Báo Đồng Nai điện tử
En

Có nghị lực sẽ vượt qua thất vọng

11:11, 08/11/2017

Cháu làm thư ký cho lãnh đạo ở công ty được 4  năm. "Sếp" hơn cháu 10 tuổi, có gia đình nhưng đã ly hôn. Lúc đầu, cháu ngỡ "sếp" ưu ái mình vì đi đâu anh cũng đưa cháu theo, thỉnh thoảng còn tặng quà.

Thưa cô Tâm Đan!

Cháu làm thư ký cho lãnh đạo ở công ty được 4  năm. “Sếp” hơn cháu 10 tuổi, có gia đình nhưng đã ly hôn. Lúc đầu, cháu ngỡ “sếp” ưu ái mình vì đi đâu anh cũng đưa cháu theo, thỉnh thoảng còn tặng quà. Anh làm cháu “thần tượng” đến nỗi bạn trai nào theo đuổi cháu cũng không quan tâm. Trong dịp công ty tổ chức đi du lịch miền Tây, cháu phát hiện anh có bạn gái. Ban đầu cháu hơi ngạc nhiên, vì chị ấy không trẻ cũng chẳng đẹp. Từ hôm đó, cháu bị hụt hẫng, mất tinh thần làm việc. Ai cũng nghĩ cháu là cô gái cứng cỏi, tự tin, nhưng thật ra cháu rất yếu đuối và hay dao động. Cháu tâm sự với người thân, bạn cháu bảo anh ấy chưa chính thức cưới chị kia thì cháu có quyền cạnh tranh. Nhưng mẹ khuyên cháu nên nghỉ phép đi đâu đó cho khuây khỏa, biết đâu quen được người phù hợp; còn ba thì nói cháu nên chuyển sang công ty khác sẽ tốt hơn vì “xa mặt, cách lòng”. Cháu chưa biết chọn đường nào nên mong được cô tư vấn.

Thanh Thanh (huyện Trảng Bom)

Thân gửi Thanh Thanh!

Các cô gái trẻ thường hay nảy sinh tình cảm với lãnh đạo mình. Vì trong mắt các cô, “sếp” thường có đủ mọi yếu tố khiến các cô mê mệt. Chẳng hạn, đó là người tài năng, biết cách ứng xử, có địa vị xã hội, thu nhập cao… Cháu “thần tượng” sếp cũng không là ngoại lệ. Cô tin là ở công ty, cháu được lãnh đạo ưu ái vì xinh đẹp, có năng lực. Nhưng cháu không nên ngộ nhận, vì ưu ái không có nghĩa là cháu được ông ấy “chấm”. Bởi như cháu nói, anh ta đã có bạn gái rồi. Cứ cho là chị ấy không trẻ đẹp, nhưng tình yêu luôn có lý lẽ riêng.

Cô biết tình yêu đơn phương làm cháu đau khổ, đắng cay, vì trái tim luôn bị dày vò giữa ước mơ với hiện thực. Nhưng cô tin cháu là người thông minh nên sẽ không dại dột lao theo “thần tượng” mà bỏ qua các cơ hội tốt. “Sếp” chỉ coi cháu như cô em gái hay người cộng sự dễ thương, đó không phải lỗi của anh ta. Bây giờ điều cháu cần là lấy lại sự cân bằng. Mẹ cháu góp ý đúng, nếu thu xếp được thì cháu nên đi đâu đó một thời gian, để bình tâm hơn. Về việc ba cháu khuyên nên chuyển qua công ty khác, theo cô cháu nên suy nghĩ kỹ. Chuyển môi trường làm việc chưa bao giờ là chuyện đơn giản vì phải sắp xếp lại nhiều thứ. Hơn nữa, biết đâu dù cháu đã “xa mặt” mà không “cách lòng” thì sao. Cô cho rằng thất vọng trong tình yêu là chuyện thường tình. Nhưng không được yêu đâu nhất thiết phải bi quan, đúng không cháu? Chỉ cần có chút nghị lực thì rồi mọi chuyện sẽ qua được.

Cô mong cháu nhanh chóng tìm được niềm vui và sớm gặp bạn trai phù hợp.

Tâm Đan

Tin xem nhiều