Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hình thức vận động hỗ trợ người nghèo

05:09, 21/09/2019

Thay vì "đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà" để vận động quỹ chăm lo cho người nghèo như cách làm trước kia, các bạn trẻ tại huyện Xuân Lộc đã đổi mới bằng việc tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao để gây quỹ.

Thay vì “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để vận động quỹ chăm lo cho người nghèo như cách làm trước kia, các bạn trẻ tại huyện Xuân Lộc đã đổi mới bằng việc tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao để gây quỹ. Hiện nay, các mô hình này được đông đảo các bạn trẻ tham gia hưởng ứng.

Hội người câu cá Xuân Lộc tổ chức giải thi câu cá thiện nguyện mở rộng nhằm lấy kinh phí hỗ trợ người nghèo
Hội người câu cá Xuân Lộc tổ chức giải thi câu cá thiện nguyện mở rộng nhằm lấy kinh phí hỗ trợ người nghèo

* Vui chơi với an sinh xã hội

Để quyên góp tiền tặng quà cũng như dụng cụ học tập cho các em nhỏ tại cô nhi viện Xuân Tâm, xã Xuân Tâm  và mái ấm Linh Quang, xã Xuân Phú (nơi nuôi dưỡng trên 150 trẻ em mô côi và người già), Fanpage của Hội người câu cá Xuân Lộc đăng thông tin tổ chức giải thi câu cá thiện nguyện mở rộng. Đối tượng tham gia là tất cả các cần thủ trong và ngoài tỉnh, chi phí đăng ký là 500 ngàn đồng, số tiền này dành vào việc thuê ao câu, nước uống và bữa ăn trưa, giải thưởng khoảng 200 ngàn đồng, số tiền còn lại sẽ được dùng vào việc làm thiện nguyện.

Anh Nguyễn Mạnh Tuyên, Chủ nhiệm Câu lạc bộ câu cá Xuân Lộc cho hay, chỉ sau vài ngày thông báo, đến nay đã có trên 50 cần thủ trong và ngoài tỉnh đăng ký tham gia. Số tiền thu về sẽ được Ban tổ chức công khai, minh bạch sau hội thi, đồng thời tổ chức đi trao tặng cho đơn vị khó khăn. Anh Tuyên cũng cho biết thêm, chính từ cách làm công khai, minh bạch này nên được anh em cần thủ rất tin tưởng. Từ tháng 6 đến nay, câu lạc bộ đã tổ chức được 3 giải thi, số tiền làm thiện nguyện được trên 44 triệu đồng.

Cũng với cách làm này, vào đầu tháng 8 vừa qua, Đội thanh niên tình nguyện xã Suối Cát đã tổ chức giải bóng đá thiện nguyện với số tiền thu về trên 35 triệu đồng để trao tặng cho các bệnh nhân nghèo. Anh Nguyễn Thanh Phong, Đội trưởng đội thanh niên tình nguyện cho hay, trước đó đội cũng tổ chức được hơn 10 đêm văn nghệ gây quỹ cho người nghèo. Đặc biệt, trong các hội thi, giải đấu nhằm quyên góp tiền cho người nghèo, các đơn vị tham gia thể hiện tinh thần rất tích cực. Ngoài việc đóng kinh phí để tổ chức giải, các đội còn tình nguyện đóng góp thêm.

* Đa dạng hóa các mô hình vận động

Cũng theo anh Nguyễn Thanh Phong, từ đầu năm 2019 đến nay, đơn vị đã vận động được hơn 600 triệu động để hỗ trợ người nghèo như tặng quà, bút, sách cho học sinh; xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người nghèo; đặc biệt hỗ trợ 19 trường hợp tai nạn, bệnh tật hiểm nghèo… với số tiền khoảng 400 triệu đồng. Đối với những hoàn cảnh khó khăn đột xuất, đội sẽ kêu gọi đóng góp thông qua fanpage của đội thanh niên tình nguyện Suối Cát, Người Xuân Lộc hoặc Người Đồng Nai… Hay thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao để vận động.

Cụ thể, trong giải giao lưu bóng đá vừa qua, đội đã trao tặng 3 suất tiền mặt trị giá 35 triệu đồng cho 3 gia đình có hoàn cảnh khó khăn là: anh Đặng Hoàng Luận, ấp Việt Kiều, xã Suối Cát bị điện giật trong khi vận hành cối đảo hồ; anh Đỗ Minh Lợi bệnh nhân ung thư máu, lại vừa bị tai nạn giao thông và trường hợp thứ 3 là một gia đình có có 3/4 người bị u não thuộc địa bàn ấp Gia Lào, xã Suối Cao.

Anh Phong chia sẻ, để có kinh phí làm từ thiện, hiện nay đơn vị mới tổ chức được các hoạt động như giữ xe đám cưới, sửa chữa điện nước, cắt tỉa cây xanh… Trong thời gian tới, đội sẽ tổ chức các lớp dạy gói bánh chưng, bánh tét, têm trầu cau, viết thư pháp… cho thanh thiếu niên trong đội nhằm lưu giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời cũng tạo thêm nhiều cơ hội gây quỹ hoạt động cho đơn vị.

Hải Đình   

 

Tin xem nhiều