Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 19 Giải vô địch bóng đá quốc gia V-League: Ngôi đầu đổi chủ?

11:05, 25/05/2012

Sau 12/18 vòng chiếm giữ, trong đó có 6 vòng liên tục gần đây, với 2 thất bại liên tiếp, ngôi đầu của Câu lạc bộ Hà Nội đang bị đe dọa nghiêm trọng và hoàn toàn có thể bị truất phế sau vòng đấu này khi họ phải làm khách tại Thanh Hóa.

 

Sau 12/18 vòng chiếm giữ, trong đó có 6 vòng liên tục gần đây, với 2 thất bại liên tiếp, ngôi đầu của Câu lạc bộ Hà Nội đang bị đe dọa nghiêm trọng và hoàn toàn có thể bị truất phế sau vòng đấu này khi họ phải làm khách tại Thanh Hóa.

Gần đây, đội bóng xứ Thanh có những trận đấu đầy thăng hoa. Đặc biệt, khi được chơi trên sân nhà, sức mạnh của họ gần như được nhân đôi, nhân ba (trong 9 trận kể từ đầu mùa, Thanh Hóa chỉ thua duy nhất trước CLB Hà Nội trong một trận đấu có thể coi là tai nạn, còn 2 hòa và có đến 6 chiến thắng, trong đó có cả những đối thủ sừng sỏ như B.Bình Dương hay mới đây nhất là đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An).

Chắc chắn chiều mai, bộ đôi của Thanh Hóa đang phấn đấu lên tuyển là: trung vệ kỳ cựu Bật Hiếu và tiền vệ trẻ Lê Quốc Phương, sẽ đá chết bỏ trước Câu lạc bộ Hà Nội của HLV Phan Thanh Hùng, để lấy số trước… ông thầy trên tuyển (!) Với HLV Triệu Quang Hà, hẳn không đối thủ nào muốn đánh bại hơn là chính đội bóng cũ, để cho bầu Hiển thấy HLV Hà hôm nay đã trưởng thành, cứng cáp hơn so với 3 năm trước khi bị sa thải vì “kém bản lĩnh” như thế nào.

Nếu Câu lạc bộ Hà Nội tiếp tục có trận thứ 3 không thắng, ngôi đầu sẽ thuộc đội thắng trong cặp SHB Đà Nẵng - Sài Gòn Xuân Thành. Thậm chí, nếu Câu lạc bộ Hà Nội lại thất thủ, Đà Nẵng chỉ cần hòa (một khả năng hoàn toàn trong tầm tay của HLV Lê Huỳnh Đức) thì đội bóng sông Hàn sẽ lên thay chỗ. Đây cũng chính là trận cầu “đinh” của vòng này (lượt đi Sài Gòn Xuân Thành thắng 2-1). Trong khi đó, rất khó để B.Bình Dương đòi Sông Lam Nghệ An món nợ thua tan nát 1-4 ngay trên sân nhà ở lượt đi, nếu không muốn nói là nợ sẽ thêm chồng chất. Khi ấy, Sông Lam Nghệ An sẽ có 29 điểm, cùng một trận tiếp Đà Nẵng (sẽ đá bù vào ngày 9-7), hoàn toàn có thể hy vọng bảo vệ được ngôi vương.

Ở nhóm cuối, nếu chiều nay trên sân nhà, V.Hải Phòng tiếp tục để thua V.Ninh Bình coi như “hết thuốc”. Một trận đấu cũng rất đáng chờ đợi là cuộc đối đầu 2 đứa con Đồng Tháp giữa Sài Gòn, càng thú vị khi HLV Phạm Công Lộc và Trần Công Minh vốn cùng thế hệ, từng là đồng đội sát cánh nhau đưa bóng đá Tháp Mười lên ngôi vô địch quốc gia 1996. Chưa kể trong đội hình Navibank Sài Gòn còn có đến 4 người Đồng Tháp: Việt Cường, Được Em, Văn Nghĩa, Duy Khanh.

Quang Huy

 

 

Tin xem nhiều