Báo Đồng Nai điện tử
En

Công an TP.Biên Hòa: Kiểm soát tốt địa bàn, giữ vững an ninh trật tự

09:10, 06/10/2020

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, tiến tới Đại hội biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, trong những tháng gần đây, Công an TP.Biên Hòa đã triển khai hàng loạt các biện pháp nhằm giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, tiến tới Đại hội biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, trong những tháng gần đây, Công an TP.Biên Hòa đã triển khai hàng loạt các biện pháp nhằm giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Hữu Nguyên tặng giấy khen cho lực lượng tham gia triệt xóa nhóm cướp tài sản của phụ nữ trên địa bàn TP.Biên Hòa và một số vùng lân cận. Ảnh: Đình Biên
Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Hữu Nguyên tặng giấy khen cho lực lượng tham gia triệt xóa nhóm cướp tài sản của phụ nữ trên địa bàn TP.Biên Hòa và một số vùng lân cận. Ảnh: Đình Biên

Thực hiện chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp chặt chẽ với công an phường, xã triển khai các tổ tuần tra, kiểm soát khép chặt địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng, tụ điểm phức tạp về ANTT.

* Rà soát, xử lý nhanh các vụ gây mất ANTT

Lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa yêu cầu các đội nghiệp vụ, công an các phường, xã phải rà soát tất cả địa bàn phức tạp, các cơ sở kinh doanh có điều kiện để kịp thời ngăn chặn, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật; quyết tâm không để hình thành những điểm “nóng” phức tạp về tội phạm và tệ nạn xã hội. Đặc biệt, các khu vực công cộng, khu vui chơi, giải trí cũng luôn được đảm bảo an toàn.

Thực hiện chỉ đạo này, trong những tháng gần đây, các đội nghiệp vụ công an thành phố, công an các phường, xã đã đồng loạt ra quân kiểm tra, phát hiện và xử lý rất nhiều vụ việc gây mất ANTT trên địa bàn.

Nổi bật là Công an TP.Biên Hòa vừa triệt phá nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản của phụ nữ trên địa bàn TP.Biên Hòa và các địa phương lân cận như H.Trảng Bom, H.Long Thành. Ngày 23-9, Công an thành phố đã bắt giữ  4 đối tượng gồm: Vũ Huỳnh Minh (16 tuổi), Đoàn Quốc Huy (17 tuổi), Phạm Văn Đồng (19 tuổi), đều ngụ TP.Biên Hòa và Nguyễn Hồng Gia Bảo (17 tuổi, ngụ TP.HCM) là thủ phạm đã gây ra nhiều vụ dùng dao uy hiếp, cướp tài sản của người đi đường, nhất là phụ nữ.

Ngoài ra, tại các phường: Phước Tân, Hóa An, Hố Nai, trong đợt ra quân kiểm tra vừa qua, lực lượng Công an phường cũng đã phát hiện nhiều quán cà phê, tiệm hớt tóc có hoạt động kích dục cho khách, tụ điểm đánh bạc nhỏ lẻ trong các khu dân cư và lập biên bản xử lý.

Một trong những hoạt động góp phần đảm bảo ANTT tại các phường, xã đó là công tác vận động thu gom vũ khí, vật liệu nổ. Trung tá Vũ Văn Nhiệm, Trưởng Công an P.Tân Hiệp cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an thành phố, Công an phường đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền vận động người dân giao nộp nhiều vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Chỉ trong vài ngày gần đây, người dân đã giao nộp cho công an 1 khẩu súng K54, 120 viên đạn các loại, hơn 40 mã tấu, kiếm, dao các loại… Tương tự, qua kiểm tra các cơ sở kinh doanh, phòng trọ, Công an P.Long Bình còn phát hiện và thu giữ gần 20 cây dao, mã tấu và các loại hung khí khác.

Thượng tá Phạm Hoàng Tiến, Phó trưởng Công an TP.Biên Hòa cho biết, hoạt động kiểm tra hành chính được các đơn vị nghiệp vụ và công an các địa phương triển khai thực hiện thường xuyên. Các đợt cao điểm này tiếp tục được tăng cường nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc liên quan đến ANTT. Đặc biệt, việc kiểm tra hành chính sẽ kịp thời phát hiện các đối tượng tội phạm ẩn náu trong các khu dân cư, khu nhà trọ để lẩn trốn pháp luật hoặc tìm cách gây án.

* Kiên quyết xóa các tụ điểm ma túy phức tạp

TP.Biên Hòa được xác định là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa của cả tỉnh. Hằng năm, địa phương này đã thu hút đông lao động từ nhiều tỉnh, thành khác đến lưu trú để sinh sống và làm việc. Lợi dụng thực tế này, không ít đối tượng tội phạm trà trộn để hoạt động, trong đó có tội phạm ma túy.

Nhiều người dân đến giao nộp vũ khí cho Công an P.Tân Hiệp (TP.Biên Hòa). Ảnh công an cung cấp
Nhiều người dân đến giao nộp vũ khí cho Công an P.Tân Hiệp (TP.Biên Hòa). Ảnh công an cung cấp

Thời gian vừa qua, tại nhiều phường, xã ở TP.Biên Hòa, lực lượng công an đã rất quyết liệt trong việc kiểm tra, xử lý để quyết tâm dẹp các tụ điểm tệ nạn mua bán, sử dụng ma túy, nhất là tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện như: quán bar, karaoke, khách sạn, nhà nghỉ...

Ngày 30-9, tại địa bàn P.Tam Phước, lực lượng Công an phường đã phát hiện đối tượng Nguyễn Trung Huỳnh Tiến (37 tuổi, ngụ H.Long Thành) đang tàng trữ trái phép chất ma túy. Đồng thời, lực lượng công an còn phát hiện 5 đối tượng khác đang tụ tập để sử dụng trái phép chất ma túy. Tại tụ điểm này, lực lượng công an đã thu giữ 1 khẩu súng cồn, 2 mã tấu, 7 dao tự chế.

Ngoài ra, tại một số phường như: Tân Phong, An Hòa, Trảng Dài, Tân Tiến, Quang Vinh, Tân Biên, Tân Hiệp, Long Bình, trong những ngày gần đây, lực lượng công an đã phát hiện hơn 20 đối tượng sử dụng ma túy trái phép tại các phòng trọ, thu giữ nhiều tang vật liên quan khác.

Trung tá Đặng Xuân Kiên, Trưởng Công an P.Tam Phước cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, Ban chỉ huy Công an phường đã xây dựng kế hoạch phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an TP.Biên Hòa tập trung “đánh trúng, đánh đúng” vào các tụ điểm, đối tượng tội phạm ẩn náu trên địa bàn phường.

Nhờ việc chủ động nắm tình hình, thời gian vừa qua, Công an P.Tam Phước đã phát hiện, bắt nhiều vụ mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy. Thời gian tới cùng với các đơn vị, Công an phường sẽ tiếp tục bám sát, nắm chắc địa bàn để nâng cao hiệu quả đấu tranh với các loại tội phạm, trong đó có tội phạm ma túy. Theo trung tá Đặng Xuân Kiên, quyết tâm của lực lượng công an là làm trong sạch địa bàn, tạo môi trường an toàn cho người dân sinh sống.

Thượng tá Phạm Hoàng Tiến, Phó trưởng Công an TP.Biên Hòa cho biết, việc kiểm tra hành chính sẽ được triển khai quyết liệt trong thời gian tới nhằm phát hiện những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý hành chính nhà nước trên lĩnh vực ANTT để kịp thời tham mưu cho chính quyền địa phương chấn chỉnh, khắc phục nhằm phục vụ tốt công tác giữ gìn ANTT tại địa phương.

Trần Danh

Tin xem nhiều