Báo Đồng Nai điện tử
En

Dự cảm cũng có thể sai

09:06, 12/06/2013

Thưa chị Tâm Đan!

Tôi 31 tuổi, lập gia đình được 7 năm và có một bé gái 5 tuổi. Hiện giờ tôi đang mang thai đứa thứ hai. Chồng tôi trước nay là người có trách nhiệm, cư xử tốt với vợ con. Nhưng gần đây, tự dưng anh ấy có biểu hiện không bình thường.

Thưa chị Tâm Đan!

Tôi 31 tuổi, lập gia đình được 7 năm và có một bé gái 5 tuổi. Hiện giờ tôi đang mang thai đứa thứ hai. Chồng tôi trước nay là người có trách nhiệm, cư xử tốt với vợ con. Nhưng gần đây, tự dưng anh ấy có biểu hiện không bình thường. Tôi linh cảm như có “người thứ ba” đang xen vào giữa vợ chồng tôi. Cả ngày chồng tôi không lúc nào rời chiếc điện thọai di động, kể cả lúc đi ngủ. Có lần anh ấy quên không cất điện thoại, tôi liền mở xem tin nhắn liền bị chồng bắt gặp làm ầm lên. Bạn bè khuyên tôi nên “thoáng” với chồng, miễn anh ta đưa tiền về cho vợ nuôi con là được, nhưng tôi không thể không bận tâm. Vợ chồng tôi đều có trình độ đại học, biết thế nào là “khoảng trời riêng” của mỗi người. Song tôn trọng nhau không có nghĩa anh ấy muốn làm gì cũng được. Vợ chồng tình nghĩa thiêng liêng, tôi không thể chấp nhận việc chồng mình chia sẻ tình cảm cho người đàn bà khác. Hiện giờ đầu óc tôi lúc nào cũng nghĩ đến chuyện bị chồng phản bội nên rất đau khổ và mất lòng tin. Tôi vẫn biết suy nghĩ nhiều như vậy là hại cho sức khỏe và thai nhi nhưng không làm sao gạt bỏ ý nghĩ tối tăm trong đầu mình.

Mong chị tư vấn giúp.

 Vũ Thanh Hằng (Bình Dương)

 

Thanh Hằng mến!

Từ trước tới giờ chồng bạn là người tốt, biết thương yêu vợ con. Như vậy chứng tỏ ông chồng không phải là người thiếu trách nhiệm, thiếu tình cảm, đúng không nào? Bạn linh cảm gần đây ông chồng có biểu hiện khác lạ, như đang có “người thứ 3” xen vào gia đình? Nhưng phán đoán ấy có phải là cơ sở quy kết cho chồng “lăng nhăng” khi bạn chỉ thấy anh ấy bất ly thân với chiếc điện thoại di động? Tâm Đan không thể khẳng định những dự cảm của bạn là đúng, vì chúng ta chưa có bằng cớ. Vì thế, bạn kết tội chồng có ý đồ “ăn vụng” thì hơi vội vàng. Xét cho cùng, mọi chuyện vẫn chỉ là do bạn “đoán già đoán non”, chưa có cơ sở để kết tội ông chồng ngoại tình đâu. Dựa trên những gì đã phân tích, Tâm Đan muốn tâm sự với bạn vài điều:

- Nên nói với chồng về tâm trạng buồn bực, những phỏng đoán và cả sự thất vọng của bạn về anh ấy. Tâm Đan tin rằng chồng bạn sẽ biết cách tránh gây ra tâm trạng xấu cho vợ, ảnh hưởng không tốt tới bào thai.

- Về phần cá nhân thì theo Tâm Đan, bạn đừng nên quá săm soi vào sinh hoạt của người đàn ông. Nếu bạn tôn trọng “khoảng trời riêng” của chồng thì đừng đòi hỏi anh ta quá nhiều. Thực tế, cuộc sống tinh thần của con người rất phong phú, nhiều cung bậc, chúng ta khó có thể buộc ông chồng lúc nào cũng chỉ nghĩ đến vợ. Rõ ràng, trong cuộc sống thì mỗi người phải tự giữ mình chứ không ai chạy theo giữ ai được. Rất may là đa số đàn ông biết dừng lại để không ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Họ không “nông nổi” như phụ nữ lo xa đâu. Bạn chỉ cần nhắc nhở chồng tí chút để anh ấy biết điều chỉnh bản thân là đủ.

Chúc vợ chồng bạn vui.

Tâm Đan

 

 

 

Tin xem nhiều