Báo Đồng Nai điện tử
En

Hổng nghe, hổng thấy

10:08, 24/08/2018

Chú Tám xe ôm bỗng dưng hỏi anh Tư Bốn:<br>

- Nghe nói bây có đi coi tập 8 của loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao phải hông? Bây thấy phim hay dở ra sao?

Chú Tám xe ôm bỗng dưng hỏi anh Tư Bốn:

- Nghe nói bây có đi coi tập 8 của loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao phải hông? Bây thấy phim hay dở ra sao?

Anh Tư Bốn cười:

- Hay dở hổng biết, mà chỉ trong vòng mấy tuần sau khi ra mắt, phim đạt doanh thu gần 1,3 tỷ USD, lọt vào tốp 10 bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Nhưng phim chiếu hồi cuối năm ngoái mà giờ chú mới nhắc? Có phải vì vụ lùm xùm về nữ diễn viên người Mỹ gốc Việt Kelly Marie Tran đóng trong phim hông?

Chú Tám gật đầu:

- Ờ, tao nghe nói sau khi đóng phim, cô diễn viên gốc Việt bị “ném đá” tơi bời bởi những bình luận ác ý, kỳ thị. Đáng nói, đây không chỉ đơn thuần là chuyện thích hay không thích vai diễn, mà là trường hợp điển hình của sự bất công, phân biệt chủng tộc trong xã hội Mỹ.

Anh Tư Bốn trầm ngâm:

- Con mới đọc bài viết của Kelly Tran đăng trên tờ New York Times. Cô này cho biết từ năm lên 9 tuổi đã phải ngừng nói tiếng Việt và chỉ nói toàn tiếng Anh, vì không muốn những đứa trẻ khác trêu chọc mình. Cô cũng bày tỏ khao khát được sống trong một thế giới nơi phụ nữ không bị phán xét vì diện mạo, vì hành động; muốn sống trong một thế giới nơi mọi người thuộc mọi chủng tộc, tôn giáo, đẳng cấp, giới tính, và năng lực đều được nhìn nhận công bằng là những - con - người.

Chú Tám cười khan:

- Chuyện nghe như là ở xứ sở hóc bà tó nào đó, ai dè lại xảy ra ở trong lòng nước Mỹ, đất nước luôn tự xưng là dân chủ, nhân quyền đó nha. Những kẻ xấu miệng hay ra rả trên mạng ca tụng nước Mỹ, chê bai nước mình hổng có dân chủ, nhân quyền hổng biết có đọc bài viết này không, hay là bịt mắt, bịt tai hổng nghe, hổng thấy những gì trái ý mình?               

Ong mật

Tin xem nhiều