Báo Đồng Nai điện tử
En

Mua sắm và thưởng thức món ngon

07:12, 23/12/2017

Hội chợ mua sắm cuối năm và liên hoan ẩm thực đang diễn ra tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh thu hút rất nhiều người dân đến mua sắm và thưởng thức món ngon. Nhiều doanh nghiệp (DN) giới thiệu sản phẩm cùng chương trình giảm giá khá hấp dẫn.

Hội chợ mua sắm cuối năm và liên hoan ẩm thực đang diễn ra tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh thu hút rất nhiều người dân đến mua sắm và thưởng thức món ngon. Nhiều doanh nghiệp (DN) giới thiệu sản phẩm cùng chương trình giảm giá khá hấp dẫn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp (bìa phải) tham quan gian hàng của Công ty TNHH Nam Bình giới thiệu sản phẩm giày thể thao Prowin.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp (bìa phải) tham quan gian hàng của Công ty TNHH Nam Bình giới thiệu sản phẩm giày thể thao Prowin.

Hội chợ mua sắm cuối năm 2017 thu hút các DN có sản phẩm chất lượng tham gia, như: Donagamex, C.P. Prowin, Donafoods, Tín Nghĩa, GC...cùng những đặc sản của Đồng Nai, Bến Tre, miền Tây và các tỉnh phía Bắc.

* Nhiều sản phẩm được giảm giá

Tham gia Hội chợ mua sắm cuối năm và liên hoan ẩm thực 2017, người dân có thể thưởng thức nhiều món ngon của các nhà hàng nổi tiếng từ tỉnh khác, như: hủ tiếu Mỹ Tho, bún nước lèo Sóc Trăng, bánh xèo Bến Tre và nhiều món ngon khác của các nhà hàng tại Đồng Nai. Hội chợ mua sắm cuối năm và liên hoan ẩm thực kéo dài 6 ngày từ 20 đến 25-12.

Ông Phan Thanh Tuấn, nhân viên kinh doanh của Công ty TNHH Nam Bình (huyện Vĩnh Cửu), chuyên sản xuất giày thể thao tiêu thụ trong nước và xuất khẩu sang nhiều nước với thương hiệu Prowin, cho hay: “Tham gia hội chợ lần này, công ty đưa về 35 mẫu giày thể thao đang sản xuất để giới thiệu cho khách hàng. Những khách hàng mua giày sẽ được giảm giá khoảng 20% so với giá đang bán tại các đại lý và tặng thêm các món quà lưu niệm nên khách mua giày khá đông”.

Công ty cổ phần Tổng công ty may Đồng Nai (Donagamex) cũng đưa đến hội chợ nhiều sản phẩm là áo lạnh, áo thun cho người lớn, trẻ em đang được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. “Tất cả các dòng sản phẩm của Donagamex đưa đến hội chợ đều được giảm giá 20% cho khách hàng. Thời tiết vào cuối năm khá lạnh nên khách mua hàng rất nhiều” - chị Đỗ Thị Quỳnh Thơ, Phòng Kinh doanh Công ty cổ phần Tổng công ty may Đồng Nai, nói.

Phía Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa cũng đưa nhiều sản phẩm tham gia hội chợ mua sắm cuối năm, như: các loại cà phê, hạt điều, trái cây từ chợ đầu mối nông sản sạch Dầu Giây. Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam đưa tới hơn 10 loại thực phẩm chế biến sẵn và hầu hết các sản phẩm đều được giảm giá từ 10-20%. Các khu du lịch tham gia hội chợ ngoài giới thiệu với người dân về khu du lịch còn tổ chức cho đầu bếp nấu các món ngon đặc trưng riêng của khu du lịch để khách hàng thưởng thức. Giá các món ngon đều được giảm sâu so với giá bán tại các khu du lịch.

* Dịp mua tour giá rẻ

Các công ty lữ hành, khu du lịch tham gia hội chợ và liên hoa ẩm thực cho biết bên cạnh việc tư vấn cho các khách hàng những tour du lịch mới, hấp dẫn thì những khách hàng đặt tour trong dịp diễn ra hội chợ sẽ được giảm giá 10-20%.

Chợ đầu mối nông sản Dầu Giây giới thiệu trái cây sạch đến người tiêu dùng tại hội chợ.
Chợ đầu mối nông sản Dầu Giây giới thiệu trái cây sạch đến người tiêu dùng tại hội chợ.

Ông Nguyễn Nhật Nguyên, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty TNHH du lịch Kỳ Nghỉ Việt (TP.Biên Hòa), cho hay: “Khách hàng đặt tour đi trong nước, nước ngoài trong những ngày diễn ra hội chợ sẽ được giảm giá 10%. Bên cạnh đó, tối 24-12, công ty còn tổ chức rút thăm trúng thưởng cho các khách hàng mua tour trong khoảng thời gian này với giải thưởng cao nhất là 1 cặp vé du lịch Đà Lạt”. Khách hàng có thể đặt tour đi trong dịp tết dương lịch, âm lịch và  những thời điểm khác trong năm tới đều được giảm giá. Đại diện một số công ty lữ hành, các khu du lịch trong và ngoài tỉnh đều cho biết đều có chương trình giảm giá cho khách hàng đặt trước tour trong những ngày diễn ra hội chợ từ 10-20%.

Tham gia hội chợ dịp này còn có các tỉnh khác đã đưa đặc sản địa phương, món ngon về giới thiệu với người dân Đồng Nai để tìm đại lý, nhà hàng hợp tác mở rộng thị trường tiêu thụ. Những điểm du lịch của các tỉnh lân cận cũng tham dự để quảng bá sản phẩm du lịch và có những chương trình ưu đãi cho khách hàng. “3 năm liền, Khu du lịch Hồ Mây (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đều tham gia hội chợ mua sắm cuối năm của Đồng Nai để giới thiệu cho người dân trong tỉnh biết về khu du lịch. Nhờ vậy mà lượng khách từ Đồng Nai đến Khu du lịch Hồ Mây 2 năm nay tăng khá cao. Để thu hút người dân Đồng Nai đến tham quan Hồ Mây, công ty có chương trình tặng phiếu giảm giá 20% cho các khách hàng” - ông Đậu Thế Anh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần cáp treo Hồ Mây cho hay.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, kết hợp hội chợ mua sắm cuối năm với liên hoan ẩm thực sẽ tạo thuận lợi cho người dân có thể mua sắm hàng hóa, sau đó có thể thưởng thức các món ngon của Đồng Nai cũng như các tỉnh, thành khác. Đồng thời, những gia đình, cá nhân có nhu cầu đi du lịch trong thời gian tới có thể đặt tour để được giảm giá và có cơ hội trúng nhiều giải thưởng khác. Đây cũng là dịp để các DN quảng bá, giới thiệu hàng hóa, sản phẩm với người tiêu dùng.

Khánh Minh

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích