Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội Đồng Nai: Về nhà quyết chiến với Quảng Nam

10:05, 27/05/2012

Cầm hòa 2-2 trên sân Lâm Đồng có thể coi là thành công của thầy trò HLV Trần Bình Sự, đặc biệt trong bối cảnh bị dẫn trước đến 2 bàn trong hiệp I và phải chơi thiếu người trong hơn 25 phút cuối.

 

Cầm hòa 2-2 trên sân Lâm Đồng có thể coi là thành công của thầy trò HLV Trần Bình Sự, đặc biệt trong bối cảnh bị dẫn trước đến 2 bàn trong hiệp I và phải chơi thiếu người trong hơn 25 phút cuối.

Đồng Nai (áo trắng) cầm hòa 2-2 với Lâm Đồng
Đồng Nai (áo trắng) cầm hòa 2-2 với Lâm Đồng

Quả thật, thời tiết, độ cao và mặt cỏ nhân tạo ở Đà Lạt là khắc tinh với các đội khách. Mất 2 vị trí chủ chốt trong hệ thống phòng ngự vì thẻ phạt: tiền vệ Đức Nhân và trung vệ Duy Hoàng; chỉ mới 16 phút, Đồng Nai đã bị dẫn 2 bàn. Mọi người đã nghĩ đến một kịch bản sụp đổ của đội khách và Lâm Đồng sẽ đòi lại đầy đủ món nợ trận thua nặng nề ở lượt đi. Tuy nhiên, trước khi kết thúc hiệp I, phút 41, Victor lại lên tiếng bằng bàn thu ngắn cách biệt 1-2.

Trong thế vẫn bị dẫn, Đồng Nai lại bị mất người khi phút 65, hậu vệ Lê Hữu Phát nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. Dù vậy, không chỉ đứng vững, phút 79, Henry đã có bàn san bằng tỷ số, đem về 1 điểm cho Đồng Nai. Một lần nữa, chân sút người Malawi gọi đồng đội Uganda lại đáp lời để cả 2 tiếp tục song hành với 8 bàn thắng mỗi người; một hiệu quả chưa từng có kể từ khi Đồng Nai sử dụng ngoại binh. Bởi, trước Đồng Nai, mới chỉ có 3 “ông lớn” có điểm rời cao nguyên Lâm Viên là: Bình Định, Than Quảng Ninh và Hà Nội. Trong đó chỉ có đội dẫn đầu giải là ghi được 2 bàn thắng vào lưới chủ nhà.

Trong 2 chuyến đi xa, Đồng Nai chỉ giành được 1 điểm nên từ vị trí hạng 3 đã xuống hạng 7. Có điều, với đường đua san sát như hiện nay, thứ hạng chỉ là phản ảnh tương đối.

Thực tế, Đồng Nai đang cùng 28 điểm với đến 3 đội xếp trên và chỉ cách vị trí thứ nhì lên hạng có 2 điểm. Chỉ cần một chiến thắng sẽ thay đổi hoàn toàn cục diện. Tất cả sẽ được dồn vào trận quyết chiến với Quảng Nam, đội đang xếp dưới Đồng Nai 1 bậc và cũng kém đúng 1 điểm, vào thứ bảy tới khi thầy trò HLV Trần Bình Sự được trở về sân nhà. Đây cũng là trận đấu cuối cùng kết thúc 2 tuần “leo núi” của Đồng Nai và giải cũng sẽ bước vào kỳ nghỉ “tránh” EURO kéo dài gần 1 tháng. Kết quả trận đấu này sẽ quyết định hy vọng của cả Đồng Nai và Quảng Nam trong chặng đua nước rút 6 vòng còn lại.

Đông Kha

Tin xem nhiều