Báo Đồng Nai điện tử
En

Khán giả có 'thương' Đỉnh mù sương

09:07, 17/07/2020

Bộ phim Việt Nam mới nhất ra rạp cuối tuần này là Đỉnh mù sương (có suất chiếu sớm kể từ ngày 15-7, khởi chiếu chính thức ngày 17-7) khai thác nhiều pha võ thuật - hành động, hứa hẹn mang đến những phút giải trí cho khán giả.

Bộ phim Việt Nam mới nhất ra rạp cuối tuần này là Đỉnh mù sương (có suất chiếu sớm kể từ ngày 15-7, khởi chiếu chính thức ngày 17-7) khai thác nhiều pha võ thuật - hành động, hứa hẹn mang đến những phút giải trí cho khán giả.

* Câu chuyện về báo thù

Đạo diễn Phan Anh chia sẻ trong buổi chiếu ra mắt báo giới ngày 15-5 rằng “thị trường phim hiện nay đang cần rất nhiều phim tốt để kéo khán giả đến rạp. Tôi mong khán giả sẽ đón nhận tất cả các bộ phim tốt”. Đỉnh mù sương khai thác câu chuyện về báo thù và quyết định chọn lựa khó khăn của con người. Phi (Peter Phạm đóng) là một võ sĩ tự do bề ngoài lạnh lùng nhưng bên trong ấm áp. Anh rất thương người vợ xinh đẹp, hiền hòa tên Lành (Trúc Mây đóng) nên luôn sẵn sàng “thượng đài” võ thuật để kiếm tiền chữa bệnh cho Lành.

Phi quyết định đòi nợ máu sau khi vợ anh bị chết bất ngờ. Tại bản Mù Sương, Phi đối mặt với Ba Râu - kẻ tàn độc và nham hiểm đã gây nên mối thù giết vợ anh. Ba Râu cũng là một “hung thần” tác oai tác quái với dân làng trong bản. Khi hàng loạt những bí mật kinh hoàng dần được phơi bày, Phi đứng trước sự lựa chọn chỉ trả thù riêng với Ba Râu hay còn bảo vệ sự an toàn người dân bản.

* Cảnh võ thuật “no mắt”

Đỉnh mù sương có ưu thế về những pha võ thuật hành động khá “chất” và “thật”, cho thấy nỗ lực của nhà làm phim phải vượt qua nhiều thử thách trong quá trình quay giữa núi rừng hiểm trở. Các diễn viên Peter Phạm, Trương Đình Hoàng, Simon Kook... đã trải qua nhiều tháng chăm chỉ tập luyện cùng những stuntman (người đóng thế) các pha giao đấu, đánh đấm, đối kháng để mang đến những cảnh gây cấn “rực lửa” cho người xem mãn nhãn và gay cấn nhất.

Đoàn phim Đỉnh mù sương ra mắt ngày 15-7
Đoàn phim Đỉnh mù sương ra mắt ngày 15-7

Peter Phạm - diễn viên đóng vai nam chính (Phi) và cũng là đạo diễn võ thuật của phim (anh là một tên tuổi trong phái Vịnh Xuân Việt Nam), tâm đắc nhất với Đỉnh mù sương ở chỗ “phim có câu chuyện lẫn bối cảnh chân thật”. Những pha đối kháng mạnh bạo giữa Peter Phạm và Simon Kook nơi “thâm sơn cùng cốc” khắc nghiệt khiến đạo diễn Phan Anh cũng phải “thót tim” vì hai diễn viên “đánh nhau thật quá”.

Simon Kook - ngôi sao võ thuật đình đám đến từ Thái Lan lần đầu tham gia một bộ phim hành động Việt, hết lời khen ngợi các diễn viên đóng thế của Việt Nam. Quán quân boxing Trương Đình Hoàng cũng có một trải nghiệm đáng nhớ khi lần đầu tham gia đóng phim điện ảnh.

Hồi hộp rạp phim “hậu Covid-19”

Là một trong những phim đáng chú ý của điện ảnh Việt Nam trong đợt phim mùa hè 2020, Đỉnh mù sương hy vọng góp phần giúp cho thị trường rạp chiếu phim Việt Nam nhộn nhịp hơn thời phòng, chống dịch Covid 19. Năm nay do nhiều tác phẩm lớn (blockbuster) của Hollywood đều phải hoãn, dời lịch chiếu lại vì Covid-19 nên rạp chiếu phim Việt Nam khá “trống trải”. Âu cũng là cơ hội vàng cho phim nội địa được nhiều suất chiếu hơn và được quan tâm hơn, dù chuyện thành bại nơi phòng vé vẫn hết sức khó đoán và nhiều rủi ro.

Các tác phẩm điện ảnh ra rạp thời gian qua dù là phim Việt Nam hay phim nước ngoài đều gặp khó khăn và doanh thu không như kỳ vọng. Rạp chiếu khá “đìu hiu” và chưa hề tái lập quang cảnh nhộn nhịp như trước đại dịch. Ngành công nghiệp điện ảnh thế giới chưa thể phục hồi, trống vắng các “bom tấn”, các phim mới ra rạp lại không nhiều chất lượng, dẫn đến việc không nhiều khán giả có động lực đi ra rạp xem phim những tháng qua.

Điều này không chỉ tạo thách thức và sức ép lớn cho các cụm rạp toàn quốc mà còn khiến các nhà sản xuất phim Việt “vô cùng hồi hộp”. Bộ phim giật gân Bằng chứng vô hình của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh công chiếu không đạt mức doanh thu như kỳ vọng (hơn 6 tỷ đồng tiền vé, tính đến ngày 16-7). Các phim Hollywood hạng B hay phim Hàn Quốc, Thái Lan cũng có doanh thu “xoàng xoàng”.

Trong bối cảnh đó, mới thấy quyết định giữ đúng lịch công chiếu ngày 17-7 của phim Đỉnh mù sương là một sự dũng cảm của nhà sản xuất. Phan Ngọc - nhà sản xuất Đỉnh mù sương cho biết anh lo lắng nhưng vẫn công chiếu phim “để khán giả có nhiều sự lựa chọn phim tốt khi ra rạp xem ở thời điểm này”.


* Bán đảo Peninsula ra rạp

“Bom tấn” xứ Hàn chiếu cùng thời điểm ra mắt Đỉnh mù sương chính là Bán đảo Peninsula (ảnh). Đây là tác phẩm thể loại hành động, kinh dị, phiêu lưu của đạo diễn Sang-ho Yeon với các diễn viên Dong-won Gang, Jung-hyun Lee… nói về một cựu quân nhân tên Jung Seok cùng một toán đồng đội trở lại “Bán đảo” nhằm thu hồi một kiện hàng nọ với số tiền công khổng lồ lên đến 2,5 triệu USD. Nào ngờ, nhóm của Jung Seok đã vấp phải một thử thách ác liệt khi bị những chiến hữu năm xưa phục kích, tranh giành. Nhưng nguy hiểm nhất là lũ zombie xác sống khát máu tấn công ở mọi nơi. Jung Seok phải tìm cách “bỏ của chạy lấy người” trước khi bình minh lên.

 Quốc Vũ

Tin xem nhiều