Báo Đồng Nai điện tử
En

Điểm mấu chốt

11:08, 27/08/2018

Chú Tám xe ôm hào hứng nói:<br>

- Trước trận đội tuyển bóng đá U.23 Việt Nam gặp Syria ở Asiad 2018, các cổ động viên nước mình nườm nượp đổ sang Indonesia để cổ vũ cho đội nhà. Hãng hàng không đã tăng cường thêm tổng cộng 2 chuyến bay để phục vụ cổ động viên.

Chú Tám xe ôm hào hứng nói:

- Trước trận đội tuyển bóng đá U.23 Việt Nam gặp Syria ở Asiad 2018, các cổ động viên nước mình nườm nượp đổ sang Indonesia để cổ vũ cho đội nhà. Hãng hàng không đã tăng cường thêm tổng cộng 2 chuyến bay để phục vụ cổ động viên. Nghe nói, các chuyến bay từ Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đi Jakarta đều ngập tràn sắc cờ đỏ sao vàng của Việt Nam.

Anh Tư Bốn cười:

- Các đội thi đấu thắng thua ra sao chưa biết, chỉ thấy trước mắt hãng hàng không và nhất là nước chủ nhà Indonesia thắng lớn, giống như hồi nước Nga tổ chức World Cup 2018. Cổ động viên đi lại, ăn uống, mua sắm, tiêu xài… là dịp cho nước chủ nhà thu ngoại tệ, ngoài ra còn là cơ hội quảng bá hình ảnh, văn hóa đất nước một cách hiệu quả nhất.

Chú Tám suy nghĩ:

- Muốn thu tiền của thiên hạ, trước tiên phải móc từ túi mình. Để được phép tổ chức các sự kiện thể thao mang tầm vóc khu vực, quốc tế, nước đăng cai cũng phải tốn bộn tiền đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ cho sự kiện cùng với dịch vụ đi kèm chớ bộ.

Anh Tư Bốn đồng tình:

- Nếu quản lý tốt, sau khi sự kiện qua đi thì các công trình, nhà thi đấu thể thao trở thành “tài sản” phục vụ cho người dân trong nước, vậy thì quá tốt. Còn nếu không khéo thì “vãn hát” rồi các công trình bạc tỷ lâm vào cảnh “trùm mền”, rất lãng phí. Giống như hồi Olympic Bắc Kinh 2008, Trung Quốc bỏ ra hàng chục tỷ USD đầu tư xây dựng hàng loạt công trình tầm cỡ phục vụ cho 28 môn thể thao thi đấu, khi Olympic qua đi nhiều công trình như: nhà thi đấu bóng chuyền bãi biển, trung tâm tổ chức thi chèo thuyền, hồ nước nơi tổ chức thi chèo thuyền kayak, khu đua xe đạp địa hình… bị bỏ hoang tàn và xuống cấp nghiêm trọng.

Chú Tám thở ra:

- Vòng đi vòng lại, vẫn là câu chuyện về nguồn nhân lực. Thành bại, thắng thua gì cũng nằm ở điểm mấu chốt này.

Ong mật

Tin xem nhiều