Báo Đồng Nai điện tử
En

Bị đập xe vô cớ, lại còn bị đe dọa

11:07, 23/07/2017

Liên quan đến vụ một nhóm thanh niên truy đuổi chiếc xe ô tô 7 chỗ gây náo loạn trên đường phố Biên Hòa vào ngày 20-5 (Báo Đồng Nai đã đưa tin), đến nay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố đối tượng cầm đầu về hành vi hủy hoại tài sản.

Liên quan đến vụ một nhóm thanh niên truy đuổi chiếc xe ô tô 7 chỗ gây náo loạn trên đường phố Biên Hòa vào ngày 20-5 (Báo Đồng Nai đã đưa tin), đến nay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố đối tượng cầm đầu về hành vi hủy hoại tài sản. Thế nhưng, bị hại đang cầu cứu cơ quan chức năng vì bị đe dọa sau khi bị can được cho tại ngoại điều tra.

Cơ quan điều tra dựng lại hiện trường vụ việc.
Cơ quan điều tra dựng lại hiện trường vụ việc.

* Bị gây sự vô cớ

Theo trình bày của ông Vũ Văn Tung (40 tuổi, ngụ phường Bình Đa, TP.Biên Hòa), vào tối 20-5, ông điều khiển xe ô tô đi trên đường Võ Thị Sáu, đoạn ngã tư Lạc Cường thuộc phường Tân Mai thì thấy một thanh niên đi xe máy chạy tạt ngang trước đầu xe ô tô rồi chửi bới.

Trước thái độ hung hăng và có vẻ thách thức của người thanh niên này, ông Tung cho xe tránh qua và tiếp tục chạy vào đường Phan Trung, qua đường Đồng Khởi và ra ngã tư Amata. Tuy nhiên, suốt lộ trình này người thanh niên đi xe máy vẫn bám theo xe ông Tung và liên tục cầm điện thoại di động nói chuyện.

Khi đến khu vực ngã tư Amata, ông Tung lại thấy một số đối tượng khác đi xe máy kè sát bên cửa xe của ông nói những lời thách thức. Biết nhóm thanh niên này muốn gây sự với mình, ông Tung quyết định đến trụ sở công an phường gần đó trình báo. Khi ông dừng xe chờ đèn đỏ trước cổng chợ Tam Hòa thì nhóm thanh niên nọ đuổi kịp và cầm gậy sắt đập phá kính xe ô tô.

Do hoảng sợ, ông Tung lái xe va vào một người đi đường, làm hư hỏng xe. Sau đó, ông Tung chạy thẳng đến trụ sở Công an phường Tam Hiệp trình báo sự việc. Lúc này, xe của ông đã bị vỡ kính chắn gió phía trước, kính 2 bên và gương chiếu hậu…

Vụ việc ông Tung trình báo sau đó được chuyển đến Công an phường Tam Hòa (nơi xảy ra vụ đập phá) để giải quyết.

Tại cơ quan công an, ông Tung cho biết không hề quen biết, cũng không có mâu thuẫn với nhóm thanh niên đã truy đuổi, đập phá xe của ông. Theo ông, có thể trong lúc đi trên đường ông có bấm còi làm một trong số thanh niên nọ bức xúc. Việc đó ông hoàn toàn không để ý nên khi có người đuổi theo, ông chỉ nghĩ đó là người đi đường có biểu hiện bất thường nên đến công an trình báo.

* Bị hại lại bị đe dọa

Tiếp nhận hồ sơ do Công an phường Tam Hòa chuyển giao, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa vào cuộc và xác định đây là vụ hủy hoại tài sản nên khởi tố vụ án để điều tra. Các đối tượng liên quan đến vụ đập phá xe của ông Tung đã được công an mời đến làm việc, lấy lời khai.

Theo ông Tung, đến nay Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố bị can đối tượng cầm đầu trong vụ đập phá xe là Phạm Hoàng Thanh (29 tuổi, ngụ phường Tam Hiệp). Tuy nhiên, sau một thời gian bị tạm giữ, đến nay Thanh đã được cho tại ngoại.

Trong khi đó, chiếc xe của ông Tung được cơ quan chức năng giám định thiệt hại hơn 100 triệu đồng vẫn chưa được bồi thường. Thậm chí, thời gian gần đây, ông còn nhận được một số cuộc điện thoại từ những số máy lạ gọi đến đe dọa, khiến ông và gia đình rất hoang mang.

Theo ông Tung tìm hiểu, đối tượng Thanh nghiện ma túy và đã có tiền án về tội cố ý gây thương tích. Một số đối tượng liên quan cũng là thành phần “cộm cán”, nhưng vẫn chưa bị bắt để điều tra.

Trao đổi với phóng viên về phản ánh của ông Tung, đại diện Công an TP.Biên Hòa cho biết, qua điều tra bước đầu, đến nay cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Hoàng Thanh để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản; đồng thời mở rộng điều tra để làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan. Sau một thời gian bắt tạm giam Thanh, do Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa không phê chuẩn quyết định tạm giam đối với Thanh nên cơ quan điều tra phải cho đối tượng tại ngoại.

Về vấn đề này, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa cho biết, chưa phê chuẩn quyết định bắt tạm giam đối với Thanh là bởi kết quả điều tra ban đầu cho thấy đối tượng có địa chỉ rõ ràng, khai báo đầy đủ. Trong khi đó, hồ sơ của cơ quan điều tra chỉ mới chứng minh một phần thiệt hại tài sản của ông Tung do Thanh gây ra (đập bể kính chiếu hậu hơn 10 triệu đồng), thuộc tội phạm ít nghiêm trọng.

Cũng theo vị đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa, trong vụ án này, ngoài hành vi đập phá tài sản của Thanh và các đối tượng liên quan, quá trình bỏ chạy ông Tung đã tông xe vào nhiều người khác, gây hư hại tài sản. Đối với việc ông Tung bị đe dọa thì phải trình báo với cơ quan công an để có biện pháp xử lý.

Đại diện Viện Kiểm sát cho biết thêm, các thông tin về tiền án, nhân thân lai lịch của Thanh trong hồ sơ của công an chưa thể hiện hết nên Viện Kiểm sát chưa có cơ sở để xác định đối tượng như thế nào. “Nếu cơ quan điều tra cung cấp đầy đủ hồ sơ về đối tượng thì Viện Kiểm sát mới có cơ sở để xử lý” - đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa cho biết.

Trần Danh

Tin xem nhiều