Báo Đồng Nai điện tử
En

15 giờ chiều nay 26-5, Lâm Đồng - Đồng Nai: Lập lại kỷ niệm đẹp ở vòng 5?

07:05, 26/05/2012

Đây là cuộc tái đấu của lượt trận thứ 5. Đó không chỉ là vòng đấu ấn tượng nhất của Đồng Nai (ĐN) ở mùa này, mà còn đi vào lịch sử trong 8 năm lên chơi ở Giải bóng đá hạng nhất quốc gia.

 

Đây là cuộc tái đấu của lượt trận thứ 5. Đó không chỉ là vòng đấu ấn tượng nhất của Đồng Nai (ĐN) ở mùa này, mà còn đi vào lịch sử trong 8 năm lên chơi ở Giải bóng đá hạng nhất quốc gia.

Ở vòng 5, chiến thắng tưng bừng 4-0 trên sân nhà trước “hiện tượng tân binh” Lâm Đồng thi đấu với một phong độ thuyết phục, lần đầu tiên kể từ khi lên hạng vào năm 2005, ĐN chiếm ngôi đầu giải, được tận hưởng cảm giác trên đỉnh.

Tiền đạo Victor (phải) sẽ tiếp tục nổ súng trong cuộc tái đấu với đội chủ nhà Lâm Đồng ở trận đấu chiều nay.                  Ảnh: H.ANH
Tiền đạo Victor (phải) sẽ tiếp tục nổ súng trong cuộc tái đấu với đội chủ nhà Lâm Đồng ở trận đấu chiều nay. Ảnh: H.ANH

Sau 3 tháng rưỡi, kỷ niệm đẹp trước Lâm Đồng sẽ tái hiện hay không? Đó là cả một thử thách khi chủ nhà rất quyết tâm đòi lại món nợ về trận thua đậm nhất kể từ đầu giải để qua mặt chính ĐN (tuy đang đứng ở vị trí thứ 10, nhưng Lâm Đồng chỉ kém ĐN và vị trí thứ 3 có 2 điểm).

Hơn nữa, yếu tố sân nhà là vũ khí mà mọi đối thủ đều ngại nhất trước đội bóng cao nguyên. Không chỉ có lợi thế do không khí loãng vì độ cao hơn 1.000m so với mặt nước biển khiến cầu thủ đội khách luôn có cảm giác thiếu oxy và rất mau mệt; mà sân bóng Đà Lạt còn là sân cỏ nhân tạo duy nhất (vốn không cho cảm giác thật với trái bóng và độ nảy cao hơn so với mặt cỏ thường) với bốn bề lộng gió.

Do đó, trước trận đấu này, ĐN đã phải thuê sân cỏ nhân tạo ở Thủ Đức để các cầu thủ có cảm giác, đồng thời hành quân lên Đà Lạt từ hôm thứ 5 nhằm thích nghi với khí hậu và tranh thủ có 2 buổi tập làm quen sân.

Tuy nhiên, không vì thế mà cao nguyên trở thành “pháo đài” bất khả xâm phạm của thầy trò HLV Vũ Quang Bảo. Bằng chứng là Lâm Đồng đã mất điểm trước cả 3 đội khách khó chơi nhất mà họ tiếp cho đến lúc này, trong đó có 2 thất  bại trước Bình Định, Hà Nội và hòa Than Quảng Ninh.

Vấn đề nằm ở chính ĐN, khi đội khách chiều nay sẽ mất 2 vị trí quan trọng trong hệ thống phòng ngự do án phạt. Nếu vai trò tiền vệ đánh chặn của Đức Nhân có thể được đảm đương bởi Minh Tiến, thì ai thay Duy Hoàng để đá cặp trung vệ với Trần Văn Thành thực sự là bài toán đau đầu với HLV Trần Bình Sự (cho đến trưa hôm qua 25-5, ông vẫn chưa công bố đội hình chính thức).

Chấn thương dây chằng khiến Quang Trung phải nghỉ ít nhất qua kỳ EURO mới có thể trở lại. Trong khi đó, 2 trung vệ còn lại là Douglas và Thanh Hà đều vừa mới bình phục. Nếu sử dụng Thanh Hà cho vị trí chốt chặn trong trận đấu quan trọng này sẽ là khá mạo hiểm, bởi cựu cầu thủ Quân khu 5, Huế… đã quá lâu phải ngồi trên băng ghế dự bị. Còn dùng Douglas cũng có nghĩa phải hy sinh một trong 2 tiền đạo ngoại binh: Victor hoặc Henry.

Trong khi đó, chủ nhà Lâm Đồng sẽ có đầy đủ tinh binh và gương mặt đáng chú ý nhất vẫn là Suleiman, chân sút đã có 6 bàn thắng, cùng tân binh Modou Jagne, người cũng đã kịp có 2 lần lập công (sự bổ sung thứ 2 của HLV Vũ Quang Bảo ở giai đoạn lượt về chính là… tuyển thủ U.23 Nguyễn Tuấn Anh của ĐN).

Đông Kha

 

Tin xem nhiều