Báo Đồng Nai điện tử
En

Twins Corner: Điểm hẹn văn hóa thú vị ở Biên Hòa

09:07, 17/07/2020

Ẩn mình trong khu Amber Court (đường D9, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa), quán cà phê Twins Corner chinh phục khách bằng việc kết hợp với các hoạt động văn hóa giải trí, biểu diễn âm nhạc cho thanh thiếu nhi. Đây là một trong những địa chỉ văn hóa mới ở Biên Hòa được người dân và du khách lựa chọn, đặc biệt là vào dịp cuối tuần.

Ẩn mình trong khu Amber Court (đường D9, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa), quán cà phê Twins Corner chinh phục khách bằng việc kết hợp với các hoạt động văn hóa giải trí, biểu diễn âm nhạc cho thanh thiếu nhi. Đây là một trong những địa chỉ văn hóa mới ở Biên Hòa được người dân và du khách lựa chọn, đặc biệt là vào dịp cuối tuần.

Thanh thiếu nhi ở Biên Hòa tham gia lớp học tiếng Anh tại Twins Corner vào thứ bảy, chủ nhật hằng tuần. Ảnh: L.Na
Thanh thiếu nhi ở Biên Hòa tham gia lớp học tiếng Anh tại Twins Corner vào thứ bảy, chủ nhật hằng tuần. Ảnh: L.Na

* Không gian thư giãn lý tưởng

Trong không gian nhỏ nhắn của Twins Corner, mọi người từ tốn với khoảng không riêng của mình bên tách cà phê. Tiếng nhạc nhẹ nhàng với âm lượng vừa phải, cách nói chuyện của mỗi khách hàng khi bước vào quán vì thế cũng rất vừa phải, tôn trọng quyền riêng tư đối với những người xung quanh. Anh Trần Ngọc Ánh, một trong những người sáng lập Twins Corner nhiệt tình giới thiệu về chương trình hoạt động của tháng 7 diễn ra tại quán. Dù cuộc trò chuyện diễn ra trong thời gian rất ngắn nhưng chúng tôi vẫn cảm nhận được tấm lòng, mong muốn lan tỏa giá trị văn hóa trong cộng đồng của ông chủ trẻ này.

Anh Trần Ngọc Ánh cho biết, ý tưởng mở Twins Corner được “thai ngén” rất lâu nhưng phải đến cuối tháng 5 mới chính thức đi vào hoạt động: “Twins Corner xây dựng theo phong cách mở, thiết kế phù hợp với các hoạt động nhóm cho những ai muốn tham gia các loại hình văn hóa, nghệ thuật. Mục đích của Twins Corner là mang đến không gian văn hóa mới để mọi người được giao lưu, đặc biệt là thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh có điểm đến biểu diễn âm nhạc, vẽ tranh, chơi cờ và đấu cờ… lành mạnh, bổ ích”.

Đi vào hoạt động gần 2 tháng với phân khúc khách hàng là những người hứng thú với văn hóa, thể thao, hiện Twins Corner có một lượng khách quen và tương đối ổn định. Vào mỗi tối trong tuần đều có biểu diễn âm nhạc: piano, saxophone, guitar, violon với sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ TP.HCM. Định kỳ thứ bảy và chủ nhật hằng tuần diễn ra sinh hoạt CLB tiếng Anh cho thiếu nhi, giải đấu cờ vua mở rộng tranh cúp “Nhân - trí - dũng” cho các kỳ thủ trẻ trong khu vực Đông Nam bộ; lớp mỹ thuật, lớp cờ vua căn bản và nâng cao… Các hoạt động được tổ chức miễn phí (trừ lớp học vẽ, khách hàng phải tự trang bị màu vẽ).

Để thu hút số lượng người trẻ đến tham gia các hoạt động tại Twins Corner, chị Nguyễn Thị Thiên Các, quản lý của quán cho biết, nhiều năm nay, con trai chị nằm trong đội tuyển cờ vua trẻ tỉnh Đồng Nai. Những đợt chị theo con trai đi thi đấu đã gặp gỡ nhiều phụ huynh có con yêu thích cờ vua. Từ đó ý tưởng kết nối thanh thiếu nhi vào sinh hoạt các môn năng khiếu hình thành và hiện tại số lượng trẻ tham gia rất đông. “Các thầy cô, anh chị phụ trách những lớp năng khiếu họ cũng tham gia trên tinh thần tự nguyện, hoạt động vì cộng đồng” - chị Thiên Các chia sẻ.

Em Nguyễn Thị Khánh Minh, học sinh lớp 8 Trường THCS Thống Nhất, TP.Biên Hòa cho biết: “Từ ngày Twins Corner mở, biết được các hoạt động của quán, em và nhiều bạn trong lớp hay tới đây với lý do: Quán nhẹ nhàng, thức uống ngon, không gian yên tĩnh, rộng rãi, là nơi luyện ngoại ngữ tuyệt vời. Thỉnh thoảng, em được tham gia các hoạt động văn hóa khá thú vị”.

* Lan tỏa giá trị văn hóa…

Là một trong những doanh nhân trẻ của Đồng Nai, hiện đang là Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn đầu tư xây dựng IAC, anh Trần Ngọc Ánh, chủ quán Twins Corner nói rằng, mô hình kinh doanh cà phê kết hợp với các hoạt động văn hóa đã có từ rất lâu, phát triển mạnh ở TP.HCM. Tuy nhiên, tại Biên Hòa - Đồng Nai, mô hình này chưa thực sự phổ biến. Đối tượng đến Twins Corner có nhiều thành phần, là giáo viên, dân công sở, học sinh, sinh viên… Vì vậy, quán xây dựng các chương hoạt động theo từng tuần, từng tháng để phù hợp với “gu” của mọi người.

Thi đấu cờ vua tại Twins Corner vào thứ bảy, chủ nhật hằng tuần
Thi đấu cờ vua tại Twins Corner vào thứ bảy, chủ nhật hằng tuần

“Những hoạt động tại Twins Corner đã được định hình, đi vào thực tiễn và có hiệu ứng lan tỏa tích cực, chia sẻ đến xã hội, được nhiều khách hàng hưởng ứng. Đây không chỉ là địa điểm để khách gặp gỡ bạn bè, người thân sau những giờ phút làm việc mà còn là nơi phát khởi tình yêu thương đến cộng đồng và bồi dưỡng những giá trị chân - thiện - mỹ trong mỗi con người” - anh Ngọc Ánh chia sẻ thêm.

Cũng theo anh Trần Ngọc Ánh, thời gian tới Twins Corner sẽ mời chuyên gia trên nhiều lĩnh vực về gặp gỡ, nói chuyện các chuyên đề văn hóa, giáo dục, kinh doanh... Đây là cơ hội tốt để mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm và thu thập thêm kiến thức về những vấn đề mình quan tâm để có thể phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Hy vọng rằng, với sự kết nối cộng đồng, Twins Corner sẽ là điểm đến lý tưởng để khách hàng có thể thoải mái bàn về những câu chuyện đẹp, có ý nghĩa, mang chiều sâu tri thức thay vì rủ nhau để nói chuyện phiếm, bình phẩm thói xấu hay “soi mói” người khác một cách vô bổ.     

Ly Na

Tin xem nhiều