Báo Đồng Nai điện tử
En

Quyết liệt nhưng chắc chắn

09:03, 31/03/2019

TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế chia sẻ rằng, khi tiến hành sáp nhập 7 đơn vị sự nghiệp trực thuộc vào Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Sở đã có thời gian chuẩn bị khá dài về bộ máy tổ chức, nhân sự...

TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế chia sẻ rằng, khi tiến hành sáp nhập 7 đơn vị sự nghiệp trực thuộc vào Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Sở đã có thời gian chuẩn bị khá dài về bộ máy tổ chức, nhân sự... Đặc biệt, việc công bố các vị trí việc làm được thực hiện một cách công khai, minh bạch nên sau sáp nhập không xảy ra tình trạng khiếu nại, tố cáo và trung tâm mới vận hành khá suôn sẻ.

Kinh nghiệm của Sở Y tế cũng là kinh nghiệm ở rất nhiều đơn vị tại Đồng Nai đã và đang trong quá trình sáp nhập, hợp nhất theo tinh thần Nghị quyết 18 và 19 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII  về “Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”. Tạo được sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động là yếu tố quyết định thành công từ một chủ trương đang được đặt nhiều kỳ vọng sẽ đem đến chuyển biến mạnh mẽ trong bộ máy còn cồng kềnh, giảm được một phần gánh nặng của ngân sách…

Qua hơn 1 năm thực hiện Nghị quyết 18 và 19, Đồng Nai đã có 17/21 đơn vị cấp sở, ngành hoàn thành công tác sáp nhập. Các đơn vị còn lại đang khẩn trương triển khai nhằm nhanh chóng hoàn thành kế hoạch mà tỉnh đã thông qua với quyết tâm cao nhất. Thực tế sau sáp nhập, hợp nhất, về cơ bản các đơn vị hoạt động tốt, từng bước phát huy được hiệu quả. Số nhân sự dôi dư cũng được bố trí phù hợp và có chính sách hỗ trợ đối với những trường hợp xin nghỉ theo nguyện vọng. Vấn đề tư tưởng được giải quyết khá tốt, do đó không xảy ra những vụ việc ồn ào, bất ổn liên quan đến quá trình sáp nhập ở địa phương, đơn vị nào.

Tất nhiên, trong quá trình thực hiện 2 nghị quyết này vẫn còn bộc lộ một số bấp cập cần vừa làm vừa điều chỉnh, nhất là trong công tác bố trí nhân sự sao cho hợp lý, phát huy được một cách tốt nhất vai trò, khả năng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Nói như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là làm quyết liệt nhưng phải chắc chắn, bài bản, có hiệu quả cụ thể, không để xảy ra lộn xộn, mất ổn định. Cái gì đã rõ, đã chín thì làm cho thật hiệu quả, cái chưa rõ chưa chín thì nghiên cứu, làm chắc chắn.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều