Báo Đồng Nai điện tử
En

Biết nghe dân nói

09:06, 07/06/2013

Tại nhiều hội nghị, đồng chí Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy rất quan tâm đến vấn đề củng cố niềm tin của dân đối với Đảng.

Tại nhiều hội nghị, đồng chí Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy rất quan tâm đến vấn đề củng cố niềm tin của dân đối với Đảng.

Đồng chí cho rằng, mọi chủ trương, chính sách, nghị quyết... mục đích cuối cùng là để củng cố niềm tin của dân với Đảng. Mà niềm tin của dân với Đảng được thể hiện bằng việc Đảng đã lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân ra sao; giải quyết những bức xúc của nhân dân như thế nào.

Tại buổi làm việc với Thị ủy Long Khánh về kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thị ủy sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), đồng chí Lê Hồng Phương nêu rõ, trước khi triển khai việc gì, nếu không có sự bàn bạc thấu đáo thì hậu quả lớn, nhất là những vấn đề liên quan tới cuộc sống của người dân. Do đó, trách nhiệm của cấp ủy phải thực sự chặt chẽ, dân chủ trong Đảng, dân chủ đối với đối tượng bị chi phối, từ đó để có được những nguồn thông tin, xây dựng được các giải pháp thực hiện có hiệu quả. Chỉ khi bắt tay vào làm thực sự thì mới thấy mình còn yếu và thiếu gì; đồng thời muốn làm việc có hiệu quả thì phải có tâm huyết, nhưng tâm huyết đó không phải là duy ý chí mà phải đúng, trúng.

Đồng chí cũng đặt vấn đề: Cán bộ, đảng viên đã thực sự nghe dân nói hay chỉ thích nói dân nghe? Bài học từ xưa đến nay là phải biết nghe dân nói. Nếu không nghe dân nói sẽ áp đặt ý chí chủ quan, tạo ra bất ổn cho xã hội. Nghe dân nói, sau đó tập trung phân tích, luận giải, từ đó để cán bộ, đảng viên nói cho dân nghe. Thực tế đã xuất hiện tình trạng ở trên nói dân không nghe, nói không đi đôi với làm, nói nhiều hơn làm. Vì vậy, cán bộ, đảng viên phải nghe dân nói để thấy nỗi khổ, cái khó của dân, để xem dân đang cần gì…

Phương Hằng

 

 

Tin xem nhiều