Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải trí cuối tuần

09:09, 11/09/2020

Xem: VTV đặc biệt Giữa những quê hương phát sóng vào lúc 16 giờ trên kênh VTV4 chủ nhật, ngày 13-9. Phim xoay quanh câu chuyện về 3 nhân vật đặc biệt là ông Erwin Borchers (người Đức, được Bác Hồ đặt tên là Nguyễn Chiến Sỹ), ông Georges Boudarel (GS Sử học người Pháp) và ông Kostas Sarantidis (người Hy Lạp).

Xem: VTV đặc biệt Giữa những quê hương phát sóng vào lúc 16 giờ trên kênh VTV4 chủ nhật, ngày 13-9. Phim xoay quanh câu chuyện về 3 nhân vật đặc biệt là ông Erwin Borchers (người Đức, được Bác Hồ đặt tên là Nguyễn Chiến Sỹ), ông Georges Boudarel (GS Sử học người Pháp) và ông Kostas Sarantidis (người Hy Lạp). Họ từng là lính Lê dương, là trí thức giác ngộ đến với Việt Minh và được trọng dụng làm công tác địch vận trong kháng chiến chống Pháp. Những người chiến sĩ quốc tế - như tên gọi mà Bác Hồ đã đặt cho họ - đã gắn bó cả cuộc đời với Việt Nam, nơi đã trở thành mảnh đất máu thịt, quê hương thứ hai của họ.

Nghe: Thiên thần quanh đây là MV do ca sĩ Phi Hùng thực hiện với phần góp giọng của ca sĩ Vy Oanh và nhóm bè Cadillac. Thiên thần quanh đây có ca từ tình cảm, sâu sắc, giai điệu nhẹ nhàng, kết hợp cùng những hình ảnh chân thật trong cuộc chiến với “giặc” Covid-19 đã khiến người xem xúc động. Qua đó ngợi ca tinh thần chống dịch cũng như gửi gắm những thông điệp yêu thương đến những “chiến sĩ áo trắng” với hy vọng Việt Nam sẽ vững tin và sớm vượt qua đại dịch. Hình ảnh của MV chọn sử dụng nhiều nguồn tư liệu quý giá của các trang tin, phóng sự, phim ngắn tại Đà Nẵng, chuyển tải nhiều thông điệp ý nghĩa.

Đọc: Người Việt tử tế là tạp bút của nhà báo Lê Thanh Phong và nhà văn Nguyễn Một do NXB Phụ nữ ấn hành. Sách gồm 52 câu chuyện nhỏ viết từ hiện thực cuộc sống nhưng sâu sắc, lắng đọng. Đó là chuyện một em học sinh lớp 10 lúc chạy xe vô tình làm bể gương chiếu hậu một chiếc ô tô đậu bên đường. Em để lại tờ giấy ghi lời xin lỗi và số điện thoại, hứa sẽ bồi thường thiệt hại. Một người làm nghề buôn trâu bò đã làm gương, dạy trẻ con trong làng dừng mọi hoạt động, ngả nón và cúi đầu khi có đám đưa tang đi qua; hay chuyện về ông Tám Hiệu ở Đồng Nai đã bỏ tiền xây 131 ngôi mộ cho người nghèo, người qua đời không ai hương khói…

My Ny

Tin xem nhiều