Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai ngay các phương án ứng phó với bão Tembin

04:12, 23/12/2017

(ĐN)- Ngày 23-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì buổi bàn công tác chuẩn bị ứng phó cơn bão Tembin.

[links()](ĐN)- Ngày 23-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Võ Văn Chánh đã chủ trì buổi làm việc đột xuất với các địa phương và sở, ngành liên quan về công tác chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 16 - bão Tembin.

 Cập nhật đường đi của bão số 16 cho đến 13 giờ ngày 23-12 - Nguồn: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương
Cập nhật đường đi của bão số 16 cho đến 13 giờ ngày 23-12 - Nguồn: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, bão Tembin được hình thành từ vùng áp thấp nhiệt đới ở phía Đông miền Nam của Philippines. Khoảng đêm 23-12, bão Tembin sẽ vượt qua phía Nam đảo Palawan (Philippines) và đi vào Biển Đông trở thành cơn bão số 16.

Qua nghe báo cáo tình hình bão và các ý kiến, giải pháp phòng chống của các địa phương, sở, ngành liên quan, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đề nghị các địa phương phải triển khai ngay các phương án ứng phó trong ngày 23-12. Trong đó, các thành viên Ban chỉ đạo ở các cấp phải phân công người chịu trách nhiệm túc trực xuyên suốt 24/24 và theo dõi diễn biến của cơn bão; không được chủ quan lơ là, nhất là phải tuyên truyền, vận động người dân về nơi tránh bão bằng mọi biện pháp không để thiệt hại về người. Với các huyện vùng sông nước, điểm sung yếu như: hồ, đập cần hết sức lưu ý; các địa phương phải liên tục báo cáo tình hình bão.

Ngoài ra, Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Cảnh sát PCCC tỉnh và các sở, ngành liên quan phải chuẩn bị lực lượng phương tiện để ứng phó và hổ trợ người dân.

Thanh Hải

 

Tin xem nhiều