Báo Đồng Nai điện tử
En

Niềm tin chiến thắng...

08:04, 03/04/2020

Những ngày này, trên khắp các nẻo đường đất Việt, đâu đâu cũng với tinh thần "chống dịch như chống giặc". Cả hệ thống chính trị đang căng mình trong cuộc chiến nhiều cam go với dịch Covid-19, trong đó mỗi người dân thực sự là một chiến sĩ hết lòng ủng hộ và sẵn sàng tham gia khi Tổ quốc cần.

Những ngày này, trên khắp các nẻo đường đất Việt, đâu đâu cũng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Cả hệ thống chính trị đang căng mình trong cuộc chiến nhiều cam go với dịch Covid-19, trong đó mỗi người dân thực sự là một chiến sĩ hết lòng ủng hộ và sẵn sàng tham gia khi Tổ quốc cần. Tinh thần tương thân ái, lá lành đùm lá rách, chia ngọt sẻ bùi lại được lan tỏa mạnh mẽ với quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Thật trân trọng sự đóng góp quý báu của những doanh nhân đã hy sinh lợi nhuận, tổ chức những chuyến bay miễn phí cho kiều bào, du học sinh về nước tránh dịch bệnh. Biết ơn trước tấm lòng hảo tâm của biết bao đơn vị, cá nhân đã, đang và sẽ chung tay cùng cả nước chống dịch Covid-19 bằng việc đóng góp tiền của, công sức mua trang thiết bị y tế, thuốc men… phục vụ công tác phòng, chống dịch. Cảm phục nghĩa cử cao đẹp của chủ những nhà hàng, khách sạn sẵn sàng cho Nhà nước mượn cơ sở của mình phục vụ công tác cách ly, thậm chí phục vụ cơm nước miễn phí. Ngay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, không hiếm những chủ nhà trọ tự nguyện giảm 50-100% tiền thuê trọ chỉ với mong muốn được chia sẻ bớt khó khăn với những lao động nghèo bị tác động từ dịch dệnh…

Không ít người đã cảm động rơi nước mắt với câu chuyện Bà mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Quýt (95 tuổi, ngụ TP.HCM), dù tuổi cao, sức yếu nhưng hằng ngày vẫn cần mẫn may những chiếc khẩu trang để tặng người nghèo trong đại dịch. Mẹ bảo: “Người ta có điều kiện góp tiền, mình thì góp công…”. Hay chuyện 2 học sinh lớp 9 ở tỉnh Bình Phước đã không đắn đo khi đập heo đất nuôi suốt bao năm qua với dự định để dành đi du học ủng hộ phòng, chống dịch. Số tiền 200 triệu đồng mà các em đóng góp trở nên quý giá hơn bao giờ hết bởi chính tấm lòng nhân ái, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm này.

Mạng xã hội mấy ngày gần đây liên tiếp chia sẻ hình ảnh những địa điểm phát quà, phát cơm miễn phí cho người nghèo, người bán vé số, phụ hồ… với lời căn dặn: “Nếu khó khăn cứ lấy 1 phần. Nếu bạn ổn xin nhường người khác”. Có người tự bỏ tiền túi ra để thực hiện nghĩa cử cao đẹp này nhưng cũng có những nhóm bạn không quản ngày đêm đi vận động mạnh thường quân ủng hộ tiền, vật dụng để đem đến tận nơi giúp người cần. Không phải ai trong số họ cũng khá giả, thậm chí không ít người chỉ là những lao động nghèo, cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng đều sẵn lòng giúp đỡ người khác vì “một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

Trong gian khó, người dân lại có dịp xích lại gần nhau hơn, cùng san sẻ yêu thương, chung lưng đấu cật, cùng cả nước vượt qua đại dịch. Xích lại để củng cố tình đoàn kết, tăng thêm niềm tin vào một chiến thắng không xa...

Minh Ngọc

Tin xem nhiều