Báo Đồng Nai điện tử
En

Chọn bà Harris, ông Biden muốn thu hút cử tri nữ và da màu

10:08, 13/08/2020

Ứng viên Đảng Dân chủ, cựu Phó tổng thống Joe Biden tiếp tục dẫn trước ứng viên Đảng Cộng hòa, Tổng thống Donald Trump trong các cuộc thăm dò ý kiến cử tri khi chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa là đến "ngày phán quyết" 4-11.

Ứng viên Đảng Dân chủ, cựu Phó tổng thống Joe Biden tiếp tục dẫn trước ứng viên Đảng Cộng hòa, Tổng thống Donald Trump trong các cuộc thăm dò ý kiến cử tri khi chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa là đến “ngày phán quyết” 4-11.

Các cuộc khảo sát mới nhất của Đại học Monmouth cho thấy, mặc dù tỷ lệ ủng hộ ông Trump có nhích nhẹ (tăng 2 điểm), nhưng tính chung, Tổng thống đương nhiệm vẫn bị cựu Phó tổng thống bỏ xa đến 10 điểm phần trăm. 

Trước đó, ông Biden đã quyết định chọn thượng nghị sĩ Kamala Harris, người từng là đối thủ của ông trong cuộc đua nội bộ Đảng Dân chủ, làm “phó tướng”. Quyết định này đưa bà Harris, 55 tuổi, trở thành phụ nữ da màu đầu tiên và cũng là người Mỹ gốc Á đầu tiên trở thành ứng viên Phó tổng thống. Có cha là người nhập cư gốc Jamaica, còn mẹ đến từ Ấn Độ, bà Harris được biết đến là một chính trị gia “dày dặn trận mạc”, từng là Tổng chưởng lý bang California trước khi trở thành thượng nghị sĩ.

Chọn bà Harris, ông Biden hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của các cử tri nữ và cộng đồng người da màu, những người sẽ đóng vai trò quan trọng trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Một hiệu ứng tích cực sau khi ông Biden công bố bà Harris làm ứng viên Phó tổng thống là đội ngũ tranh cử của ông đã nhận được số tiền đóng góp vào quỹ tranh cử cao kỷ lục, 26 triệu USD chỉ trong 24 giờ.

Ông Joe Biden sẽ chính thức nhận đề cử làm ứng viên Tổng thống của Đảng Dân chủ tại Đại hội toàn quốc của đảng này dự kiến diễn ra từ ngày 17 đến 20-8.

Quốc Trung

Tin xem nhiều