Báo Đồng Nai điện tử
En

Kristen Stewart hóa thân Công nương Diana "hồng nhan bạc mệnh"

11:09, 11/09/2021

Ngôi sao của loạt phim Chạng vạng (Twilight) xuất hiện rạng rỡ tại Liên hoan phim quốc tế Venice 2021 (Italia) với vai diễn mới trong phim Spencer. Kristen Stewart vào vai Công nương Diana - "đóa hồng nước Anh" rất được nhiều người yêu mến lúc sinh thời.

Hình tượng Công nương Diana trong phim Spencer
Hình tượng Công nương Diana trong phim Spencer

Ngôi sao của loạt phim Chạng vạng (Twilight) xuất hiện rạng rỡ tại Liên hoan phim quốc tế Venice 2021 (Italia) với vai diễn mới trong phim Spencer. Kristen Stewart vào vai Công nương Diana - “đóa hồng nước Anh” rất được nhiều người yêu mến lúc sinh thời.

Công nương Diana lại lên màn bạc

Trong chiếc váy lụa Chanel, Kristen Stewart khoe dáng trên thảm đỏ Venice cùng đoàn làm phim Spencer trong buổi công chiếu. Phim chiếu xong, khán giả đứng dậy vỗ tay tán thưởng kéo dài ba phút tại rạp. Dư luận đánh giá Kristen Stewart có thể được đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 2022.

Theo Hãng tin Reuters, bộ phim của đạo diễn Pablo Larraín (người Chile, từng làm phim Jackie nói về cuộc đời cựu đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Jackie O’ Kennedy) có đề tài hư cấu về Hoàng gia Anh song kết hợp một số dữ kiện lịch sử có thật.

Phim lấy bối cảnh giai đoạn đầu những năm 1990, thời điểm Công nương Diana suy nghĩ về việc ly dị Thái tử Charles. Kristen Stewart đóng chính bên cạnh dàn sao gồm Jack Farthing (vai Thái tử Charles), Timothy Spall, Sally Hawkins và Sean Harris.

Sự lo lắng, bất an của Diana tương phản với sự xa hoa (nhưng bí bách, ngột ngạt) của lâu đài và sự hào nhoáng của những yến tiệc sang trọng. Người xem cảm nhận những góc khuất cô độc, những điều “đời không như là mơ” ẩn sau hình tượng một công nương hoàng gia chuẩn mực.

Công nương Diana và 2 con trai ở ngoài đời (năm 1981)
Công nương Diana và 2 con trai ở ngoài đời (năm 1981)

Nữ diễn viên loạt phim Chạng vạng năm nay 31 tuổi, được nhiều lời khen ngợi khi hóa thân một cách sâu sắc hình tượng Công nương Diana quá cố. Với chiếc đầm quây dạ hội đính sequin và ngọc trai, được thêu thêm họa tiết ánh vàng vương giả, Kristen Stewart gây ấn tượng về trang phục giữa lâu đài Sandringham cao sáu tầng lộng lẫy bên bờ biển Norfolk. Đồng thời, Kristen lột tả nội tâm kịch tính của Công nương trước những ngã rẽ quan trọng của cuộc đời.

Thành công mới của Kristen Stewart

Kristen Stewart trên thảm đỏ LHP Venice 2021
Kristen Stewart trên thảm đỏ LHP Venice 2021

Làng điện ảnh đã sản xuất nhiều bộ phim lấy cảm hứng và hình tượng Công nương Diana quá cố. Trước Kristen Stewart, các nữ diễn viên khác từng đóng vai Diana bao gồm Emma Corrin trong The Crown năm ngoái hay Naomi Watts trong phim tiểu sử Diana ra mắt năm 2013.

Spencer ra mắt thành công tại Venice 2021 và nhiều nhà chuyên môn lẫn khán giả nhận xét Kristen Stewart không chỉ “trông giống hệt với công nương Diana” mà còn truyền tải được thần thái “xinh đẹp, nguyên bản, thanh lịch, tỏa ánh hào quang” của nhân vật này. Từ cái liếc mắt u buồn đến vẻ bí ẩn và mong manh đặc trưng của một Diana “hồng nhan bạc mệnh” đều được Kristen lột tả xuất sắc.

Một chi tiết ẩn dụ độc đáo và gây nhói lòng trong phim: chiếc vòng ngọc trai quý giá mà Diana đeo trên cổ thực chất có thể như một dây treo cổ sắp khiến công nương lìa đời. Từ đó, một lần nữa sự cảm thông, thương cảm dành cho Diana lại dâng trào… Vậy thì, Diana phải thoát ra khỏi “dây treo cổ bằng ngọc trai” ấy ra sao, giữa sự cân bằng rối rắm của một công nương hoàng gia danh giá bề ngoài, một người vợ ở đoạn kết của cuộc hôn nhân bi kịch và một người mẹ có hai con trai đang lớn?

Và, liệu có bao nhiêu người phụ nữ bình thường trên trái đất này cũng đã, đang hay sẽ rơi vào hoàn cảnh của Diana dù họ không phải là công nương. Và ai sẽ giúp họ thoát ra, hay chính họ phải là người tự cứu lấy hạnh phúc của cuộc đời mình?

Chỉ số đánh giá bộ phim Spencer trên Rotten Tomatoes là 85% và trên trang phê bình Metacritic là 83%. Tạp chí điện ảnh uy tín Variety đầu tháng 9-2021 đánh giá Spencer “đầy chất thơ” và “táo bạo”, đồng thời giúp khán giả hiểu thêm sâu sắc hơn những gì chúng ta đã từng biết về Công nương Diana (ví dụ phim có đề cập chứng “rối loạn ăn uống” của Diana mà ít ai biết). “Một bộ phim tuyệt vời của Pablo Larraín về Công nương Diana và cách người phụ nữ ấy giải thoát mình khỏi cuộc sống đã chọn” - Variety bình phẩm.

Phim dự kiến chiếu rộng rãi trên toàn cầu từ ngày 5-11 tới. Tờ The Hollywood Reporter lẫn Variety đều dự đoán Spencer có thể là ứng viên cho giải Oscar 2022 tới. Năm 2022 cũng là kỷ niệm 25 năm ngày Công nương Diana qua đời do tai nạn giao thông tại Pháp.

Cẩm Điệp

Tin xem nhiều