Báo Đồng Nai điện tử
En

Mừng sinh nhật cùng sách

07:10, 17/10/2020

Chị Huỳnh Thị Thanh Thúy, Trưởng văn phòng, sự kiện Công ty Đường sách TP.HCM cho biết, chương trình Mừng sinh nhật cùng sách là một trong những nội dung "ăn khách" đối với trẻ em và học sinh từ 3-15 tuổi tại điểm hẹn quen thuộc của người yêu sách.

Chị Huỳnh Thị Thanh Thúy, Trưởng văn phòng, sự kiện Công ty Đường sách TP.HCM cho biết, chương trình Mừng sinh nhật cùng sách là một trong những nội dung “ăn khách” đối với trẻ em và học sinh từ 3-15 tuổi tại điểm hẹn quen thuộc của người yêu sách.

Các bạn nhỏ vui với Mừng sinh nhật cùng sách
Các bạn nhỏ vui với Mừng sinh nhật cùng sách

Mừng sinh nhật cùng sách do Công ty Đường sách TP.HCM tổ chức vào 9 giờ sáng chủ nhật định kỳ vào tuần cuối hằng tháng, là buổi “tiệc sinh nhật tập thể” thu hút các em học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT... “Đến với chương trình, các em được tặng món quà sinh nhật là những quyển sách thú vị. Ngoài ra, các em còn được tham gia các trò chơi vận động , những câu đố vui và cùng gia đình tham quan các nhà sách để mua được những quyển sách mà các em yêu thích” - chị Thanh Thúy cho biết.

Chương trình là sự chung tay giữa các nhà trường, các nhà xuất bản, phát hành sách giúp cho các học sinh có những giờ phút giao lưu theo chủ đề ngoại khóa của trường, phù hợp cho từng học sinh các cấp lớp. Các bạn trẻ được giao lưu, chia sẻ những nội dung sách, góp phần phát triển tri thức và hoàn thiện nhân cách (trí tuệ phát triển, kiến thức, có đạo đức tốt, giá trị sống tốt, thói quen tốt và ý chí vươn lên với những ước mơ, hoài bão...).

Học sinh tham gia các trò chơi hoạt động “vui cùng sách” phong phú và đa dạng như: bữa tiệc sách, đọc - ghi nhận lại những cảm xúc của mình về sách, làm đồ chơi bằng việc tái sử dụng nắp chai, sáng tạo bằng vân tay, đọc sách theo nhạc...

Mừng sinh nhật cùng sách với sứ mệnh là mang sách đến gần với các bạn nhỏ hơn, sách trở thành người bạn đồng hành với tuổi thơ của các bạn, góp phần tạo thói quen đọc sách từ bé cho các bạn nhỏ. Chương trình rất cần sự chung tay của cộng đồng xã hội để thêm lan tỏa và ý nghĩa” - chị Thanh Thúy mong muốn.

Y. Thanh

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích