Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 17-12-2020

09:12, 16/12/2020

Đồng Nai triển khai nhiều dự án vốn "khủng" trong 5 năm tới; tiềm năng khởi nghiệp từ lĩnh vực công nghệ - chế tạo; người vi phạm giao thông chưa lựa chọn nộp phạt trực tuyến; ngành y tế và BHXH chưa thống nhất trong quyết toán BHYT… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4101 ra ngày 17-12-2020.

Bìa số báo ra ngày 17-12
Bìa số báo ra ngày 17-12

Đồng Nai triển khai nhiều dự án vốn “khủng” trong 5 năm tới; tiềm năng khởi nghiệp từ lĩnh vực công nghệ - chế tạo; người vi phạm giao thông chưa lựa chọn nộp phạt trực tuyến; ngành y tế và BHXH chưa thống nhất trong quyết toán BHYT… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4101 ra ngày 17-12-2020.

* Giai đoạn 2021-2025: Triển khai nhiều dự án vốn “khủng”

Hiện nay, Đồng Nai đã đưa vào quy hoạch sử dụng đất giai đoạn tới nhiều dự án có vốn lớn để triển khai trong 5 năm (2021-2025). Các dự án trên có vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng và đa số thuộc lĩnh vực hạ tầng giao thông. Dự tính khi hoàn thành sẽ tạo đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

* Tiềm năng khởi nghiệp từ công nghệ - chế tạo

Là một trong những địa phương phát triển mạnh các ngành sản xuất công nghiệp nên Đồng Nai có nhiều điều kiện để doanh nghiệp lựa chọn lĩnh vực công nghệ - chế tạo, nhất là chế tạo ra các máy móc, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ để khởi nghiệp.

* Khai thác lợi thế giao thông đường thủy

Đồng Nai được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển giao thông đường thủy. Tuy nhiện hiện nay, loại hình giao thông này vẫn chưa phát triển xứng tầm, nhất là lĩnh vực vận tải hành khách.

* Hiểu thị trường lao động để chọn đúng nghề

Nhu cầu về nguồn nhân lực trong tương lai có thể tóm gọn trong cụm từ “lao động tri thức”. Người lao động không chỉ cần đào tạo qua trường lớp mà còn phải tự tích lũy kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng mềm cần thiết. Đó là những chia sẻ của chuyên gia dự báo nhân lực, ThS Trần Anh Tuấn, Phó chủ tịch Hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM.

* Người vi phạm giao thông chưa lựa chọn nộp phạt trực tuyến

Sau hơn 5 tháng triển khai nộp phạt vi phạm giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, người dân vẫn chưa quen với hình thức nộp phạt trực tuyến. Một trong những nguyên nhân chính là do cách thức nộp phạt này còn mới, nhiều thủ tục phức tạp.

* Đừng để người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế thiệt thòi

Đến nay đã 3 năm kể từ khi Thủ tướng Chính phủ giao dự toán chi khám chữa bệnh BHYT cho từng địa phương nhưng 2 ngành y tế và BHXH vẫn chưa tìm được tiếng nói chung khi thực hiện quyết toán BHYT và bệnh nhân vẫn là người chịu thiệt thòi từ hệ lụy “căng thẳng” này.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều