Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyển Việt Nam có tiến bộ rõ rệt

10:09, 11/09/2021

Sau khi xem hai trận đầu tiên ở vòng loại 3 World Cup khu vực châu Á của đội tuyển Việt Nam, cựu tiền đạo Ama Obi cho rằng "nền tảng bóng đá của Việt Nam đã có bước phát triển, cả về kỹ thuật, chiến thuật lẫn thể lực".

Sau khi xem hai trận đầu tiên ở vòng loại 3 World Cup khu vực châu Á của đội tuyển Việt Nam, cựu tiền đạo Ama Obi cho rằng “nền tảng bóng đá của Việt Nam đã có bước phát triển, cả về kỹ thuật, chiến thuật lẫn thể lực”.

Hoàng Đức thi đấu xuất sắc
Hoàng Đức thi đấu xuất sắc

Sở dĩ Việt Nam thua trận trước những cường quốc bóng đá châu Á từng nhiều lần lọt vào VCK World Cup như Saudi Arabia hay Australia “vì Việt Nam còn thiếu những đẳng cấp mà đối thủ đã và đang có: kinh nghiệm thi đấu cạnh tranh nhất ở những đấu trường hàng đầu, các tuyển thủ thi đấu ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu thế giới (châu Âu)…” - Ama Obi phân tích.

Bình luận về các tranh cãi về quyết định của trọng tài, VAR xung quanh các tình huống phạt đền mà tuyển Việt Nam bị phạt hoặc lẽ ra được nhận, Ama Obi cho biết: “Tôi nghĩ rằng, đội tuyển chúng ta không gặp may mắn khi trọng tài quyết định các tình huống này. Thật ra có một điều bất thành văn là thường các đội tuyển mạnh, các nền bóng đá lớn khu vực như Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia vốn có ảnh hưởng lớn. Điều này có thể giúp cho họ có được những lợi thế “vô hình” trong thi đấu”.

Dù vậy, chân sút gốc Phi từng là Vua phá lưới V.League 2004 và có quốc tịch Việt Nam vẫn bày tỏ “niềm tự hào về thành tích, sự tiến bộ và cải thiện rõ rệt của đội tuyển  Việt Nam hiện nay”.

T.N

Tin xem nhiều