Báo Đồng Nai điện tử
En

Ansu Fati: Tuổi 17 ''bẻ gãy sừng trâu''

09:09, 11/09/2020

Nếu như Ronaldo đang ở tuổi "tre già" vẫn tỏa sáng thì Ansu Fati - tuyển thủ 17 tuổi của Tây Ban Nha đang được nhiều người hết lời khen ngợi vì sự xuất chúng ở độ tuổi "măng mọc".

Nếu như Ronaldo đang ở tuổi “tre già” vẫn tỏa sáng thì Ansu Fati - tuyển thủ 17 tuổi của Tây Ban Nha đang được nhiều người hết lời khen ngợi vì sự xuất chúng ở độ tuổi “măng mọc”.

Ansu Fati tung hoành sức trẻ khi khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha Ảnh: Getty
Ansu Fati tung hoành sức trẻ khi khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha. Ảnh: Getty

Kênh truyền hình CNN còn đặt dấu hỏi “Messi mới?” dành cho Ansu Fati sau khi anh trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất lịch sử ghi bàn cho đội tuyển Tây Ban Nha trong chiến thắng 4-0 trước Ukraine trong khuôn khổ giải đấu UEFA Nations League.

Ghi bàn thắng quốc tế ở độ tuổi chỉ 17 tuổi và 311 ngày, tiền đạo gốc Guinea-Bissau này phá kỷ lục tồn tại 95 năm được thiết lập bởi Juan Errazquin (năm 1925). Trước đó, Fati có trận đấu đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia trong trận gặp đội tuyển Đức.

Không gì hợp lý hơn lời ví von “17 bẻ gãy sừng trâu” đối với Ansu Fati. Sức mạnh, tốc độ và chạy chỗ xuất sắc của anh “là một cái gai thường xuyên” đối với các hậu vệ Ukraine. “Mặc dù hậu vệ Sergio Ramos đã ghi hai bàn trong trận đấu nhưng Fati mới là người có màn trình diễn nổi bật nhất” - CNN bình phẩm.

Còn HLV trưởng Tây Ban Nha Luis Enrique thì khen Fati là cầu thủ “khiêm tốn, bình tĩnh, đã thể hiện bản lĩnh và dám làm những gì cậu ấy muốn. Thành tích của cậu cho đến nay vượt xa mức bình thường. Cậu ta đủ trưởng thành để hiểu mình cần tiếp tục phát triển, tiến bộ hơn”.

Trang 90Min nhận định Fati “có tiềm năng lớn” nhưng khán giả cũng cần kiên nhẫn chờ đợi cầu thủ này hoàn thiện hơn khả năng chơi bóng. Cụ thể Fati có “tự tin, khéo léo, kỹ thuật, giỏi đánh hơi săn bàn trong vòng cấm địa nhưng còn rèn thêm khả năng chuyền bóng, kiến tạo…”.

Ở mùa bóng vừa qua, Fati trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của CLB Barcelona tại La Liga và cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Champions League. Fati có cơ hội để khẳng định mình trong mùa giải tới với CLB đang cải tổ để hướng đến tương lai cùng HLV mới Ronald Koeman. Câu hỏi được đặt ra là liệu cầu thủ trẻ này có thể tiếp bước thành công của huyền thoại Lionel Messi hay không. Chúng ta hãy chờ xem.      

   H.L

Tin xem nhiều