Báo Đồng Nai điện tử
En

Lấy vợ trẻ

11:11, 29/11/2017

Em lập gia đình năm 38 tuổi, vợ nhỏ hơn em 19 tuổi, đến nay có một con trai. Trước đó, em chưa bao giờ nghĩ là sẽ lấy vợ trẻ. Thế rồi vì nhiều lý do, bọn em kết hôn, dù tình yêu chỉ có từ phía em. Gia đình ai cũng công nhận rằng em yêu chiều cô ấy hết mực.

Thưa chị Tâm Đan!

Em lập gia đình năm 38 tuổi, vợ nhỏ hơn em 19 tuổi, đến nay có một con trai. Trước đó, em chưa bao giờ nghĩ là sẽ lấy vợ trẻ. Thế rồi vì nhiều lý do, bọn em kết hôn, dù tình yêu chỉ có từ phía em. Gia đình ai cũng công nhận rằng em yêu chiều cô ấy hết mực. Tuy nhiên, hạnh phúc chỉ được năm đầu, sau đó vợ chồng luôn mâu thuẫn do em có tính ghen. Em đã vài lần xô xát, thậm chí đánh 2 người đàn ông vì họ có thái độ, hành vi không đúng mực với vợ em.

Vợ em đã xuất cảnh sang Mỹ, để cậu con trai ở nhà. Ở Mỹ thời gian đầu cô ấy cũng nói nhớ chồng, nhớ con, nhưng chỉ 6 tháng sau đã email nói hết tình cảm vợ chồng và xin được ly dị. Em bị sốc, nhưng vẫn cố níu kéo, vì không muốn con mất mẹ, hơn nữa em còn yêu vợ. Bất chấp thiện chí của em, cô ấy khăng khăng bảo sẽ về đón con trai qua Mỹ và yêu cầu em ký đơn ly dị. Giờ em quá bối rối, không biết nên thế nào, mong chị chia sẻ.

Quang Vũ (TP.Biên Hòa)

Thân gửi Quang Vũ!

Sai lầm của em trong hôn nhân là kết hôn với người trẻ tuổi không yêu mình. Thời phong kiến, người ta lấy nhau chủ yếu do sắp đặt, cốt là đảm bảo lợi ích của dòng họ, gia đình. Nhưng thời nay, nhu cầu và lợi ích cá nhân được coi trọng. Người ta mong muốn được lấy người mà mình yêu và yêu mình để bảo đảm giữ cho hôn nhân bền vững.

Vợ em còn quá trẻ khi kết hôn, cô ta lại không yêu em. Vì vậy thật khó để cô giữ lòng chung thủy với chồng. Cho dù em hết mực yêu vợ thì sự thiếu thốn hình ảnh chồng trong trái tim cô ấy vẫn còn đó, chỉ cần gặp được một người đàn ông có khả năng khiến cho sợi tơ lòng cô ấy rung lên là mọi chuyện với chồng chấm dứt. Thời gian chung sống với vợ, em từng đi đánh ghen song chuyện đó cũng không giúp em giữ được người mình yêu. Bây giờ em không muốn ly hôn vì thương con và vì vẫn còn yêu vợ, nhưng một người chồng tốt vẫn chưa đủ. Hơn nữa bây giờ cô đã sang Mỹ, chẳng khác con chim sổ lồng. Càng níu kéo vợ, em sẽ càng làm cho cô ấy chán ghét.

Do đó, theo chị em, hãy can đảm buông cô ấy ra để cô ấy tìm hạnh phúc mới, như thế cũng là giải thoát cho bế tắc cho chính em.

Tâm Đan

 

Tin xem nhiều