Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi động nhiều hoạt động nâng cao đời sống tinh thần công nhân

09:04, 13/04/2021

Sau thời gian dài tạm dừng các hoạt động phong trào để cùng địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thời điểm này, các cấp Công đoàn và doanh nghiệp đã khởi động lại các hoạt động văn hóa, thể thao trong đoàn viên, người lao động nhằm chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và Tháng Công nhân năm 2021.

Sau thời gian dài tạm dừng các hoạt động phong trào để cùng địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thời điểm này, các cấp Công đoàn và doanh nghiệp đã khởi động lại các hoạt động văn hóa, thể thao trong đoàn viên, người lao động nhằm chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và Tháng Công nhân năm 2021. Đây cũng là cơ hội để đoàn viên, công nhân lao động rèn luyện sức khỏe, giao lưu, giải trí để làm việc tốt hơn.

Người lao động Công ty TNHH Great Kingdom Giang Điền (H.Trảng Bom) tham gia giải bóng bàn tại công ty. Ảnh: Nguyễn Hòa
Người lao động Công ty TNHH Great Kingdom Giang Điền (H.Trảng Bom) tham gia giải bóng bàn tại công ty. Ảnh: Nguyễn Hòa

* Tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên

Để chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) H.Tân Phú đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa - thông tin và thể thao huyện tổ chức khai mạc Giải bóng chuyền nam, nữ trong công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Giải bóng chuyền thu hút 24 đội đến từ các đơn vị tham gia. Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao nhiều giải thưởng khuyến khích tinh thần tham gia của CNVCLĐ toàn huyện.

Chủ tịch LĐLĐ H.Tân Phú Ngô Thị Hợi cho biết, Giải bóng chuyền nam, nữ trong CNVCLĐ được tổ chức nhằm đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí, rèn luyện sức khỏe trong đoàn viên, CNVCLĐ. Qua đó, khơi dậy các phong trào thể thao, giúp đoàn viên có tinh thần phấn khởi, hăng hái thi đua trong lao động sản xuất tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Tương tự, mới đây, LĐLĐ TP.Long Khánh đã tổ chức khai mạc giải bóng đá CNVCLĐ lần thứ X-2021. Tham gia giải đấu năm nay có 25 đội bóng đến từ các Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc, các đội chia thành 8 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm. Theo LĐLĐ TP.Long Khánh, giải bóng đá mini được tổ chức hằng năm với mục đích đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, thúc đẩy việc giao lưu, tập luyện thể thao, tăng cường thể lực để cán bộ, CNVCLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại CĐCS Công ty TNHH Great Kingdom Giang Điền (H.Trảng Bom), mới đây đã tổ chức Giải bóng bàn lần thứ nhất trong công nhân lao động. Ban tổ chức đã trao cúp và giải thưởng cho 4 cá nhân xuất sắc.

Công nhân Trần Văn Hải làm việc tại công ty cho biết, giải bóng bàn lần đầu tiên tổ chức tại công ty, vì vậy công nhân rất hào hứng tham gia và cổ vũ nhiệt tình. “Tôi mong rằng, công ty và Công đoàn sẽ tổ chức nhiều giải đấu thể thao để công nhân có cơ hội rèn luyện sức khỏe, giao lưu, giảm áp lực và vận động nhiều môn thể thao lành mạnh”- anh Hải chia sẻ.

* Tạo sân chơi lành mạnh cho công nhân

Ngoài các hoạt động thể thao, các hội thi dành cho CNVCLĐ đang được các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh quan tâm tổ chức. Các hội thi đã nhận được sự hưởng ứng, thu hút CNVCLĐ đăng ký tham gia, tạo khí thế thi đua sôi nổi tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đặc biệt, các hội thi có sự đổi mới về chương trình, cách thức tổ chức, đầu tư về thời gian, tiết mục tham gia và tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong CNVCLĐ.

Chủ tịch LĐLĐ H.Cẩm Mỹ Trần Văn Thức cho biết, nhằm chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2021, mới đây, LĐLĐ H.Cẩm Mỹ phối hợp với Trung tâm Văn hóa - thông tin và thể thao huyện tổ chức hội thi Giọng hát hay H.Cẩm Mỹ lần thứ I-2021. Hội thi thu hút 59 thí sinh đến từ các CĐCS trực thuộc trên địa bàn huyện tham gia, biểu diễn nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi về quê hương, đất nước. Thông qua hội thi, các thí sinh có dịp gặp gỡ, giao lưu, thể hiện đam mê của mình. Qua đó, còn cho thấy sự quan tâm của tổ chức Công đoàn, góp phần chăm lo tốt hơn đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Ở các CĐCS khối doanh nghiệp đang có kế hoạch tổ chức các hội thi nhảy hiện đại, tiếng hát công nhân, giao lưu văn nghệ… để thu hút công nhân tham gia. Các hoạt động sẽ tập trung cao điểm từ nay đến Tháng Công nhân và cuộc bầu cử tới đây. Phó chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Pousung Việt Nam (H.Trảng Bom) Nguyễn Hoàng Dũng cho biết, từ nay đến Tháng Công nhân năm 2021, các hoạt động dành cho người lao động (NLĐ) sẽ được diễn ra sôi nổi, tạo sân chơi lành mạnh cho NLĐ. Ngoài ra, CĐCS sẽ tổ chức các hội thi, hội thao và đầu tư các giải thưởng chu đáo để động viên công nhân tham gia.

Theo các cán bộ Công đoàn, hiện nay các thiết chế văn hóa dành cho NLĐ còn hạn chế, vì vậy việc tổ chức các hoạt động giải trí sau giờ làm sẽ góp phần đáp ứng mong muốn, nhu cầu giải trí của phần lớn NLĐ làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp. Từ các hoạt động thiết thực trên, NLĐ có điều kiện rèn luyện sức khỏe, tái tạo sức lao động. Đồng thời, các hội thi sẽ là sân chơi bổ ích để NLĐ tham gia, hạn chế các tệ nạn xã hội, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tại doanh nghiệp và các khu nhà trọ.

Đại diện LĐLĐ tỉnh cho biết, thời gian qua, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên các hoạt động phong trào dành cho đoàn viên, NLĐ đều tạm dừng để tập trung nguồn lực hỗ trợ NLĐ gặp khó khăn, bị ảnh hưởng đến thu nhập, việc làm. Hiện tại, các hoạt động được khởi động lại, tạo sân chơi lành mạnh cho NLĐ giải trí, song LĐLĐ tỉnh cũng lưu ý các cấp Công đoàn hạn chế tụ tập đông người, thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch để đảm bảo sức khỏe NLĐ khi tham gia các phong trào.

Nguyễn Hòa

Tin xem nhiều