Báo Đồng Nai điện tử
En

Dùng máy bay không người lái ghi hình "kho báu" du lịch ở Saudi Arabia

09:09, 11/09/2020


Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Hassan Al-Hresi (30 tuổi, người Saudi Arabia) đã dùng máy bay không người lái cả ngày lẫn đêm để ghi hình những "kho báu" khảo cổ và du lịch ở phía Nam Vương quốc Saudi Arabia.

Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Hassan Al-Hresi (30 tuổi, người Saudi Arabia) đã dùng máy bay không người lái cả ngày lẫn đêm để ghi hình những “kho báu” khảo cổ và du lịch ở phía Nam Vương quốc Saudi Arabia. Qua ống kính của ông, người xem có thể trải nghiệm và thưởng ngoạn những phong cảnh đặc biệt như thác nước Wahidah, làng Ghiyeh trên núi Tahwi, làng Al-Qahar và các địa điểm khác theo các mùa trong năm.

Ngôi làng Ghiyeh trên núi Tahwi
Ngôi làng Ghiyeh trên núi Tahwi

Ông Hassan Al-Hresi bất chấp sự nguy hiểm ở những nơi ông đến để tìm cách giới thiệu những điều chưa được khám phá cho người xem. Ông nói với Hãng tin Arab News: “Đây là một nghề nguy hiểm. Tôi phải di chuyển qua những ngọn núi dốc và ở đó nhiều ngày với những thiết bị cần thiết để ghi lại những khoảnh khắc đẹp bất tử và kỳ vĩ của quang cảnh. Những khoảnh khắc này càng tôn lên vẻ đẹp nguyên sơ khu vực phía Nam của Saudi Arabia. Những chuyến đi ghi hình đã khơi dậy niềm đam mê trong tôi có từ thời thơ ấu”. Saudi Arabia không chỉ được biết đến bởi lạc đà và sa mạc, qua những hình ảnh của ông Hassan Al-Hresi, vương quốc này còn là một điểm du lịch hạng nhất với cảnh quan nguyên sơ mà cả người dân địa phương và du khách nước ngoài không thể tưởng tượng được. Ông Hassan Al-Hresi cho biết có điều gì đó khiến người ta mê mẩn khi quay phim, chụp hình. Những đám mây bao phủ những ngọn núi và làng mạc. Người dân sống trong điều kiện thời tiết lượng mưa liên tục, thời tiết lạnh giá ở Sarawat và thời tiết ôn hòa ở Tihama trong mùa đông và cả cách sống chi tiết hằng ngày của người Saudi Arabia trong làng quê đầy tình yêu thương giữa vẻ đẹp tự nhiên của cây xanh, sương mù và mưa. Chụp ảnh ở núi Al-Qahar (một khối núi nằm cách Jazan 80km về phía Tây Bắc với các đỉnh cao hơn 2 ngàn m so với mực nước biển) là một chuyến đi thú vị.

Sử dụng máy bay không người lái đã giúp ông Hassan Al-Hresi khám phá và khắc họa khung cảnh này chỉn chu và toàn diện hơn. Núi Al-Qahar có các thung lũng hẹp với các hình vẽ và chữ khắc, cây rừng bao quanh, rất khó để lên được các đỉnh núi do địa hình gồ ghề. Nước mưa chảy từ đỉnh núi tạo thành đập Wadi Bish.

Các đỉnh núi lửa làm phong phú thêm bản chất của vùng Asir, những mảng cây xanh rải rác làm tăng thêm vẻ đẹp của vùng, điều mà ông Hassan Al-Hresi tin rằng không nơi nào khác ở Saudi Arabia có thể sánh được. Điều này đúng với ngôi làng Ghiyeh trên núi Tahwi, nơi đại diện cho vẻ đẹp ở những khu vực địa lý ngoạn mục và bắt mắt. Ngôi làng này có nhiều căn nhà kiên cố và xinh đẹp, thể hiện một kiểu kiến trúc đặc biệt với những pháo đài được xây dựng cao trên núi. Các ngôi làng ở khu vực Al-Baha và Asir được bao phủ bởi sương mù, nằm ở độ cao vượt quá 2.400m so với mực nước biển. Khi di chuyển cùng thiết bị và máy bay không người lái, ông Hassan Al-Hresi cần nỗ lực gấp đôi để tiếp cận các ngôi làng này.

Ông Hassan Al-Hresi cho rằng việc ghi hình vẻ đẹp tự nhiên của Vương quốc Saudi Arabia trong bối cảnh đại dịch Covid-19 giúp người dân hướng về du lịch địa phương.

Ngọc Minh (biên dịch theo arabnews.com)

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích