổi trên sân Đồng Nai, Quảng Nam có thể quên đi giấc mơ thăng hạng mùa này.

Thắng tưng bừng đến 4-1 ngay trên sân Quảng Nam tuần rồi để trở lại cuộc đua, nhưng Bình Định vẫn chưa cho thấy sức mạnh của mình khi lại để đối thủ đang trong khu vực nguy hiểm là Trẻ Hà Nội, chia điểm.

Với một loạt 5 đối thủ xếp trên bị cầm hòa (bao gồm cả Đồng Nai), Đồng Tâm Long An đã “ngư ông đắc lợi” khi chỉ phải tiếp đội chiếu dưới TP.Hồ Chí Minh và dễ dàng giành chiến thắng 2-0, để nhảy một lúc 5 bậc lên ngôi nhì bảng.

Cùng với sự hồi sinh của Đồng Tâm Long An, là cuộc đào thoát âm thầm nhưng đầy ngoạn mục của Tây Ninh. Trong 7 trận gần đây, đội chót bảng chỉ thất bại duy nhất trước Đồng Tâm Long An, còn lại giành được tới 12 điểm tuyệt đối, trong đó chiến thắng trên sân Trẻ Đà Nẵng vừa qua đã là trận thắng thứ 3. Với việc cả TP.Hồ Chí Minh và TDC Bình Dương cùng trắng tay, khoảng cách giữa Tây Ninh với 2 đối thủ trực tiếp này hiện chỉ còn bằng đúng 1 trận thắng. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của thầy trò HLV Vũ Trường Giang có thể bị xóa sạch bởi vụ án “mua độ” vẫn treo lơ lửng.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều