Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn kết

11:08, 29/08/2018

Chú Tám xe ôm tấm tắc khen:<br>

- Trong nội dung đua thuyền rồng cuối cùng tại Asiad 2018, đội tuyển hợp nhất liên Triều gồm Hàn Quốc và Triều Tiên đã đoạt huy chương đồng thuyền rồng nam 1 ngàn m.

Chú Tám xe ôm tấm tắc khen:

- Trong nội dung đua thuyền rồng cuối cùng tại Asiad 2018, đội tuyển hợp nhất liên Triều gồm Hàn Quốc và Triều Tiên đã đoạt huy chương đồng thuyền rồng nam 1 ngàn m.

Anh Tư Bốn gật đầu:

- Lần đầu tiên tại cuộc thi tầm vóc khu vực như Asiad 2018, Hàn Quốc và Triều Tiên thống nhất thành lập đội tuyển hợp nhất liên Triều ở các bộ môn: bóng rổ nữ, chèo thuyền và thuyền rồng để tham gia thi đấu. Sự thành lập đội tuyển hợp nhất có vẻ đã đem lại sức mạnh cho cả 2 quốc gia, tính ra đội tuyển thuyền rồng nam, nữ liên Triều đã đoạt được 3 huy chương tại Indonesia.

Chú Tám lại tấm tắc:

- Ông bà mình nói đâu có sai: “Đoàn kết là sức mạnh”. Nhưng đội tuyển hợp nhất vậy thì huy chương tính cho nước nào?

Anh Tư Bốn cười:

- Đã hợp nhất thì đâu có tính “của anh, của em” nữa chú. Tất cả huy chương đều được tính cho đoàn thể thao mang tên Korea với lá cờ thống nhất 2 miền bán đảo Triều Tiên. Quan trọng hơn, sau thành công tại Asiad 2018, lãnh đạo bộ môn thuyền rồng ở cả 2 miền Nam - Bắc bán đảo Triều Tiên đều hy vọng có thể thành lập đội tuyển liên Triều để thi đấu tại Giải vô địch thế giới 2018 ICF Dragon Boat World Championship sẽ diễn ra tại Gainesville, Georgia (Mỹ) trong tháng tới.

Chú Tám suy nghĩ:

- “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại thành hòn núi cao”. Một đất nước tách ra thành 2 quốc gia có chính thể, quân đội, thiết chế riêng hết mà còn tiến tới hợp nhất và đoàn kết với nhau như vậy, thì mắc gì cùng là một dân tộc, một quốc gia, người dân mình hổng cùng nhau đoàn kết để vượt qua khó khăn đưa đất nước ngày càng phát triển, phải hông bây?

Ong mật

 

Tin xem nhiều