Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề nghị truy tố nhóm trộm chuyên bẻ khóa cửa đột nhập nhà dân

10:09, 10/09/2018

Thiếu tiền mua ma túy, nhóm đối tượng đột nhập hàng loạt nhà dân ở TP.Biên Hòa lấy trộm nhiều tài sản có giá trị như: tiền, vàng, điện thoại, laptop...

Thiếu tiền mua ma túy, nhóm đối tượng đột nhập hàng loạt nhà dân ở TP.Biên Hòa lấy trộm nhiều tài sản có giá trị như: tiền, vàng, điện thoại, laptop...

Lê Xuân Vượng và Nguyễn Đức Hoàng bị bắt giữ tại cơ Công an TP.Biên Hòa.
Lê Xuân Vượng và Nguyễn Đức Hoàng bị bắt giữ tại cơ Công an TP.Biên Hòa.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ đề nghị Viện Kiểm sát cùng cấp truy tố đối với Lê Xuân Vượng (21 tuổi) và Nguyễn Đức Hoàng (20 tuổi), cả 2 cùng ngụ xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) về tội trộm cắp tài sản.

* Liên tục đột nhập trộm tài sản

Theo kết quả xác minh của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa, trong suốt thời gian hơn 1 tháng (từ ngày 30-5 đến 5-6), Vượng, Hoàng và một số đối tượng khác (chưa rõ lai lịch) liên tục thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố bằng chiêu thức dùng kềm, mỏ lết bẻ khóa cửa nhà, cửa cổng nhà dân để đột nhập.

Khoảng 22 giờ 40 ngày 31-5, sau khi rời khỏi một tiệm game bắn cá ở TP.Biên Hòa, Vượng gọi Hoàng và một đối tượng chưa rõ lai lịch đến dãy phòng trọ ở tổ 15B, KP.2, phường Bình Đa tìm nhà lấy trộm tài sản. Tại đây, cả 3 phát hiện phòng số 3 của chị Ngọc Hiếu khóa cửa ngoài nên quyết định bẻ khóa cửa đột nhập. Ngay sau đó, 2 đối tượng còn lại đứng cảnh giới để Vượng dùng mỏ lết cạy khóa đột nhập vào bên trong lấy trộm 1 laptop rồi mang đi bán cho tiệm cầm đồ được 1 triệu đồng.

Khuya 4-6, Vượng và Hoàng tìm đến dãy phòng trọ ở KP.6, phường Long Bình để trộm cắp tài sản. 2 đối tượng đột nhập vào phòng của chị Nguyễn Thư Nhiều lấy trộm 2 điện thoại di động, 3 chai nước hoa, 1 lắc tay bằng vàng...  Đến rạng sáng 5-6, khi Vượng và Hoàng đến địa bàn phường Tam Hiệp cạy cửa nhà chị Nguyễn Bảo Trân (ngụ tổ 8, KP.1) để trộm cắp tài sản thì bị Công an phường Tam Hiệp phát hiện, bắt giữ.

Tại cơ quan công an, ngoài những vụ việc như đã nêu ở trên, 2 đối tượng còn khai nhận trong khoảng thời gian qua, cả 2 cùng một số đối tượng khác còn thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản như: xe máy, loa nghe nhạc, điện thoại...

* Táo bạo, liều lĩnh

Theo cơ quan công an, Vượng và Hoàng đều là những đối tượng nghiện ma túy nên bàn nhau đi trộm cắp tài sản để lấy tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng. Mỗi lần đi trộm, nhóm của Vượng đều mang kềm, mỏ lết để cắt khóa, phá cửa đột nhập vào những nhà dân đi vắng, nhất là những khu nhà trọ công nhân. Thời gian mà các đối tượng thường chọn để “hành nghề” là từ đêm khuya đến rạng sáng hôm sau.

Khi quyết định đột nhập vào một nhà nào đó, một trong 2 đối tượng có nhiệm vụ đứng canh chừng bên ngoài, đối tượng còn lại sẽ dùng kềm, mỏ lết phá khóa đột nhập vào trộm tài sản. Trường hợp phát hiện có người, đối tượng cảnh giới sẽ báo hiệu cho đối tượng bên trong tìm cách tẩu thoát. Các đối tượng này rất táo bạo, liều lĩnh, thậm chí còn thuê cả taxi để đi lấy các tài sản cồng kềnh.

Cụ thể như vào rạng sáng 30-5, khi đột nhập vào phòng trọ của anh Nguyễn Lâm Giang ở tổ 7, KP.5, phường Tam Hiệp, Vượng và Hoàng thấy có 1 tivi 40 inch nhưng không dám lấy vì sợ bị lộ. Lúc này, cả 2 mang xe máy về phòng trọ của một người quen ở gần đó gửi và thuê taxi đến lấy chiếc tivi đi. Đến ngày 1-6, Vượng và đối tượng tên Huỳnh (chưa rõ lai lịch) mang chiếc tivi bán cho một tiệm cầm đồ ở KP.5A, phường Long Bình được 3,8 triệu đồng.

Ngoài 2 đối tượng Vượng và Hoàng, cơ quan công an cũng đang tiếp tục xác minh một số đối tượng khác liên quan đến vụ án. Quá trình điều tra, cơ quan công an cũng đã thu giữ nhiều tang vật liên quan, lập hồ sơ trả lại cho bị hại.

Trần Danh

Tin xem nhiều