Báo Đồng Nai điện tử
En

Omega 3 - trợ thủ đắc lực giúp bạn nâng cao sức khỏe

16:32, 22/04/2024

Những năm gần đây, khi vấn đề bảo vệ sức khỏe được chú trọng thì các loại sản phẩm bổ sung như Omega 3 cũng dần phổ biến hơn. Thế nhưng tác dụng thực sự của nó là gì, tầm quan trọng của nó với sức khỏe hay nên chọn dùng sản phẩm đến từ thương hiệu nào thì không phải ai cũng biết.

Tầm quan trọng của Omega 3 đối với sức khỏe

Để cơ thể khỏe mạnh và duy trì hoạt động bình thường thì việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, trong đó có Omega 3 là rất quan trọng. Omega 3 được biết đến là một trong những axit béo không no, đóng vai trò trọng yếu trong nhiều hoạt động trao đổi chất của cơ thể.

Omega 3 hiện diện ở hầu hết các hoạt động trao đổi chất, là nguồn cung cấp năng lượng cho tim, phổi, não… Ngoài ra, axit béo này cũng đóng vai trò đáng kể trong việc đảm bảo hoạt động của mạch máu và hệ miễn dịch.

 

Không khó để thấy rằng Omega 3 đóng vai trò vô cùng quan trọng và cần thiết đối với cơ thể sống. Tuy nhiên, lợi ích cụ thể cũng như việc sử dụng Omega 3 thế nào cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

Lợi ích của việc sử dụng Omega 3

Tương tự như các thành phần quan trọng cấu tạo nên cơ thể sống, Omega 3 cũng đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Việc bổ sung axit béo này một cách thường xuyên, đều đặn cũng sẽ đem lại nhiều tác động tích cực.

Không chỉ hỗ trợ cải thiện tình trạng tim mạch, ngăn ngừa đông máu, Omega 3 còn có khả năng hạn chế nguy cơ đột quỵ. Sử dụng đều đặn với lượng vừa đủ Omega 3 còn có khả năng cải thiện tình trạng viêm khớp cũng như làm giảm lượng mỡ trong gan.

 

Bên cạnh những tác động trực tiếp đối với sức khỏe, axit béo này còn đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm nhờ việc cải thiện sức khỏe não bộ. Omega 3 cũng là hoạt chất không thể thiếu trong quá trình phát triển thị lực và não bộ của trẻ nhỏ.

Ngoài ra, sử dụng đúng cách Omega 3 còn có thể cải thiện đáng kể tình trạng làn da, nuôi dưỡng da khỏe đẹp từ sâu bên trong cũng như cải thiện tình trạng giấc ngủ.

Dù vậy, việc sử dụng quá liều lượng hoặc sai cách Omega 3 hoặc các sản phẩm có chứa axit béo này cũng có thể gây nên một số vấn đề sức khỏe. Vậy nên bạn cần tìm hiểu cũng như cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn sử dụng các sản phẩm bổ sung Omega 3.

Một số loại Omega 3 được ưa chuộng trên thị trường hiện nay

Là loại axit béo đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng cơ thể chúng ta lại không thể tự tổng hợp cũng như sản sinh Omega 3. Vì thế nên hoạt chất này được cung cấp chủ yếu qua thực phẩm hàng ngày hoặc một số loại viên uống tổng hợp.

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng Omega 3 ngày một cao trên thị trường nên số lượng thương hiệu nghiên cứu, sản xuất và phân phối Omega 3 cũng tăng lên không ít. Một số loại viên uống được ưa chuộng trên thị trường hiện nay phải kể đến như sau.

Alaska Omega 3

Đây là sản phẩm viên uống bổ sung Omega 3 được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Với đặc điểm không tạp chất, không kim loại nặng và thủy ngân, lại được chuẩn hóa và đáp ứng các tiêu chí cao về an toàn dược phẩm nên không khó hiểu khi Alaska Omega 3 được nhiều người ưa chuộng.

Omega 3 Orihiro

Đây là sản phẩm bổ sung Omega 3 chất lượng đến từ Nhật Bản và được nhiều khách hàng ưa chuộng. Sản phẩm được đánh giá cao nhờ hàm lượng Omega cao, lại không chứa tạp chất và có thể sử dụng cho nhiều đối tượng ở nhiều lứa tu

Pharmekal Omega 3 Fish Oil

Gồm cả 3 loại Omega 3 là EPA, DHA, DPA nên Pharmekal Omega 3 Fish Oil là một trong những sản phẩm được khách hàng đánh giá cao. Tuy nhiên, hàm lượng Omega 3 trong sản phẩm khá cao nên thường được sử dụng cho người trưởng thành thay vì nhiều đối tượng như một số sản phẩm khác.

Marine Omega Nuskin

Hiện tại, Marine Omega cũng là một trong những sản phẩm được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn hàng đầu nước Úc về lĩnh vực sức khỏe nên không khó hiểu Marine Omega 3 Nuskin được sử dụng bởi nhiều khách hàng.

Tin xem nhiều