Báo Đồng Nai điện tử
En

TOP 5 cách làm trẻ hóa vùng mắt an toàn, hiệu quả cao

16:20, 22/04/2024

Vùng da quanh mắt mỏng manh, nhạy cảm dễ bị lão hóa do các yếu tố tuổi tác mất ngủ, căng thẳng và tác hại của môi trường. Nếp nhăn và quầng thâm mắt khiến bạn trông già hơn so với tuổi thật gây ảnh hưởng đến ngoại hình và sự tự tin. Tham khảo những cách làm trẻ hóa vùng mắt được chia sẻ dưới đây để gìn giữ thanh xuân cho đôi mắt.

Sử dụng kem dưỡng mắt

Kem dưỡng mắt là sản phẩm cần thiết chăm sóc, hỗ trợ các vấn đề thường gặp như quầng thâm mắt, nếp nhăn, bọng mắt… Các sản phẩm kem dưỡng mắt được chiết xuất từ những thành phần phù hợp giúp cung cấp dưỡng ẩm, làm mờ dần những nếp nhăn và giảm quầng thâm, bọng mắt.

Tuy nhiên, khi lựa chọn kem dưỡng mắt, bạn nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm có thành phần phù hợp với nhu cầu cải thiện mắt của mình. Đồng thời, sử dụng kem dưỡng mắt đúng cách theo chỉ dẫn để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả như mong đợi.

Sử dụng kem dưỡng mắt là phương pháp hỗ trợ trẻ hóa da vùng mắt hiệu quả
Sử dụng kem dưỡng mắt là phương pháp hỗ trợ trẻ hóa da vùng mắt hiệu quả.

Massage mắt nhẹ nhàng

Massage cũng là cách làm trẻ hóa vùng mắt đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả giúp cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp của đôi mắt. Chỉ cần vài tác động đơn giản từ phương pháp massage phù hợp sẽ giúp giảm quầng thâm, bọng mắt, hỗ trợ giảm nếp nhăn và làm sáng da quanh mắt hiệu quả.

Cách thực hiện:

- Bạn rửa tay sạch và xoa lòng 2 bàn tay vào nhau tạo ra nhiệt, ấp lên 2 bên mắt trong vài giây.

- Sử dụng ngón trỏ và ngón giữa nhẹ nhàng massage theo chuyển động tròn trên mí mắt trên và dưới.

- Ngón áp út sẽ massage nhẹ nhàng vùng da quanh mắt theo chuyển động tròn từ trong ra ngoài.

- Ấn nhẹ vào một số huyệt đạo quanh mắt (nếu biết)

- Nhắm mắt lại và thư giãn trong khoảng vài phút.

Đắp mặt nạ chuyên dụng cho mắt thường xuyên

Đắp mặt nạ cho mắt thường xuyên là phương pháp chăm sóc vùng da quanh mắt hiệu quả giúp cải thiện các vấn đề thường gặp ở vùng da quanh mắt, góp phần làm trẻ hóa vùng mắt nhanh chóng. Sử dụng mặt nạ chuyên dụng cho vùng mắt sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da, dưỡng da trắng sáng, giảm bọng mắt và chống lão hóa hiệu quả.

Để chăm sóc mắt, bạn nên lựa chọn loại mặt nạ có chứa các thành phần chống lão hóa. Sau đó đắp trực tiếp mặt nạ lên vùng da quanh mắt trong khoảng 10 - 15 phút, 2 - 3 ngày/ 1 tuần để hỗ trợ làm mờ dần các nếp nhăn dưỡng da trắng sáng và giúp vùng da quanh mắt trở nên sáng mịn hơn.

Đắp mặt nạ chuyên dụng cho mắt thường xuyên để trẻ hóa vùng da quanh mắt
Đắp mặt nạ chuyên dụng cho mắt thường xuyên để trẻ hóa vùng da quanh mắt.

Chế độ sinh hoạt lành mạnh

Một trong những cách làm trẻ hóa da vùng mắt quan trọng không kém đó là xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng mắt, mặt nạ… Theo các chuyên gia, bạn nên ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm giúp cơ thể được nghỉ ngơi, phục hồi đôi mắt, hạn chế tình trạng bọng mắt, quầng thâm.

Bên cạnh đó, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày giúp cơ thể được cung cấp đủ độ ẩm cho da căng mọng, giảm thiểu tình trạng bọng mắt. Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử bởi ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, điện thoại có thể khiến mắt bị mỏi, khô, đau nhức. Đừng quên bảo vệ mắt khỏi ánh nắng mặt trời bởi tia UV có thể gây hại cho mắt, khiến mắt dễ bị lão hóa, xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.

Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học cho đôi mắt khỏe mạnh, mịn màng.
Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học cho đôi mắt khỏe mạnh, mịn màng.

Hạn chế các tác động quá mạnh lên vùng mắt

Tránh các thói quen dụi mắt đồng thời sử dụng lực nhẹ nhàng khi tẩy trang, rửa mặt bởi vùng da quanh mắt vô cùng mỏng manh dễ bị tổn thương. Bên cạnh đó nên hạn chế trang điểm quá đậm để tránh gây bí da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến tình trạng lão hóa sớm và xuất hiện nhiều nếp nhăn quanh mắt.

Áp dụng các công nghệ hiện đại trẻ hóa vùng mắt

Hiện nay với sự phát triển của ngành thẩm mỹ, có rất nhiều công nghệ hiện đại được ứng dụng nhằm trẻ hóa vùng mắt hiệu quả. Một số công nghệ trẻ hóa vùng mắt hiện đại có thể kể đến như: Thermage trẻ hóa, công nghệ Ultherapy, ECM tái cấu trúc nền…

Tỳ thuộc vào tình trạng cụ thể của mỗi người như độ tuổi, tình trạng da, mức độ lão hóa, mong muốn cải thiện của khách hàng và khả năng tài chính mà bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn phương pháp trẻ hóa phù hợp nhất.

Ngoài ra, hãy đến các địa chỉ trẻ hóa da uy tín để được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, tránh các rủi ro không đáng có nhé!

Trên đây là tổng hợp các cách làm trẻ hóa vùng mắt an toàn, hiệu quả cao. Hy vọng bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được phương pháp trẻ hóa phù hợp nhất để tìm kiếm làn da quanh mắt tươi trẻ, mịn màng.

Tin xem nhiều