Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông giám đốc cả đời học Bác

09:12, 16/12/2020

Hơn 30 năm trước, ông Hồ Sơn Tư (ngụ xã Xuân Hòa, H.Xuân Lộc) bước chân vào nghề trồng rừng và chế biến gỗ với "vốn liếng" là một xưởng gỗ nhỏ và những bước đi ban đầu chậm mà chắc. Tiếp đó, ông còn tận dụng diện tích đất của mình để làm trang trại nuôi đàn bò với số lượng lên đến 500 con.

Hơn 30 năm trước, ông Hồ Sơn Tư (ngụ xã Xuân Hòa, H.Xuân Lộc) bước chân vào nghề trồng rừng và chế biến gỗ với “vốn liếng” là một xưởng gỗ nhỏ và những bước đi ban đầu chậm mà chắc. Tiếp đó, ông còn tận dụng diện tích đất của mình để làm trang trại nuôi đàn bò với số lượng lên đến 500 con. Ông Tư quan niệm, làm gì cũng vậy, không được chạy theo số lượng mà chính chất lượng mới tạo ra uy tín cho mình. Chính vì suy nghĩ đó mà sản phẩm đồ gỗ của ông Tư luôn được thị trường ưa chuộng, danh tiếng của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hồ Sơn Tư được nhiều bạn hàng biết đến.

Ông Hồ Sơn Tư gặp lại em Nguyễn Thị Ngọc Dung, người được ông giúp đỡ học đại học tại chương trình Tôn vinh điển hình tiên tiến tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2015-2020 vào tháng 10 vừa qua. Ảnh: C.Nghĩa
Ông Hồ Sơn Tư gặp lại em Nguyễn Thị Ngọc Dung, người được ông giúp đỡ học đại học tại chương trình Tôn vinh điển hình tiên tiến tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2015-2020 vào tháng 10 vừa qua. Ảnh: C.Nghĩa

 

Đời doanh nhân không phải lúc nào cũng thăng hoa mà cũng có những giai đoạn gặp không ít sóng gió. Tuy nhiên, với sự nỗ lực, linh hoạt, tiếp tục coi trọng mẫu mã và chất lượng sản phẩm đã giúp công ty của ông Tư tiếp tục đứng vững trước những sóng gió của nền kinh tế, đặc biệt là cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới năm 2008. Ông Tư cho biết, bằng uy tín và sự kiên trì nên công ty đã đứng vững và phát triển mạnh khi trúng thầu nhiều hợp đồng lớn cho các dự án ở TP.HCM và nhiều khu du lịch trong cả nước.

Ông Tư quan niệm: “Cuộc sống của mình không chỉ dành riêng cho mình. Tôi học ở Bác Hồ là phải biết sống cho cả những người bên cạnh mình, chính vì vậy tôi luôn cố gắng. Có những thời điểm khó khăn, cạnh tranh quyết liệt, công trình trúng thầu với giá thấp, lãi không nhiều nhưng tôi vẫn phải làm bằng được, vì ngoài duy trì hoạt động của công ty, còn có thêm việc làm cho công nhân, những người đã gắn bó với mình nhiều năm nay”.

Không chỉ là một doanh nhân trưởng thành từ nghề trồng rừng và chế biến gỗ, ông Tư còn được biết đến là một người rất có trách nhiệm với các phong trào của địa phương, đặc biệt là những đóng góp của ông cho phong trào xây dựng nông thôn mới của xã Xuân Hòa. Trong đó có thể kể đến như làm đường nông thôn mới, hỗ trợ người nghèo, tạo việc làm tăng thu nhập cho người lao động địa phương. Ông Tư còn là người đỡ đầu cho nhiều học sinh nghèo, sinh viên hiếu học. Nhiều sinh viên là người địa phương đã được ông Tư nhận đỡ đầu trong suốt quá trình học đại học.

Nguyễn Thị Ngọc Dung hiện là sinh viên Trường đại học Kinh tế TP.HCM cho biết, cách đây 3 năm Dung thi đậu đại học nhưng không có tiền để đi học. Ông Tư biết đến hoàn cảnh của gia đình Dung nên đến ngỏ lời xin đỡ đầu cho Dung được tiếp tục học tập. Dung xúc động chia sẻ: “Ông Tư đến nhà em và nói chỉ cần quyết tâm chăm học, học thành người để sau này giúp đỡ cho xã hội thì cỡ nào ông Tư cũng giúp”.

Tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Đồng Nai lần thứ VI vừa qua, tấm gương doanh nhân sản xuất giỏi, người tốt việc tốt Hồ Sơn Tư đã nhận được rất nhiều tình cảm và sự khâm phục. Ông Tư chia sẻ: “Mình làm giàu không chỉ là cho mình mà rộng hơn là góp phần xây dựng đất nước. Việc gì khó mình càng phải cố gắng, ai khó mình nhất định phải giúp đỡ, điều đó không chỉ giúp ích cho xã hội, mà còn làm cho tâm hồn mình trở nên vui vẻ, hạnh phúc hơn. Cả đời tôi học Bác từ những suy nghĩ và hành động như thế”.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều