Báo Đồng Nai điện tử
En

Khi doanh nghiệp chú trọng phòng ngừa cháy, nổ

10:10, 19/10/2016

Cùng với quá trình sản xuất - kinh doanh, nhiều năm qua Công ty TNHH Great Veca Việt Nam (Khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom) luôn chú trọng làm tốt công tác phòng ngừa cháy, nổ.

Cùng với quá trình sản xuất - kinh doanh, nhiều năm qua Công ty TNHH Great Veca Việt Nam (Khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom) luôn chú trọng làm tốt công tác phòng ngừa cháy, nổ.

Đội Phòng cháy, chữa cháy của Công ty TNHH Great Veca diễn tập chữa cháy tại công ty.
Đội Phòng cháy, chữa cháy của Công ty TNHH Great Veca diễn tập chữa cháy tại công ty.

Điều này đã giúp công ty luôn giữ vững sự ổn định trong sản xuất - kinh doanh, nâng cao thu nhập, góp phần tích cực vào việc cải thiện đời sống của người lao động.

Nghiêm túc phòng ngừa cháy, nổ

Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Great Veca Việt Nam Nguyễn Hải Hà cho biết công ty có 100% vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất mộc dân dụng phục vụ cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Do số lượng công nhân lao động đông, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất đều là những chất dễ cháy nên quá trình sản xuất ban giám đốc công ty luôn quan tâm, triển khai thực hiện tốt các phương án phòng ngừa cháy, nổ.

Hàng năm, bên cạnh việc phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cho toàn thể công nhân lao động trong công ty, như: phổ biến các quy định về an toàn PCCC; các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ; phương pháp xử lý các tình huống khi xảy ra cháy, nổ; các biện pháp ngăn chặn không để xảy ra cháy lan, cháy lớn...

Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC được triển khai hết sức cụ thể, thiết thực, gắn liền với thực tiễn sản xuất nên công nhân lao động trong công ty tích cực hưởng ứng và triển khai thực hiện khá hiệu quả.

Gần 10 năm kể từ khi thành lập đến nay, Công ty TNHH Great Veca Việt Nam luôn đảm bảo an toàn về PCCC, nhiều năm liền được UBND tỉnh và Cảnh sát PCCC tỉnh khen thưởng. Thành tích đó đã góp phần rất lớn trong việc phát triển sản xuất của công ty.

Để công tác PCCC trong công ty đi vào chiều sâu, bảo đảm tính an toàn cao, công ty tập trung xây dựng lực lượng thanh tra, kiểm tra công tác an toàn PCCC cơ sở, đồng thời tổ chức các đợt tổng kiểm tra việc thực hiện công tác an toàn PCCC đối với tất cả phân xưởng sản xuất nhằm phát hiện kịp thời các vấn đề thiếu sót về PCCC với quyết tâm “không để xảy ra bất cứ vụ cháy nào dù lớn hay nhỏ”.

Lực lượng phòng cháy, chữa cháy mạnh

Cùng với việc làm tốt công tác tuyên truyền, phòng ngừa hỏa hoạn, Ban giám đốc Công ty TNHH Great Veca Việt Nam còn đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng lực lượng PCCC tại chỗ và đầu tư mua sắm các trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác PCCC.

Hiện công ty đã xây dựng được một lực lượng PCCC hùng hậu gồm 1 đội PCCC với 120 đội viên và hơn 100 công nhân lao động tham gia huấn luyện công tác PCCC để hỗ trợ cho đội PCCC cơ sở kịp thời xử lý các tình huống nếu có sự cố cháy, nổ xảy ra. Toàn bộ lực lượng này được huấn luyện nghiệp vụ PCCC và được cơ quan cảnh sát PCCC cấp giấy chứng nhận.

Hàng năm, cứ 3 tháng một lần, lực lượng PCCC cơ sở của công ty được cơ quan cảnh sát PCCC tổ chức huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy, giúp cho lực lượng này ngày càng nắm vững kiến thức về PCCC và làm tốt hơn nữa công tác đảm bảo an toàn PCCC tại nơi làm việc.

Đối với lực lượng PCCC chuyên trách, công ty đã luôn quan tâm, tạo điều kiện để phát huy hơn nữa vai trò đảm bảo an toàn PCCC. Đội PCCC của công ty thường xuyên duy trì chế độ huấn luyện, rèn luyện thể lực và tính nhạy bén trong PCCC để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, như: duy trì chế độ kiểm tra an toàn PCCC tại các bộ phận sản xuất của công ty trong ngày; bảo dưỡng các phương tiện chữa cháy; trực chữa cháy 24/24 giờ; tuyên truyền kiến thức pháp luật về PCCC; xây dựng các phương án PCCC sát với tình hình sản xuất thực tế. Thông qua công tác kiểm tra, đội PCCC đã kịp thời đề xuất, kiến nghị các vấn đề liên quan đến công tác PCCC lên lãnh đạo công ty để có phương án sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Ông Nguyễn Hải Hà cho biết thêm, để tạo điều kiện cho lực lượng PCCC chuyên trách và lực lượng PCCC cơ sở của công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và kịp thời xử lý tốt các tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, hàng năm lãnh đạo công ty đầu tư hơn 1 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công tác PCCC, như: lắp đặt đầy đủ hệ thống cung cấp nước chữa cháy, hệ thống báo cháy tự động, hệ thống chữa cháy bán tự động, cơ số bình chữa cháy; thường xuyên tổ chức ứng trực để kịp thời giải quyết sự cố khi có cháy, nổ…

Đức Việt

 

 

Tin xem nhiều