Báo Đồng Nai điện tử
En

Nỗ lực tạo nguồn phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên

04:04, 27/04/2020

Không chỉ là một cán bộ Đoàn năng động, anh Trương Ngọc Pháp, Bí thư Đoàn  P.Suối Tre (TP.Long Khánh) còn được tín nhiệm ở vai trò Chủ nhiệm CLB Trung kiên - nơi tập hợp của những đoàn viên ưu tú, đối tượng Đảng, đảng viên dự bị và đảng viên trẻ trong tuổi Đoàn trên địa bàn phường.

Không chỉ là một cán bộ Đoàn năng động, anh Trương Ngọc Pháp, Bí thư Đoàn  P.Suối Tre (TP.Long Khánh) còn được tín nhiệm ở vai trò Chủ nhiệm CLB Trung kiên - nơi tập hợp của những đoàn viên ưu tú, đối tượng Đảng, đảng viên dự bị và đảng viên trẻ trong tuổi Đoàn trên địa bàn phường.

Bí thư Đoàn P.Suối Tre (TP.Long Khánh) Trương Ngọc Pháp trao quà cho công nhân nhà trọ dịp Tết Nguyên đán năm 2020
Bí thư Đoàn P.Suối Tre (TP.Long Khánh) Trương Ngọc Pháp trao quà cho công nhân nhà trọ dịp Tết Nguyên đán năm 2020

Thời gian qua, với những nỗ lực và tâm huyết của mình, anh Pháp đã đóng góp rất lớn vào sự phát triển của công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi, đặc biệt là công tác tạo nguồn, bồi dưỡng lực lượng trung kiên cho Đảng.

* Giúp vững vàng bản lĩnh chính trị

CLB Trung kiên là một mô hình đã được thành lập ở một số phường, xã trên địa bàn TP.Long Khánh. Ở P.Suối Tre, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, được tín nhiệm ở vai trò Chủ nhiệm CLB Trung kiên của phường, cũng là một đảng viên trẻ, anh Pháp luôn trăn trở tìm ra những giải pháp để có thể duy trì và phát huy hiệu quả mô hình ý nghĩa này.

Thường trực Đảng ủy P.Suối Tre Lý Văn Thạnh cho biết, anh Trương Ngọc Pháp là một Đảng ủy viên rất có trách nhiệm và gần gũi với nhân dân. Xác định việc phân công dự sinh hoạt với các chi bộ là cần thiết, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, bảo đảm triển khai thực hiện các nghị quyết của Ðảng có hiệu quả, anh Pháp luôn sâu sát địa bàn, kịp thời tham mưu, đề xuất với Đảng ủy phường tập trung chỉ đạo, giúp đỡ cơ sở tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nảy sinh.

Theo đó, để CLB thật sự trở thành môi trường lý tưởng như mục tiêu, định hướng thành lập ban đầu, anh Pháp chủ động lên kế hoạch tổ chức thường xuyên việc sinh hoạt học tập, nghiên cứu, trao đổi đường lối chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tư tưởng và lối sống tích cực... nhằm góp phần nâng cao nhận thức chính trị, lý tưởng sống cho các thành viên. Bên cạnh đó, để nắm bắt tư tưởng, tâm tư nguyện vọng và kịp thời định hướng, giúp đỡ thành viên CLB, anh Pháp chú trọng tổ chức các buổi gặp gỡ, trao đổi với cấp ủy, ban ấp nơi các thành viên đang sinh hoạt, sinh sống nhằm sâu sát tìm hiểu.

 Anh cũng chú trọng tổ chức các hoạt động văn - thể - mỹ nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí; tổ chức các hoạt động tương thân, tương ái, giúp đỡ các thành viên phát triển kinh tế, hỗ trợ giải quyết những khó khăn trong công tác, sinh hoạt và học tập... Nhờ đó, sức ảnh hưởng của CLB ngày càng được lan tỏa, số lượng thành viên ngày càng tăng lên. Hiện CLB đang có 38 thành viên nòng cốt.

Anh Pháp cho biết thêm, khi tổ chức các hoạt động, để đạt được hiệu quả cao nhất, anh cùng Ban chủ nhiệm CLB luôn  phân công nhiệm vụ rõ ràng. Từng thành viên của Ban chủ nhiệm CLB sẽ chịu trách nhiệm phụ trách từng khối bao gồm: khối nhà trường, khối hành chính - sự nghiệp, khối các ấp và khối thanh niên công nhân.

Ông Lý Văn Thạnh, Thường trực Đảng ủy P.Suối Tre nhận định, thời gian qua, CLB Trung kiên trên địa bàn phường đã hoạt động rất hiệu quả. CLB đã trở thành một kênh hiệu quả giúp tạo nguồn, bồi dưỡng lực lượng trung kiên cho Đảng, góp phần đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trên địa bàn. Năm qua, trong số 12 đảng viên mới được kết nạp của phường, có tới 9 đồng chí do tổ chức Đoàn và CLB Trung kiên của phường giới thiệu và bồi dưỡng. Mặt khác, mô hình đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt, giao lưu học hỏi của thanh niên; trở thành một môi trường tốt giúp những thanh niên rèn luyện, ngày một trưởng thành hơn về mặt nhận thức, tư tưởng, bản lĩnh chính trị và chuyên môn. Từ đó, đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương ở mọi lĩnh vực.

“Thành công ấy, ngoài sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp của các đoàn thể, phải kể đến tâm huyết và sự đóng góp quan trọng của Chủ nhiệm CLB Trương Ngọc Pháp” - Thường trực Đảng ủy P.Suối Tre Lý Văn Thạnh nhấn mạnh.

* Tâm huyết với công tác Đoàn

Từng có nhiều năm là Bí thư Chi đoàn khu phố, sau đó mới lên Phó bí thư Đoàn rồi Bí thư Đoàn phường, anh Pháp hiểu rất rõ những thuận lợi, khó khăn và những điều mà một cán bộ Đoàn cần để có thêm điều kiện, động lực phát huy tốt vai trò của mình.  

Bí quyết của Pháp là mạnh dạn giao việc cho cán bộ Đoàn ở từng khu phố, từng đơn vị trực thuộc và luôn đứng sau hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời, từ đó tạo cơ hội cho họ được chủ động, sáng tạo và khẳng định năng lực của mình. Trong khi đó, ở vị trí Bí thư Đoàn phường cũng là một đảng viên trẻ, anh Pháp luôn đi đầu, gương mẫu trong mọi công tác, nhiệm vụ và nỗ lực “truyền lửa” nhiệt huyết.

Nhờ vậy, đội ngũ cán bộ Đoàn từng khu phố, từng cơ sở ngày càng vững vàng hơn. Đoàn thanh niên từ phường xuống các khu phố đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, trong đó có nhiều hoạt động đã thể hiện rõ được vai trò của sức trẻ trong nhiệm vụ chung của phường.

Anh Pháp phấn khởi chia sẻ: “Các cán bộ Đoàn ở từng khu phố nay đã luôn chủ động xây dựng được kế hoạch cũng như tổ chức các hoạt động phù hợp với đặc điểm tình hình ở địa bàn của mình, thay vì ỷ lại, chờ đợi những kế hoạch từ cấp trên và rập khuôn làm theo. Đó cũng chính là một trong những chuyển biến rất tích cực trong hoạt động Đoàn của địa phương trong những năm qua”.

Ông  Lý Văn Thạnh, Thường trực Đảng ủy P.Suối Tre đánh giá: “Với vai trò là Bí thư Đoàn phường, Chủ nhiệm CLB Trung kiên, anh Đoàn Ngọc Pháp đã khẳng định năng lực, tố chất, bản lĩnh của một người thủ lĩnh, đóng góp quan trọng vào hiệu quả của mô hình CLB Trung kiên cũng như công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn”.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều