Báo Đồng Nai điện tử
En

Vì một địa bàn bình yên

10:04, 16/04/2017

Nhắc đến ông Bùi Xuân Điện, nhiều người dân ở phường Long Bình (TP.Biên Hòa) nhớ đến Trưởng ban Bảo vệ  dân phố (BVDP) nhiệt tình, tích cực vận động dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đem lại cuộc sống bình yên cho người dân địa phương.

Nhắc đến ông Bùi Xuân Điện, nhiều người dân ở phường Long Bình (TP.Biên Hòa) nhớ đến Trưởng ban Bảo vệ  dân phố (BVDP) nhiệt tình, tích cực vận động dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đem lại cuộc sống bình yên cho người dân địa phương.

Ông Bùi Xuân Điện (bìa phải) được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích 10 năm thực hiện Nghị định số 38/2006/NĐ-CP của Chính phủ về bảo vệ dân phố vào ngày 9-9-2016.
Ông Bùi Xuân Điện (bìa phải) được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích 10 năm thực hiện Nghị định số 38/2006/NĐ-CP của Chính phủ về bảo vệ dân phố vào ngày 9-9-2016.

* Gần gũi với dân

Với vai trò Trưởng ban BVDP phường Long Bình, ông Bùi Xuân Điện luôn quan tâm tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của từng hộ dân trên địa bàn mình phụ trách. Ông chủ động hòa giải những mâu thuẫn, bất đồng trong dân, giúp mọi người thắt chặt mối quan hệ tình làng, nghĩa xóm “tối lửa tắt đèn có nhau”, cùng đoàn kết chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đứng đầu lực lượng BVDP của phường, ngoài việc thường xuyên học tập, bồi dưỡng về chính trị, nghiệp vụ, pháp luật để không ngừng nâng cao nhận thức và năng lực công tác, ông Điện còn động viên các thành viên trong ban BVDP cùng rèn luyện, thực hiện tốt. Trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, ông luôn trao đổi với đồng đội để đưa ra các phương án, kế hoạch; tổ chức diễn tập, xử lý các tình huống trấn áp các đối tượng vi phạm pháp luật; đồng thời tổ chức lực lượng làm rõ các vấn đề nghi vấn liên quan đến an ninh trật tự, nhằm ngăn chặn hiệu quả tình trạng tội phạm ẩn náu, hoạt động ở khu dân cư.

Bên cạnh đó, ông Điện còn tranh thủ các buổi họp tổ dân phố để phối hợp với Công an phường Long Bình thông báo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, nêu rõ các phương thức, thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm để người dân nắm rõ, đề cao cảnh giác và tố giác tội phạm.

* Tích cực phòng chống tội phạm

Nhằm chủ động đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm trên địa bàn, ông Bùi Xuân Điện cùng lực lượng BVDP đã phối hợp với Công an phường thường xuyên tổ chức kiểm tra các điểm kinh doanh có điều kiện trên địa bàn; giải quyết kịp thời các mâu thuẫn phát sinh trong dân; làm tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông trên các trục đường chính của phường, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để buôn bán, kinh doanh...

Từ năm 2014 đến nay, ông Điện đã tổ chức cho lực lượng BVDP phối hợp với lực lượng Công an phường tuần tra, kiểm tra khép kín địa bàn hơn 500 lượt, phát hiện và bắt giữ hơn 40 đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản, mua bán trái phép chất ma túy, bảo vệ hiện trường và đưa hàng trăm nạn nhân bị tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt đi cấp cứu.

Điển hình, vào khuya 1-8-2016, khi anh Trần Tất Khương (quê tỉnh Nghệ An) đang đứng ở lề đường thuộc địa bàn tổ 17, KP.5, phường Long Bình nghe điện thoại thì bị 2 đối tượng Nguyễn Đình Ninh (20 tuổi, quê tỉnh Bắc Giang) và Nguyễn Nhật Thi (19 tuổi, quê tỉnh Khánh Hòa) cướp giật chiếc điện thoại di động. Nghe tiếng anh Khương tri hô cầu cứu, lúc này anh Điện cùng lực lượng BVDP, Công an phường đi tuần tra địa bàn đã cùng người dân xung quanh đuổi theo bắt được đối tượng Ninh cùng tang vật, chuyển giao cho Công an TP.Biên Hòa xử lý theo thẩm quyền. Qua truy xét, Công an TP.Biên Hòa tiếp tục bắt giữ đối tượng Thi.

Với những đóng góp không mệt mỏi, ông Bùi Xuân Điện đã nhiều lần vinh dự được UBND tỉnh, Ban giám đốc Công an tỉnh, UBND TP.Biên Hòa, Công an TP.Biên Hòa… khen thưởng vì có thành tích trong tấn công trấn áp các loại tội phạm, mang lại bình yên trên địa bàn.

Đánh giá về những đóng góp của ông Trưởng ban BVDP Bùi Xuân Điện đối với công tác giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, Trung tá Lê Văn Thường, Phó trưởng Công an phường Long Bình, cho biết: “Ông Điện rất năng nổ, có khả năng điều hành lực lượng BVDP, mạnh dạn và bản lĩnh trong công việc; có tinh thần trách nhiệm cao. Những thành tích mà ông Điện cùng Ban BVDP phường Long Bình đạt được thời gian qua đã góp phần hỗ trợ tích cực cho Công an phường Long Bình trong công tác bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương”.

Dù được chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của mình, nhưng với ông Điện, điều đặc biệt quan trọng chính là sự tin yêu của người dân.

Hạnh Luân

Tin xem nhiều